12 สถานที่แปลกประหลาดและสิ่งของลึกลับที่ถูกค้นพบบนโลก

อารยธรรมของมนุษย์นั้นมีมายาวนาน แต่ก็ไม่ยาวนานมากเท่ากับอายุของโลก ดังนั้นในอดีตจึงมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นบนโลกและคนรุ่นหลังในปัจจบุันก็ไม่มีโอกาสได้พบเห็น โดยมีหลักฐานชิ้นสำคัญเป็นสถานที่แปลกประหลาด รวมถึงสิ่งของลึกลับที่คาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่จริงบนโลก เหมือนกับ 12 สถานที่และสิ่งของปริศนาเหล่านี้....

 

1. Saksaywaman 

ป้อมปราการหินที่เรียงซ้อนทับกันนอกเมืองคัสโก ประเทศเปรู ซึ่งในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรอินคามาก่อน โดยหินแต่ละก้อนที่เรียงกันนั้นแนบชิดกันมากขนาดกระดาษยังลอดผ่านยเข้าไปไม่ได้เลย

 

 

2. The Longyou Grottoes 

เป็นถ้ำเก่าแก่ในเมือง Zhejiang ประเทศจีน ซึ่งเป็นถ้ำที่มุนษย์สร้างขึ้นเมื่อ 212 ปีก่อนคริสตกาล ภายในเต็มไปด้วยรอยขีดเขียนมากมาย แต่น่าแปลกที่รอยเหล่านั้นจะเอียง 60 องศาเหมือนกันหมด ทั้งยังเป็นปริศนาเพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนสร้างขึ้น...?

 

 

3. The Mount Owen Moa 

เป็นกรงเล็บสภาพดีอายุกว่า 3,000 ปี ที่นักโบราณคดีขุดพบเมื่อปี 1986 ในถ้ำ Mount Owen ประเทศนิวซีแลนด์ โดยคาดว่าน่าจะเป็นกรงเล็บของ Upland Moa นกสายพันธุ์โบราณในยุคก่อนประวัติศาสตร์

 

 

4. The Voynich Manuscript

หนังสือที่ลึกลับที่สุดในโลกเพราะไม่มีชื่อเรื่อง ชื่อคนแต่ง หรือปีที่เขียนระบุเอาไว้เลย ถูกค้นพบโดยพ่อค้าหนังสือเก่าในปี 1912 ภายในเต็มไปด้วยภาพวาดและข้อความภาษาแปลกประหลาดมากมายที่เป็นปริศนา และไม่มีใครหาคำตอบได้

 

 

5. The Gate of the Sun

เป็นสิ่งก่อสร้างแปลกประหลาดทาตะวันตกของประเทศโบลิเวีย คาดว่าน่าจะเป็นประตูเข้าสู่ Tiwanaku อาณาจักรที่เคยเจริญรุ่งเรืองในอดีต ทั้งอาณาจักรแห่งนี้ยังเคยเป็นส่วนหนึ่งของเปรูมาก่อน ก่อนที่จะแยกตัวออกไปอยู่กับโบลิเวียเมื่อ 1500 ปีก่อน

 

 

6. Göbekli Tepe

เป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาในตุรกี คาดว่าเป็นอารยธรรมของการบวงสรวงของมนุษย์ที่สร้างขึ้นประมาณ 9000 - 10000 ปีก่อนคริสตกาล ซึ่งเป็นช่วงที่มนุษย์ยังไม่รู้จักการเพาะปลูกเลย

 

 

7. Yonaguni Monument

เป็นสิ่งก่อสร้างนอกชายฝั่งญี่ปุ่นที่มีลักษณะเป็นก้อนหินใหญ่สองก้อนวางซ้อนกันอยู่ใต้ทะเล รูปร่างคล้ายเต่าจึงเรียกกันว่า The Turtle ซึ่งเป็นที่ถกเถียงกันมาตลอดว่าเป็นฝีมือการสร้างของมนุษย์หรือไม่...?

 

 

8. L’Anse aux Meadows

เป็นถิ่นฐานที่อยู่อาศัยของ "ไวกิ้ง" กว่า 30-160 ครอบครัว มานานนับ 1,000 ปี ซึ่งอาจถือได้ว่าพวกเขาเป็นผู้ที่ค้นพบอเมริกาคนแรกก็เป็นได้ แต่ตามตำราเชื่อว่าเป็น "โคลัมบัส" เป็นผู้ค้นพบอเมริกาคนแรก

 

 

9. Stone Age Tunnels

อุโมงค์เชื่อมระยะทางไกลที่สร้างขึ้นในสมัยยุคหิน มีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียงแค่ 70 เซนติเมตรเท่านั้น แต่กลับเชื่อมเส้นมางตั้งแต่สก็อตแลนด์จนถึงยุโรป รวมไปถึงตุรกีเลยทีเดียว 

 

 

10. Mohenjo-daro

เป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่ในประเทศปากีสถาน ถูกค้นพบเมื่อปี 1922 คาดว่าน่าจะสร้างขึ้นในช่วง 2600 ปีก่อนคริสตกาล และเป็นเมืองที่เป็นต้นแบบโครงสร้าง ถนน และท่อประปาของเมืองสมัยใหม่

 

 

11. The Unfinished Obelisk

สิ่งก่อสร้างลักษณะคล้ายเสาหินถูกค้นพบในประเทศอียิปต์ โดยคาดว่า Hatshepsut สั่งให้สร้างขึ้นในช่วงกลางปี 1500s ก่อนคริสตกาล 

 

 

12. Stone Spheres of Costa Rica

หินทรงกลมหนักกว่า 15 ตันในคอสตาริกา ที่คาดว่าน่าจะถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ Diquis ในช่วง 700-1530 ปีก่อนคริสตกาล และอาจจะมาจากเมือง Atlantis อีกด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "ebaumsworld"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...