11 อาชีพแปลกประหลาด ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงในประวัติศาสตร์(แต่หายไปในปัจจุบัน)

ด้วยความที่ในสมัยก่อนนั้นมีสภาพสังคม ความเป็นอยู่ และวิถีชีวิตที่แตกต่างจากปัจจุบัน รวมทั้งเทคโนโลยีที่ยังไม่เจริญก้าวหน้าเทียบเท่ากับยุคปัจจุบัน ทำให้มีอาชีพการงานแปลกประหลาดที่แตกต่างไปจากปัจจุบัน และแต่ละอาชีพนั้นก็ไม่มีในปัจจุบันอีกด้วย จะมีอาชีพอะไรบ้าง และแปลกประหลาดจนน่าเหลือเชื่อแค่ไหน ไปชมกันเลย

 

1. "เด็กเรียงพินโบว์ลิ่ง" เป็นอาชีพที่นิยมจ้างเฉพาะเด็กวัยรุ่นเนื่องจากค่าแรงต่ำ

 

2. "รับจ้างปลุกให้ตื่น" ปกติเป็นบริการที่มีตามโรงแรม แต่สำหรับคนที่มีบ้านและคิดจะใช้บริการ พวกเขาจะทำการใช้ไม้ยาวเคาะที่ประตูหรือหน้าต่างจนกว่าเจ้าของบ้านจะตื่น

 

3. "คนตัดน้ำแข็ง" เป็นอาชีพที่อันตรายเป็นอย่างมาก เนื่องจากในสมัยก่อนไม่มีน้ำแข็ง ดังนั้นพวกเขาต้องใช้เครื่องมือตัดน้ำแข็งตัดน้ำแข็งในทะเลสาบช่วงฤดูหนาวก่อนจะส่งไปขายอีกที

 

4. ""เจ้าหน้าที่ตรวจจับเครื่องบินข้าศึก" เป็นอาชีพที่ต้องใช้อุปกรณ์และเครื่องมือเฉพาะทางในการดักฟังเครื่องบินของข้าศึก เพราะเป็นทางเดียวที่จะเตือนและทำให้ทหารรู้ว่าข้าศึกบุกแล้ว

 

5. "คนจับหนู" เป็นอาชีพในยุโรปเพื่อเป็นการควบคุมจำนวนประชากรหนูไม่ให้แพร่กระจายโรค ทั้งยังเป็นอาชีพที่อันตรายมากเพราะต้องถูกหนูกัดอยู่บ่อยๆ

 

6. "คนจุดโคมไฟ" ตามท้องถนน

 

7. "คนส่งนม" เนื่องจากในสมัยก่อนนั้นยังไม่มีตู้เย็น ดังนั้นจึงต้องมีคนส่งนมคอยบริการส่งนมสดใหม่ให้กับคนในเมืองถึงบ้านทุกวัน

 

8. "คนขนซุง" เนื่องจากในสมัยก่อนไม่มีรถบรรทุก ทั้งท่อนซุงยังมีน้ำหนักมากอีกด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องขนท่อนซุงลำเลียงไปตามน้ำ

 

9. "เจ้าหน้าที่ควบคุมแผงเชื่อมต่อ" ทำหน้าที่สลับสายเชื่อมต่อเมื่อมีคนโทรศัพท์เข้ามา

 

10. "คนขุดศพ" พวกเขาจะทำการขุดศพจากสุสานแล้วนำไปขายต่อให้กับนักศึกษาแพทย์ เพื่อใช้ในการศึกษาวิจัยร่างกายมนุษย์ (อาจารย์ใหญ่)

 

11. "คนอ่านข่าว" หรือเล่าเรื่องตลกให้กับพนักงานในโรงงานฟัง เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาหลับในขณะทำงาน

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "Dose"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...