แม่นมั้ย? ทำนายดวง 12 ราศีกับท่านผู้นำ จากเพจรัฐศาสตร์ จุฬาฯ

       แฟนเพจเฟซบุ๊ก CU Polsci Open House 2015 ซึ่งเป็นแฟนเพจงาน เปิดเรือนเยือนจุฬาฯ CU Open House 2015 ของคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทำการโพสต์ภาพคำทำนายดวงลักษณะนิสัยของท่านผู้นำโดยมีทั้งหมด 10 ราศี ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยมีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์งานให้ดูน่าสนใจ ในลักษณะที่สื่อถึงความเป็นไทยด้วย นับว่าเป็นไอเดียที่เรียกเสียงฮือฮาได้ดีเลิศ เพราะหลังจากโพสต์ภาพทำนายดังกล่าว ก็มีแฟนเพจมากดไลค์กดแชร์กันมากมาย ไปดูกันค่ะว่าคำทำนายจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนๆ คิดว่าตรงกันมั้ย??? อิอิ

 

ราศีมังกร (15 ม.ค.-14 ก.พ.)

"เจ้าระเบียบ"

ชาวราศีมังกร เป็นคนขยัน ทุ่มเท มักมองสิ่งที่เป็นมากกว่าสิ่งที่คนอื่นบอกหรือเล่ากัน ทำงานได้ดีภายใต้กฎเกณฑ์หรือหลักการ ชอบวางแผน โครงสร้าง จัดการ เป็นที่พึ่งพาได้ มีเหตุผล มีความเป็นมืออาชีพ มีความรับผิดชอบ มีความอดทนสูง มักจะโดนทดสอบหรือได้รับบทเรียนต่างๆในชีวิตมากมายและสามารถจัดการกับสิ่งเหล่านั้นได้ดี เปลี่ยนเรื่องร้ายๆความคิดด้านลบ ให้กลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เกิดความสำเร็จ กว่าจะตัดสินใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งต้องใช้เวลานานกว่าจะตกลงได้เหมาะกับอาชีพผู้จัดการ คนที่วางแผน โครงสร้างหรือกฎเกณฑ์ต่างๆ นักกฎหมาย นักการเมือง ตำรวจ

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้: อับราฮัม ลินคอล์น (12 ก.พ.)

 

ราศีกุมภ์ (15 ก.พ.-14 มี.ค.)

"ไม่ผูกมัด"

ชาวราศีกุมภ์ เป็นคนเฟรนด์ลี่ ชอบเข้าสังคม ติดต่อผู้คน แต่ไม่ค่อยผูกมัด ไม่ติดอยู่กับใครคนหนึ่งนานๆ ด้วยความที่ชอบเข้าสังคม สร้าง connection ไม่ผูกความรู้สึกเข้ากับสิ่งหนึ่งมากเกินไป ถ้าชาวราศีกุมภ์อกหัก แทนที่จะร้องไห้ฟูมฟาย 4-5ชั่วโมง เขาจะคิดว่า โอเค ความสัมพันธ์ของเราที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ดี มันเกิดจากความรัก แต่ในเมื่อเราไปกันไม่ได้ ก็ต้องเลิกกัน เหมาะกับอาชีพที่มีการติดต่อกับผู้คน สร้างconnection เช่น PR นักแสดง พิธีกร หรือสายงานด้านแฟชั่น การบันเทิง

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้: จอร์จ วอชิงตัน (22 ก.พ.)

 

ราศีมีน (15 มี.ค.-14 เม.ษ.)

"ช่างฝัน ไวต่อความรู้สึก"

ชาวราศีมีนเป็นคนช่างฝัน ฝันกลางวัน ค่อนข้างเก็บตัว โลกส่วนตัวสูง มีจิตนาการล้ำเลิศ ชอบและทำงานได้ดีเมื่อจะอยู่คนเดียว ไวต่อความรู้สึกมากที่สุดใน12 ราศี ชาวราศีนี้เป็นเหมือนฟองน้ำดูดความรู้สึกของคนรอบข้างได้ ถ้าเพื่อนอกหักมา ชาวราศีมีนจะเป็นพวกที่รู้สึกเหมือนโดนหักอกเอง และจะร้องไห้กับเพื่อนไปด้วย อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีมีนเช่นนักเขียน ศิลปิน นักบวชสายงานที่ต้องรักษาคนอื่น

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้ : พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (21 มี.ค.)

 

ราศีเมษ (15 เม.ย.-14 พ.ค.)

