“I’m from Taured” ปริศนาคำพูดของ ‘ชายลึกลับ’ อ้างมาจากประเทศที่ไม่มีบนแผนที่โลก

https://www.yaklai.com/lifestyle

“I’m from Taured” ปริศนาคำพูดของ ‘ชายลึกลับ’ อ้างมาจากประเทศที่ไม่มีบนแผนที่โลก

บ่ายวันหนึ่งของเดือนกรกฎาคม ปี 1954 ที่สนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากเครื่องบินได้ลงจอด ผู้โดยสารชายผิวขาวคนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรกักตัวสอบสวนเนื่องจากใน พาสปอร์ตของเขาระบุว่าเขามาจาก ประเทศตาวเรด ซึ่งไม่มีใครเคยได้ยินชื่อประเทศนี้เลย

ในการสอบสวนเขายืนยันว่า เขามาจากประเทศตาวเรดนี้จริง โดยเจ้าหน้าที่ก็ลองให้เขาบอกแผนที่ประเทศของเขาบนแผนที่โลก แล้วเขาก็ชี้อย่างมั่นใจไปที่ประเทศหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ประเทศตาวเรดอย่างที่เขาบอก แต่เป็นประเทศอันดอร์ร่า เขาตกใจเป็นอย่างมาก และย้ำว่าประเทศของเขานั้นมีจริง และมีมากว่า 1,000 ปี แล้ว

 

เมื่อถูกค้นตัว ก็พบว่าเขามีเงินที่เป็นของหลายสกุลในยุโรป และพาสปอร์ตก็ถูกประทับตราว่าเคยเดินทางมาแล้วเกือบรอบโลก ทำให้ทุกคนยิ่งสงสัยกับเรื่องราวของชายคนนี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่และตำรวจพาเขาไปพักในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยมีตำรวจยืนเฝ้าอยู่ด้านนอก

 

แล้วพวกเขาก็ทำการสืบค้นประวัติของชายปริศนาคนนี้ต่อ ซึ่งยิ่งค้น ก็ต้องยิ่งแปลกใจ เมื่อพวกเขาเอาสืบค้นข้อมูลของชายคนนั้นเกี่ยวกับบริษัทที่เขาบอกว่าได้ทำ งานอยู่, บริษัทในโตเกียวที่เขาจะมาเจรจา และโรงแรมที่เขาจองไว้ โดยทั้งสามที่นั้นตอบมาเหมือนกันว่าไม่มีข้อมูลของบุคคลนี้เลย รู้ดังนั้นทีมสืบสวนทั้งหมดจึงรีบไปที่ห้องพักของเขา แต่แล้วก็ไม่ทันการณ์ชายปริศนาได้หนีหายไปแล้ว

หลังจากนั้น ตำรวจได้ออกมายอมรับว่า ไม่มีทางที่เขาจะกระโดดหนีออกจากหน้าของโรงแรมได้ เพราะห้องพักนั้นอยู่ในชั้นที่สูงมากๆ ซึ่งการหายตัวไปของเขาในครั้งนั้นก็ไม่มีใครที่พบเจอเขาอีกเลยจนถึงบัดนี้

yaklai_inject

3 ก.พ. 59 เวลา 02:18 2,244 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...