สยอง แพทย์พบพยาธิในท้องผู้ป่วย ยาวกว่า 6.2 เมตร !!

อุทาหรณ์คนชอบทานเนื้อดิบ ชายจีนป่วยปริศนาทั้งอาเจียนทั้งผอมซูบ ไปหาหมอพบพยาธิยาวกว่า 6.2 เมตร ยืดร่างเป็นที่อยู่อาศัย

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2559 วารสารการแพทย์นิว อิงแลนด์ เผยเรื่องราวชวนสยองที่เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ชอบทานเนื้อสัตว์ดิบ ๆ ได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้ป่วยชายชาวจีนวัย 38 ปีรายหนึ่ง ได้เกิดอาการปวดท้องอย่างหนัก ทั้งมีการอาเจียนและทานอาหารไม่ได้ พอมาพบแพทย์จังได้ถึงบางอ้อ พบพยาธิตัวติดอยู่ภายในร่างกาย ความยาวชวนช็อกถึง 6.2 เมตร !!!

รายงานระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้มีประวัติทานเนื้อวัวดิบมาตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเคยมีอาการปวดท้องมาบ้างแล้ว แต่พอไปพบแพทย์ ทุกรายก็เพียงแต่ให้ยารักษาอาการปวดท้องเท่านั้น ไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ครั้งล่าสุด เขาทั้งเกิดอาการปวดท้อง อาเจียน น้ำหนักลดฮวบภายในไม่กี่วัน ทำให้แพทย์ต้องส่องกล้องขนาดเล็กเข้าไปตรวจดูอย่างจริงจัง ปรากฏว่าพบไข่พยาธิและตัวอ่อน จึงให้ยาถ่ายพยาธิตัวตืดกับผู้ป่วย

หลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ผู้ป่วยก็ได้ขับพยาธิตัวตืดออกมา ความยาวของพยาธินั้นทำเอาอึ้ง เพราะมันยาวถึง 6.2 เมตรเลยทีเดียว

จากการเปิดเผยของแพทย์ ผู้ป่วยรายนี้เป็นโรคพยาธิตืดวัว (Taenia saginata) ซึ่งเกิดจากการทานเนื้อวัวที่ไม่สุก พร้อมบอกว่าพยาธิตัวตืดสามารถเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ภายในร่างกายคนและเติบโตได้หลายเมตร

อย่างไรก็ดีหลังจากที่ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นประจำตลอด 3 เดือน อาการก็ดีขึ้นและเริ่มอ้วนขึ้นเป็นปกติแล้ว

ภาพจาก Twitter @NEJM

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...