9 เมนูอาหารสุดแปลกของ"ท่านผู้นำ"ชื่อดังระดับโลก พร้อมทั้งรสนิยมการทานอาหารที่พิสดารและอำมหิตสุดๆ

โดยในหนังสือ Dictators'Dinner: A Bad Taste Guide to Entertaining Tyrants ที่เขียนขึ้นโดย Victoria Clark และ Melissa Scott เป็นหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องราวอาหารจานโปรด พิธกรรมบนโต๊ะอาหาร รวมถึงพฤติกรรมในการทานอาหารแปลกประหลาดของผู้นำคนดังระดับโลกไว้อีกด้วย ซึ่งแต่ละคนนั้นแปลกและน่าเหลือเชื่อจนอดทึ่งไม่ได้เลยทีเดียว

 

1. Kim Jong Il อดีตผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ นิยมทานซุปหูฉลามและ "ซุปเนื้อสุนัข" โดยเขาเชื่อว่า ทั้งสองซุปนี้จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคและสมรรถภาพความเป็นชายได้ 

นอกจากนี้เขายังลงทุนจัดตั้งทีมหญิงสาวขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่คัดเลือกเมล็ดข้าวให้มีขนาดเท่ากันทุกเม็ด และมีรูปร่าง รวมทั้งสีสันเหมือนกันอีกด้วย

 

 

 

2. Hitler ผู้นำพรรคนาซี ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่าเขาเป็น "มังสวิรัติ" ไม่ทานเนื้อสัตว์เพราะเขาเชื่อว่าจะช่วยลดอาการท้องอืดและท้องผูกได้ นอกจากนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ใกล้จะสิ้นสุดเขาก็ทานแต่ "มันบดและน้ำซุปใส" เท่านั้น

และเขาก็มีนิสัยสุดแปลกชอบหวาดระแวงตลอดเวลาว่าจะมีคนลอบวางยาพิษในอาหาร ดังนั้นเขาจึงมีทีมทดสอบยาพิษ 15 คน ที่ต้องทำหน้าที่ทดลองทานอาหารของเขาก่อน ถ้าหลังจาก 45 นาที พวกเขายังปลอดภัยดีก็ถือว่า อาหารเหล่านี้ปลอดภัย

 

 

 

3. Joseph Stalin อดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสหภาพโซเวียต เขาชื่นชอบอาหารพื้เมืองของจอเจียร์เป็นอย่างมาก ซึ่งมักจะมีส่วนผสมของวอลนัท กระเทียม ลูกพลัม ผลทับทิม และไวน์

นอกจากนี้เขายังชอบเล่นเกมดื่มไวน์อีกด้วย ทั้งยังมีรสนิยมอย่างสูงในอาหารแต่ละมื้อจนถึงขั้นมีเชฟส่วนตัวเลยทีเดียว และเชฟคนนั้นก็คือ "Spiridon Putin" ปู่ของ Vladimir Putin ผู้นำรัสเซียคนปัจจุบัน

 

 

 

4. Benito Mussolini นายกรัฐมนตรีจอมเผด็จการของอิตาลี เขาชอบทานสลัดง่ายๆ มีเพียงกระเทียมผสมกับน้ำมันและน้ำมะนาวเท่านั้นก็พอแล้ว ทั้งเขายังคิดอีกด้วยว่าอาหารฝรั่งเศสนั้นไม่มีคุณค่า

และเขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการทานอาหารกับครอบครัวเป็นอย่างมาก ดังนั้นเมื่อถึงเวลาทานอาหารภรรยาและลูกๆ ทั้ง 5 คนของเขาต้องมาพร้อมหน้ากัน

 

 

 

5. Idi Amin เผด็จการทหารและประธานาธิบดีของยูกันดา เขาชอบทานเนื้อแพะย่าง มันสำปะหลัง และขนมปังข้าวฟ่างเป็นอย่างมาก ทั้งเขายังกินส้มมากถึงวันละ 40 ลูกเลยทีเดียวเพราะเชื่อว่ามันคือไวอากร้าจากธรรมชาติ 

และหลังจากที่ KFC ไปเปิดสาขาในซาอุดิอาระเบียเขาก็มักจะไปทานพิซซ่าและไก่ทอดเป็นประจำ ทั้งเขายังมีรสนิยมชื่นชอบทุกอย่างที่เป็นอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม หรือการจิบชายามบ่าย

 

 

 

6. Pol Pot อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชาและเขายังเป็นผู้นำเขมรแดงอีกด้วย โดยเขาชอบทานอาหารเป็นอย่างมาก ทั้งกวง หมูป่า งูเห่า รวมถึงผลไม้สด และจิบบรั่นดีหรือไวน์จีน

เขามักจะสั่งจัดเตรียมอาหารหรูหรามื้อใหญ่โตทุกครั้ง ในขณะที่ชาวบ้านได้กินเพียงแค่ข้าวผสมน้ำเปล่าเท่านั้น

 

 

 

7. Nicolae Ceaușescu ผู้นำพรรคคอมมิสนิสต์โรมาเนีย เขาชอบทานลาซานญ่าผักใส่ไข่และครีมเปรี้ยว รวมถึงแกงพื้นบ้านสไตล์โรมาเนีบ และสเต๊กเนื้อพร้อมสลัดมะเขือเทศกับหัวหอม

นอกจากนี้เขายังมีนิสัยไม่ชอบทานอาหารที่จัดเตรียมอย่างไม่ถูกต้อง และถ้าเขาเจอเข้าเขาจะโยนทิ้งหรือเตะมันออกไปทันที แม้ว่าจะเป็นอาหารในงานสำคัญก็ตาม...

 

 

 

8. Francisco Macías Nguema ประธานาธิบดีคนแรกของประเทศอิเควทอเรียลกินี โดยเขาชอบทาน bhang เป็นชาที่ชงจากใบกัญชาเพศเมีย และ iboga เป็นรากไม้บดผสมเห็ดเมา

โดยเขาทำการสังหารและขับไล่ประชาชนในประเทศออกไป 1 ถึง 2 ใน 3 ของประชากรทั้งหมด และมีข่าวลือว่าเขาชอบสะสมกะโหลกศีรษะของมนุษย์ไว้ในตู้เย็นอีกด้วย

 

 

 

9. François Duvalier หรือ Papa Doc อดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเฮติ โดยช่วสุดท้ายที่เขาเป็นผู้นำนั้นเขาได้ทำการฉ้อราษฎร์บังหลวงเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ สังหาร กักขัง และทรมานประชาชนกว่า 300,000 คน และสุดท้ายเขาก็ล้มป่วยด้วยโรคหัวใจ

กิจกรรมเพื่อความบัเทิงที่เขาชื่่นชอบก็คือ หลังทานอาหารเสร็จเขามักจะลงไปในคุกใต้ดินเพื่อดูการทรมานสายลับและนักโทษที่พยายามจะต่อต้านเขา

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "businessinsider/Meekhao"
http://www.meekhao.com/foods/ruthless-dictators-favorite-foods

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...