เส้นทางตำนานเจ้าพ่อ 'White Devil' จากเด็กกำพร้าอเมริกัน สู่หัวหน้าแก๊งมาเฟียจีน!

 

หลังจากพ่อหายตัวไปและแม่เสียชีวิต John Willis วัย 16 ปีตัดสินใจใช้ยาสเตียรอยด์เพื่อเพิ่มขนาดตัวและหลอกนายจ้างว่าตนอายุ 18 เพื่อสมัครเป็นคนเฝ้าประตูคลับแห่งหนึ่งในบอสตัน

 

 

ชีวิตของเขายากลำบาก ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง อดมื้อกินมื้อ จนกระทั่งได้บังเอิญช่วยเหลือ Woping Joe ชายหนุ่มร่างเล็กชาวเอเชียให้รอดพ้นจากการถูกทำร้าย

 

 

จอห์นได้รับนามบัตรและคำสัญญาว่าโทรหาได้เสมอเมื่อต้องการความช่วยเหลือ หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันในสภาพที่เหลือเงินติดตัวเพียง 79 เซนต์ (ประมาณ 20 กว่าบาท) และไม่มีที่ซุกหัวนอน จอห์นโทรไปตามเบอร์บนนามบัตรและไม่นานรถ BMW สองคันก็ตรงมารับเขาถึงที่

เดิมทีจอห์นต้องการเพียงแค่ที่พักอาศัยและอาหารเพื่อประทังชีวิต แต่ชีวิตของเขาพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ จอห์นกลายเป็นมาเฟียจีนอันดับสองในบอสตัน Bac Guai John หรือรู้จักกันในฉายานามว่า White Devil

 

FBI รายงานว่าจอห์นหรือปีศาจสีขาวเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวที่ก้าวขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของวงการผู้มีอิทธิพลจีนได้

 

 

ในตอนแรกจอห์นต้องเรียนภาษาจีนอย่างหนักรวมทั้งภาษาเวียดนาม เพื่อเอาตัวรอดและเพื่อติดต่อกับคนอื่นโดยเฉพาะสาวสวย หลังจากตั้งใจฝึกการสนทนาและชมภาพยนตร์จีนหลายเรื่อง จอห์นก็สามารถพูดภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่ว

เขาเริ่มเป็นส่วนหนึ่งของแก๊ง Ping On โดยการตามเก็บเงินกู้ จากนั้นด้วยความขยันและซื่อสัตย์จอห์นก็เริ่มไต่เต้าขึ้นไปในตำแหน่งที่สูงขึ้น

จากหนังสือ White Devil ของ Bob Halloran ที่รวบรวมบทสัมภาษณ์และเรื่องราวเกี่ยวกับจอห์น บทบาทสำคัญของเขาคือการเก็บเงินจากบ่อนการพนันใต้ดิน และรักษาความปลอดภัยให้กับหัวหน้าใหญ่คือ Ming จนกระทั่งจอห์นก้าวขึ้นมาเป็นมือขวาของหมิง และกลายเป็นผู้มีอำนาจอันดับสองในที่สุด

 

ในช่วงปี 90 จอห์นเคยติดคุกเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวพันกับการค้ากัญชา หลังออกมาเขาถูกคนในแก๊งห้ามไม่ให้ยุ่งกับยาเสพติดเนื่องจากรายได้หลักของแก๊งคือบ่อนการพนัน อาบอบนวด และการค้าโสเภณี อย่างไรก็ตามรายได้จากยาเสพติดทำให้จอห์นยังคงลักลอบขนส่งโคเคนและออกซิโคโดนจากฟลอริด้าไปยังบอสตัน

 

เขาคิดว่าการส่งยาเสพติดกว่า 260,000 เม็ดจะทำรายได้เกิน 144 ล้านบาท แต่กลับน้อยกว่านั้นถึง 10 เท่า และหลังถูกจับกุมในปี 2013 เขาก็ถูกตัดสินโทษจำคุก 20 ปี

 

สิ่งที่ทำให้จอห์นเศร้าโศกเสียใจที่สุดในการติดคุกคือการที่เขาจะไม่ได้พบหน้าแฟนสาวเชื้อสายอเมริกัน-เวียดนาม และลูกสาวของเธออีกต่อไป Rolling Stone รายงานว่าในวันเกิดปีที่ 9 ของลูกสาวของ Anh Nguyen จอห์นอยู่ด้วยกันกับเธอเพื่อฉลองให้กับหนูน้อย

 

 

ทั้งคู่พบกันครั้งแรกในปี 2005 จอห์นบอกกับเธอว่าเธอสวยมากในขณะที่เธอคิดว่าเขาเป็นแค่เด็กหนุ่มผิวขาวที่สวมเครื่องรางแบบเอเชีย จอห์นไม่เคยเอาเรื่องงานผิดกฎหมายของเขามาปะปนกับเรื่องครอบครัว Nguyen ได้รู้ความจริงหลังจากสงสัยเกี่ยวกับแผลถูกตัดที่มือของเขา

 

 

จอห์นเริ่มวางแผนครอบครัวและหาความมั่นคงจนกระทั่งถูกจับกุมด้วยคดีความเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 

ปัจจุบันจอห์นมีอายุ 44 ปี และหนังสือเกี่ยวกับตำนานของ White Devil จะวางจำหน่ายในวันที่ 12 มกราคม ทางเว็บไซต์ Amazon

 

ที่มา: dailymail, ภาพจาก: rollingstone

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...