15 ภาพสุดสะพรึงของเหตุการณ์ "ภูเขาไฟระเบิด" ที่ชิลี

ภูเขาไฟชื่อ Calbuco (กัลบูโก) ซึ่งมีความสูง 2,000 เมตรในประเทศชิลี ได้ปะทุขึ้นสองครั้งได้วันเดียวกัน ทำให้หน่วยกู้ภัย (รวมทั้งช่างภาพ) ต้องรีบปฏิบัติการอย่างเร่งด่วนเพื่อกู้ภัยจากเหตุ “ภูเขาไฟระเบิด” ครั้งนี้

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังปฏิบัติการกู้ภัยและอพยพประชาชนอย่างสุดความสามารถ เหล่าช่างภาพในพื้นที่ก็ได้เก็บภาพภูเขาไฟระเบิดที่ทั้งงดงามและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน มาชมตัวอย่างภาพเหล่านี้กันเลย

 

ภาพอันน่าทึ่งเหล่านี้เป็นภาพกลุ่มควันที่มีสีเพลิงจากลาวาพวยพุ่งขึ้นฟ้า และเถ้าถ่านที่กระจายออกมาจากปากปล่องภูเขาไฟที่มีสายฟ้าพาดผ่านอีกด้วย

 

ภูเขาไฟ Calbuco อยู่ในพื้นที่เมือง Puerto Montt และ Puerto Varas ซึ่งมีประชากรรวมกันประมาณ 250,000 คน ซึ่งมีการระเบิดครั้งสุดท้ายในปี ค.ศ. 1972 ทำให้ทางการค่อนข้างประหลาดใจที่มีการระเบิดตอนนี้ ภูเขาไฟลูกนี้มีลักษณะกรวยภูเขาไฟสลับชั้น ซึ่งเป็นลักษณะที่มักระเบิดอย่างรุนแรง เช่นเดียวกับภูเขาไฟชื่อดังในอดีตอย่าง Krakatoa, Vesuvius และ St. Helens เราได้แต่หวังว่า Calbuco จะไม่ระเบิดจนมีอำนาจทำลายล้างเหมือนลูกอื่นๆ

 

การระเบิดครั้งนี้เป็นผลให้คนกว่า 4,000 คนต้องอพยพออกจากพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านอย่างอาร์เจนตินาก็ได้เตือนประชาชนของตนถึงอันตรายจากเถ้าถ่านจากการระเบิดครั้งนี้เช่นกัน

 

H/T: Boredpanda

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะไม่เคยเห็นภาพแบบนี้มาก่อนในชีวิต และเป็นภาพที่ทำให้เรารู้สึกว่าธรรมชาติยิ่งใหญ่เหลือเกิน อย่าลืมแชร์ให้คนรู้จักของคุณได้ดูภาพน่าทึ่งเหล่านี้ด้วยล่ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...