"ทำก่อนคิด เป็นผู้นำ"

ชาวเมษมักเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย ชอบที่จะเป็นผู้นำของกลุ่ม ชอบที่จะควบคุม สามารถที่จะเป็นผู้นำ ควบคุมการใหญ่ในเรื่องต่างๆได้และไม่ต้องการให้ใครมาสั่งหรือควบคุม ชอบการทำงานที่เป็นระเบียบ ทำงานก็ทำงาน เมื่อถึงเวลาพักก็พัก ไม่มีครึ่งๆกลางๆ มักจะทำก่อนคิด ตรงไปตรงมา ไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไรนัก เหมาะกับสายงานที่ขึ้นกับตัวเองหรือตำแหน่งงานที่เป็นผู้นำ

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้: ปรีดี พนมยงค์ (11 พ.ค.)

 

ราศีพฤษภ (15 พ.ค.-14 มิ.ย.)

"ขยัน หนักแน่น"

ชาวพฤษภต้องการ/ให้ความสำคัญกับเรื่องความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก การงาน การเงิน ชอบที่จะสำเร็จงานต่างๆด้วยตัวเอง ชอบความหรูหราหรือความสวยงามเป็นพิเศษ มักสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ชอบที่จะป็นเจ้าของมีทรัพย์สินหรือสิ่งของ มักได้รับความสำเร็จทางด้านการเงิน ในเรื่องความรัก การที่ทำให้ชาวพฤษภตกลง ปลงใจ/เซย์เยส ฉันจะเป็นแฟน เห็นทีต้องใช้เวลานานหน่อย แต่ถ้าเขาตกลงแล้วละก็ เขาจะอยู่กับคุณไปตลอดกาล ชาวราศีนี้เหมาะกับการทำงานด้านการเงิน เช่น โบรกเกอร์ ผู้จัดการทางการเงิน หรือผู้เชียวชาญด้านการแลกเปลี่ยน ติดต่อด้านการเงิน

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้ : พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ (15 พ.ค.)

 

ราศีเมถุน (15 มิ.ย.-14 ก.ค.)

"รอบรู้ ขี้เบื่อ"

ชาวเมถุนเป็นคนคิดเร็ว ทำเร็ว ทำให้มีความสนใจและรอบรู้ในหลายเรื่อง ขี้เบื่อกับสิ่งที่ต้องเจอเป็นประจำหรือกิจวัตร ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี เก่งในเรื่องการพูดจา การแสดงออก ชาวเมถุนเหมาะกับการทำงานด้านธุรกิจ เพราะสามารถจัดการกับหลายเรื่องในเวลาเดียวกัน หรือด้านการบันเทิงสื่อต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเหมาะกับคนขี้เบื่อเช่นราศีนี้ เป็นคนที่อ่อนไหวกับเรื่องความรัก ต้องการความรักที่ลึกซึ้ง

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้ : สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (16 มิ.ย.)

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-14 ส.ค.)

"อ่อนโยน แคร์ความรู้สึกของคนอื่น"

ชาวกรกฎมีความเป็นผู้หญิงสูง ผู้ชายที่เกิดราศีนี้เป็นคนที่อบอุ่น อ่อนโยน ชอบดูแล คิดถึงคนอื่นก่อนตัวเอง เป็นคนที่อ่อนไหวง่าย อารมณ์มาก่อนเหตุผล เร็วกับความรู้สึกของคนอื่น รักใครรักจริง โรแมนติก ดูเหมือนจะเป็นคนที่มีกำแพงสูง ไม่ยอมให้คนอื่นเข้ามา แต่เมื่อได้เป็นเพื่อนกันแล้ว จะเป็นเพื่อนตายกันเลยทีเดียว เป็นพ่อบ้านแม่บ้านที่ดี ถ้าคุณต้องการคนปลอบ ชาวกรกฎคือคนนั่นเลย เป็นคนที่ชอบสังเกต ไม่ชอบความอยุติธรรม เหมาะกับอาชีพที่ต้องดูแลผู้อื่น เช่น หมอ พยาบาล หรือนักแสดง นักการเมือง นักกฎหมาย

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้ : สุจินดา คราประยูร (6 ส.ค.)

 

ราศีสิงห์ (15 ส.ค.-14 ก.ย.)

