หนุ่มขี้เกียจไปทำงาน จึงจ้างวานเพื่อนให้โทรไปขู่วางระเบิดบริษัท แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่โตจนตลกไม่ออก

ด้วยความขี้เกียจไปทำงาน "อารอน โอนีล" ชายหนุ่มชาวไอริชวัย 20 ปีที่ทำงานให้กับบริษัทอินเทล ไอร์แลนด์ จึงจ้างวานให้ "โคลิน แฮมมอนด์" เพื่อนชายวัย 21 ปีกุเรื่องขู่วางระเบิดบริษัทจากกลุ่มไอเอส

ซึ่งก่อนที่จะโทรไปข่มขู่นั้น "โคลิน แฮมมอนด์" ได้ดื่มเหล้าและทานยาไปหลายเม็ดด้วยกันเพื่อเรียกความกล้า ก่อนที่จะใช้โทรศัพท์สาธารณะโทรไปขู่วางระเบิดในเวลา 6.00 น. และเขายังบอกกับหน่วยรับแจ้งเหตุฉุกเฉินอีกด้วยว่า "คุณจะไม่มีทางหาเจอ นี่คือคำเตือน เรากระจายอยู่ทุกที่ในขณะนี้" และเมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าเขาเป็นตัวแทนจากกลุ่มไหน เขาก็ตอบไปว่า "ISIS"

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงสั่งห้ามพนักงานกว่า 4,000 คนของบริษัทอินเทล ไม่ให้ไปทำงานในออฟฟิศ และกระจายกำลังค้นหา รวมถึงสั่งปิดทางด่วนและการจราจรทางอากาศอีกด้วย 

และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทราบความจริงว่าเป็นเรื่องโกหกที่กุขึ้น ทั้ง "โคลิน แฮมมอนด์" และ "อารอน โอนีล" ก็ถูกจับ แต่แฮมมอนด์ยื่นอุทธรณ์และสารภาพว่า เขาขู่วางระเบิดในนามของเพื่อน ดังนั้นศาลจึงให้เขารอลงอาญาอีก 2 ปี ระหว่างนั้นก็ให้เขาบำเพ็ญประโยชน์ ซึ่ง "อารอน โอนีล" ก็ได้รับโทษแบบเดียวกัน

ไม่น่าเชื่อว่า "ความขี้เกียจ" จะส่งผลอันตายต่อชีวิตและหน้าที่การงานทั้งของตนเองรวมถึงคนอื่นได้มากขนาดนี้ จากที่ขี้เกียจทำงานเพียงวันเดียวกลายเป็นไม่มีงานทำไปตลอดชีวิตแน่นอน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "khaosod"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...