บริษัทประกันญี่ปุ่นเสนอประกันป้องกันตัวจากข้อหา 'หื่นกาม'

http://108thinks.blogspot.com

บริษัทประกันญี่ปุ่นเสนอประกันป้องกันตัวจากข้อหา 'หื่นกาม'

บริษัทประกันภัยของญี่ปุ่นนำเสนอประกันภัยสำหรับชายหนุ่ม เพื่อป้องกันการถูกเข้าใจผิดว่าลวนลาม สาวบนรถไฟ

 

รถไฟของญี่ปุ่นได้ชื่อว่าหนาแน่นถึงขั้นเบียดเสียดแนบเนื้อ ซึ่งเป็นโอกาสให้ชาย “หื่นกาม” สามารถถูกเนื้อต้องตัวลวนลามหญิงสาวผู้ร่วมทางได้

ในทางกลับกัน ก็มีชายหนุ่มจำนวนไม่น้อยที่ถูกเข้าใจผิดว่าลวนลามหญิงสาว ซึ่งไม่เพียงแต่จะถูกดำเนินคดีอาญา แต่ชายหนุ่มผู้โชคร้ายยังเสี่ยงต่อการหมดอนาคตทั้งจากหน้าที่การงาน รวมทั้งถูกตราหน้าว่า “หื่นกาม” โดยถึงแม้ท้ายที่สุด ชายหนุ่มผู้ถูกเข้าใจผิดจะล้างมลทินให้ตัวเองได้ แต่ก็ไม่อายจะกอบกู้หน้าที่การเงินและชื่อเสียงที่เสื่อมเสียไปได้

บริษัทประกันภัย โชงะคุ ทันคิ โฮเคนของญี่ปุ่น จึงเสนอประกันภัยพิเศษเพื่อป้องกันการถูกเข้าใจผิดว่าลวนลามสาวบนรถไฟ โดยมีเบี้ยประกันเพียงเดือนละ 590เยน หรือปีละ6,400 เยน

บริษัทประกันญี่ปุ่นเสนอประกันป้องกันตัวจากข้อหา “หื่นกาม”

ประกันภัยดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในเขตกรุงโตเกียว เนื่องจากบรรดาหนุ่มมนุษย์เงินเดือนต่างเผชิญความเสี่ยงที่จะถูกเข้าใจผิดว่าลวนลามสาวในรถไฟที่หนาแน่นได้ทุกวัน

อย่างไรก็ตาม ประกันภัยนี้ได้ระบุว่าชัดเจนว่าคุ้มครองเฉพาะการเข้าใจผิดเท่านั้น โดยจะมีบริการให้คำปรึกษาทางกฎหมายเพื่อไม่ให้มีการดำเนินคดี แต่จะไม่รับผิดชอบหากผู้ซื้อประกันถูกพิสูจน์ว่ามีเจตนาลวนลาม

ผู้ที่ซื้อประกันจะต้องลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ไว้กับทางบริษัท และเมื่อถูกกล่าวหาว่าลวนลามสาว ก็เพียงแต่กดเลขหมายด่วนติดต่อกับทางบริษัท ซึ่งจะส่งทนายความไปให้คำปรึกษาทางกฎหมายกับผู้ซื้อประกันในทันที โดยประกันภัยจะครอบคลุมค่าบริการของทนายความใน 48 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ รวมทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อประกันดังกล่าวจะสามารถใช้บริการนี้ได้เพียง 1 ครั้งตลอดอายุของสัญญา เพราะหากถูกกล่าวหาลวนลามซ้ำซากหลายครั้งจะแสดงให้เห็นว่าไม่ได้เป็นการ “เข้าใจผิด” แต่เป็นพฤติกรรม “หื่นกาม” อย่างมีเจตนา.

ที่มา : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000133419

1 ก.พ. 59 เวลา 04:27 5,035
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...