9 วิธีการประท้วงแบบโหดสลัด สุดติ่งกระดิ่งแมวจริงๆ

http://www.patjaa.com/9-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%A5/

9 วิธีการประท้วงแบบโหดสลัด สุดติ่งกระดิ่งแมวจริงๆ

ปกติเวลาเราเห็นผู้ชุมนุมประท้วง ก็จะใช้มุขเดิมๆ คือการปิดถนนบ้าง อดข้าวบ้าง แต่สำหรับการประท้วงบางครั้งในต่างประเทศ มักจะมีอะไรแปลกๆ ให้เราได้ชมเสมอ ลองมาชมการประท้วงเหล่านี้ ที่รับรองว่ามันสุดติ่งกระดิ่งแมวจริงๆ

1. ยิงนมวัว

 

กลุ่มชาวนา ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ประสบปัญหาราคานมวัวตกต่ำ จากการจลาจลแบบปกติทั่วไป จนปะทะกับตำรวจด้วยการขว้างปาขวดและไข่ไก่ จนมาถึงการยิงนมวัวใส่ตำรวจซะเลย

2. เบ็ดเกี่ยวหลัง

 

หญิงชาวฝรั่งเศสประท้วงที่ปลาฉลามถูกฆ่าตายมากมาย จึงตัดสินใจประท้วงโดยการแขวนตัวเองด้วยเบ็ดตกปลาขนาด 2 นิ้ว ในห้างสรรพสินค้าหรู และยังเพนท์ตัวเองให้เหมือนกับปลาฉลามอีกด้วย

3. “ตอน” ประท้วง

 

ชายคนหนึ่งจากอียิปต์ตัดช้างน้อยของตัวเอง ในการประท้วงที่ถูกพ่อแม่จับการแต่งงานแบบคลุมถุงชน ในขณะที่เขากำลังรักอยู่กับหญิงสาวที่พ่อแม่ไม่เห็นด้วย สุดท้ายเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนที่จะเสียชีวิตจากการเสียเลือดมากเกินไป

4. โชว์ก้นประท้วง

 

เป็นการประท้วงของชาวเมืองในแคนาดาราว 300 คน ที่อเมริกาปล่อยโดรนลาดตระเวณบริเวณชายแดน อเมริกา-แคนาดา โดยเหล่าผู้ประท้วงปรากฏตัวกันแค่ 15 นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะแยกย้ายกลับบ้านไป

5. เปลี่ยนชื่อประท้วง

 

นักเรียนไฮสคูลคนหนึ่ง คัดค้านการผ่ากบที่เป็นบทเรียนหนึ่งของนักศึกษาแพทย์ เธอจึงเปลี่ยนชื่อ URL ของเว็บไซต์ที่ต่อต้านการผ่ากบ เพื่อเป็นการประท้วงซะเลย

6. ปารองเท้าบูท

 

ในงานแถลงข่าวของอดีตประธานาธิบดีบุช มุนทาดฮาร์ อัล-ไซดี นักข่าวชาวอิรักได้ขว้างรองเท้าบูทของเขาเข้าใส่เต็มๆ พร้อมกับตะโกนว่า “นี่คือการจูบอำลาของชาวอิรัก” และครั้งที่ 2 เขาตะโกนว่า “นี่สำหรับหญิงม่ายและเด็กกำพร้าและทุกคนที่ถูกฆ่าตายในอิรัก” แต่บุชดันหลบได้ สุดท้ายเขาโดนจำคุก 9 เดือนแต่ก็ทำให้ตัวเองเป็นฮีโร่สำหรับคนที่ต่อต้านบุชเพียงชั่วข้ามคืน

7. มัดตัวเองด้วยเทปกาว

 

แพททริค แอบบาเซีย นักเรียนมัธยมคจากคอนเนคติคัท ได้หมัดตัวเองด้วยเทปกาว หลังจากที่ครูใหญ่ออกกฏห้ามแตะเนื้อต้องตัวเพศตรงข้าม โดยเป็นผลมาจาก เด็กนักเรียนคนหนึ่งโดนเตะผ่าหมากจนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยกฏนี้ จะห้ามไม่ให้กอด ปะมือ หรือแม้แต่ตบบ่า

8. ประท้วงวันวาเลนไทน์ Extreme-Protest-Methods-09

 

กลุ่มผู้ประท้วงหลายคนในนิวเดลี เผาการ์ดวันวาเลนไนท์ และขู่ที่จะทำร้ายคู่รักใครก็ตามที่มาเฉลิมฉลองความรักของพวกเขาในวันวาเลนไทน์ ซึ่งพวกเขาอ้างว่าเป็นวัฒนธรรมตะวันตกที่สำส่อนและนำไปสู่การกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ

9. ล้างธงชาติ

 

ในขณะที่การประท้วงหลายๆ ที่ มักจะนำธงชาติมาเผา แต่ในบางประเทศก็ถือว่าธงชาติเป็นของที่ควรเคารพ ดังนั้น ชาวเปรูที่มีความเคารพธงชาติของตนเอง จึงทำการล้างธงชาติ เพื่อเป็นการประท้วงการเลือกตั้งในปี 2000

ที่มา : herbeat | เรียบเรียงโดย : เพชรมายา

17 พ.ย. 58 เวลา 06:18 2,992
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...