10 คนดังของโลกที่ต้อง"ดับชีวิต"ลงเพราะถูก"สัตว์"จู่โจม

สาเหตุการตายของมนุษย์นั้นมีเป็น 100 ล้านเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ โรคภัย หรือเรื่องเล็กน้อยที่ไม่น่าจะรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต และหนึ่งสาเหตุการตายของมนุษย์ก็มาจาก "สัตว์" ไม่ว่าจะเป็นสัตว์มีพิษ สัตว์ป่าอันตรายต่างๆ หรือแม้แต่สุนัขเองก็ตาม เหมือนกับ 10 คนดังเหล่านี้ที่ต้องจบชีวิตลงเพราะถูก "สัตว์จู่โจม" โดยที่ไม่คาดฝันมาก่อน จะมีใครบ้างมาชมกันเลย...

 

10. Joseph Slowinski

เป็นนักเขียน ศาสตราจารย์ และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับงู ทั้งยังเป็นคนก่อตั้งวารสารออนไลน์เกี่ยวกับสัตว์เลื้อยคลานคนแรกของโลกอีกด้วย แต่เขาก็ต้องมาจบชีวิตลงในขณะที่กำลังทำการวิจัยอยู่ที่พม่าแล้วถูก "งูสามเหลี่ยม" กัดจนเสียชีวิต

 

 

9. George Hensley

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและ "หมองู" เขาอ้างว่าสามารถจัดการกับงูมีพิษได้ และเคยถูกงูพิษกัดหลายต่อหลายครั้งแต่ว่าเขาก็สามารถรอดมาได้ ทั้งๆ ที่ไม่ได้เข้ารับการรักษาเลย และในปี 1955 เขาก็ถูกงูกัดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

 

8. Jean Batten

นักบินสาวชาวนิวซีแลนด์คนแรกที่บินเดี่ยวข้ามโลกจากอังกฤษไปนิวซีแลนด์ แต่แล้วในปี 1982 เธอก็ถูก "สุนัข" กัดและปฏิเสธที่จะเข้ารับการรักษาจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

7. Guy Standing

นักแสดงชาวอังกฤษที่เคยเป็นผู้บัญชาการทหารในสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่แล้วในปี 1937 เขาก็ถูก "งูหางกระดิ่ง" กัดจนหัวใจวายตาย

 

 

6. Jacky Boxberger

นักวิ่งมาราธอนชื่อดังของโลก ซึ่งในปี 2001 เขาได้ไปเที่ยวพักร้อนกับครอบครัวในประเทศเคนย่า แต่แล้วในขณะที่เขากำลังถ่ายรูปสัตว์อยู่นั้นเขาก็ถูก "ช้าง" จู่โจมโยนใส่ต้นไม้จนเสียชีวิต

 

 

5. Taylor Mitchell

นักร้องและนักแต่งเพลงสาววัย 19 ปีจากเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เธอเสียชีวิตหลังจากถูก "หมาป่าโคโยตี้" กัด ทำให้เธอเสียเลือดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

4. พระเจ้าอเล็กซานเดอร์

พระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในพระเจ้าคอนสแตนตินที่ 1 และพระนางโซเฟียแห่งปรัสเซีย โดยพระองค์ขึ้นครองราชย์ในปี 1917 แต่ในขณะที่พระองค์พยายามห้ามการต่อสู้ระหว่างสุนัขของพระองค์กับลิงที่กำลังฟัดกันอยู่ พระองค์ก็พลาดถูกลิงกัดจนแผลติดเชื้อและสิ้นพระชนม์ในปี 1920

 

 

3. Timothy Treadwell

ชายที่ชื่นชอบและหลงใหลในตัวหมีจนได้ฉายาว่า "Grizzly man" (เจ้าพ่อหมี) โดยเขาเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ใกล้หมีมากจนน่ากลัว ทั้งยังเลียนแบบหมีทั้งท่าทาง การร้อง แม้ว่าจะมีคนเตือนถึงความอันตรายแต่เขากลับไม่ฟัง แต่แล้ววันหนึ่งทั้งเขาและแฟนสาวก็ต้องตกเป็นอาหารของหมี

 

 

2. Diane Whipple

นักกีฬา "Lacrosse" ของสหรัฐอเมริกาที่เคยไปได้ไกลถึงอันดับ 2 ของโลก แต่ในปี 2001 เธอถูกหมาของเพื่อนบ้าน 2 ตัวที่ถูกฝึกมาให้ต่อสู้อย่างผิดกฎหมายกัดเข้า ทำให้เธอเสียเลือดมาและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

 

1. Steve Irwin

นักล่าจระเข้ที่เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าเป็นอย่างมาก แต่ในขณะที่เขาถ่ายทำสารคดีชุด Ocean's Deadliest เขาก็ถูกเงี่ยงของ "ปลากระเบนธง" แทงเข้าที่หน้าอกจนเสียชีวิต...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "toptenthailand"

8 ม.ค. 59 เวลา 15:30 9,112 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...