สาวกยูเอฟโอมโนใหญ่ นี่คือโทรศัพท์มือถือโบราณอายุ 800 ปี !!

http://hilight.kapook.com/view/131510

สาวกยูเอฟโอมโนใหญ่ นี่คือโทรศัพท์มือถือโบราณอายุ 800 ปี !!

                                        

คลิปวิดีโอจากสาวกยูเอฟโอในเว็บไซต์ยูทูบ เผยภาพโทรศัพท์มือถือยุคโบราณอายุมากกว่า 800 ปี ชี้ถูกใช้โดยชาวสุเมเรียน และเป็นเทคโนโลยีจากต่างดาว แต่สุดท้ายหน้าแหก เมื่อเจ้าของภาพออกมาแฉความจริง

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์ The British Journal ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจากสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบชื่อ Paranormal Crucible ซึ่งในวิดีโอดังกล่าวปรากฏภาพวัตถุชนิดหนึ่ง ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาคล้ายโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า พร้อมทั้งยังบรรยายว่า “นี่คือโทรศัพท์มือถือยุคโบราณ อายุ 800 ปี”

โดยเสียงหญิงสาวผู้บรรยายระบุว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ถูกขุดค้นพบโดยนักโบราณคดี จากเมือง Fuschl am See ประเทศออสเตรีย และผู้เชี่ยวชาญคาดว่ามันน่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 800 ปี โดยสังเกตจากตัวอักษรบนแป้นพิมพ์ ซึ่งเป็นตัวอักษรที่เรียกว่า อักษรลิ่ม (Cuneiform) ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้โดยชาวสุเมเรียน ประชากรในอาณาจักรบาบิโลเนีย ดินแดนหนึ่งของประเทศอิรักในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ในคลิปยังบรรยายอีกว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านยูเอฟโอได้ให้ข้อมูลว่า ทฤษฎีซึ่งว่าด้วยการเยือนโลกมนุษย์จากสิ่งมีชีวิตต่างดาวในอดีตน่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะหลักฐานยืนยันชั้นดีคือโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ ที่อาจลอกเลียนเทคโนโลยีจากเอเลี่ยนมาใช้

แต่อันที่จริงแล้ว เรื่องราวทั้งหมดในคลิปวิดีโอนั้นเป็นเรื่องมโนเพ้อพกขึ้นมาเองทั้งหมด เมื่อล่าสุด วันที่ 11 มกราคม 2559 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ ได้รายงานข้อเท็จจริงว่า ภาพโทรศัพท์มือถือโบราณเครื่องดังกล่าว เป็นผลงานการปั้นของ คาร์ล เวียนการ์ทเนอร์ ศิลปินนักปั้นชาวเยอรมัน ซึ่งได้ทำผลงานนี้เอาไว้ตั้งแต่ปี 2555 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากโทรศัพท์มือถือแบรนด์โนเกีย และอารยธรรมสุเมเรียน อีกทั้งยังตั้งชื่อให้กับมันว่า “บาบิโลโนเกีย”

ทั้งนี้ เมื่อนายเวียนการ์ทเนอร์ทราบว่าผลงานของเขาถูกนำไปแอบอ้าง จนกลายเป็นเรื่องราวแหกตาใหญ่โตทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับฮัฟฟิงตันโพสต์ด้วยความไม่พอใจ เพราะคนเหล่านี้นำภาพของเขาไปใช้โดยไม่ขออนุญาต อีกทั้งเขายังไม่เคยเชื่อเรื่องยูเอฟโอหรือมนุษย์ต่างดาวเลยด้วยซ้ำไป

800-Year-Old Mobile Phone Found In Austria?

 

13 ม.ค. 59 เวลา 04:32 3,137 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...