"น่าดึงดูด ดูมั่นใจในตัวเองเกิ๊น"

ชาวสิงห์มีความมั่นใจในตัวเองมาก หยิ่งในศักดิ์ศรี ชอบที่จะเป็นศูนย์กลางความสนใจ เป็นที่พูดถึง และแน่นอนว่าพวกเขาก็เป็นคนที่น่าดึงดูด ผู้คนมักจะเข้ามาหาเขาเอง เหมือนกับสิงโตที่ไม่จำเป็นต้องทำอะไรมาก ก็ได้รับความสนใจ ไม่ความเอาเปรียบ อยุติธรรม มักชอบปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า มีความคิดสร้างสรรค์ มักมีความสนใจทางด้านการสื่อสาร การบันเทิง หรือการระดับผู้นำ เช่นข้าราชการขั้นสูง นักบริหาร คนเด่นดังในวงการต่างๆ

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้ : เปรม ติณสูลานนท์ (26 ส.ค.)

 

ราศีกันย์ (15 ก.ย.-14 ต.ค.)

"บ้างาน ใส่ใจรายละเอียด"

ชาวราศีกันย์เป็นคนบ้าทำงาน ถ้าตั้งใจทำอะไรแล้วจะทำได้ดี เป็นพวกperfectionist ถ้างานออกมาไม่ดีจะไม่เลิกทำหรือบางครั้งก็จะทำงานไปเรื่อยๆ เสร็จงานนี้ก็ทำงานอื่นต่ออีก จนกว่าจะมีใครสักคนมาหยุด ใส่ใจในรายละเอียดมากๆ ชอบที่จะได้รับคำสั่งหรือระเบียบการ แล้วทำงานภายในคำสั่งนั้นๆ ช่างคิดวิเคราะห์ วิจารณ์ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นคนช่างสร้างสรรเหมือนศิลปินทั้งหลายแต่เก่งเรื่องจากสื่อสาร พูดจา โดยเฉพาะการเขียน ทำงานภายใต้เแรงกดดันได้ดี เหมาะที่จะเป็นผู้บริหาร CEOs ทนาย ผู้พิพากษา หมอ นักเขียน

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้ : มากาเร็ต แทรชเชอร์ (13 ต.ค.)

 

ราศีตุลย์ (15 ต.ค.-14 พ.ย.)

"รักสงบและอิสระ ชิวเกิ๊น"

ชาวราศีตุลย์ เป็นราศีที่รักความสงบ และอิสระมากที่สุดในทั้งหมด 12 ราศี ร่าเริง เบิกบานเหมือน high ตอนสูบกัญชายังไงอย่างงั้น ชอบที่จะทำให้คนอื่นพอใจ เล่นมุข สร้างความบันเทิงให้เพื่อนๆ ไม่ค่อยซีเรียส จริงจังเท่าไรนัก ชอบความเป็นกลาง ความยุติธรรม ความสงบ ชอบที่ทำสิ่งต่างๆอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในจังหวะของตัวเอง ไม่ชอบที่จะอยู่ภายใต้อำนาจหรือกฎเกณฑ์ของคนอื่น จะเริ่มทำงานก็ต่อเมื่อตัวเองพร้อม/พอใจ/อยาก เป็นคนที่อ่อนไหว ไวต่อความรู้สึก โรแมนติก เหมาะกับอาชีพนักธุรกิจ

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้: ธีโอดอร์ รูสเวลท์ (27 ต.ค.)

 

ราศีพิจิก (15 พ.ย.-14 ธ.ค.)

"สุขุม หมกมุ่น"

ชาวพิจิกชอบความลึกลับและเป็นคนที่ลึกลับ อยากที่จะหาคำตอบของความลึกลับเหล่านั้น ชอบที่จะหาต้นตอของความรู้/สิ่งต่างๆว่าเป็นอย่างไร อยากหาความจริงในชีวิตว่ามันคืออะไร เราเกิดมาทำไม ทำเพื่ออะไร ถ้าบอกความลับอะไรกับคนราศีนี้ เขาจะรูดซิบเก็บไว้อย่างดี ถ้าเริ่มสนใจอะไรแล้ว จะหมกหมุ่น หลงใหล จดจ่ออยู่กับแต่สิ่งนั้น สุขุม ดูเหมือนเย็นชาแต่จริงแล้วไม่นะ ไหวต่อความรู้สึก ชาวพิจิกแค่มองตาก็รู้ความสึกของคุณ อดทน ไม่ค่อยเชื่อใจใครเท่าไรนัก กว่าจะยอมรับว่ารักใครหรือตกลงเป็นแฟน ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ถ้ารักแล้วรักเลย หรือได้เป็นเพื่อนแล้ว ก็เป็นเพื่อนตายกันเลยทีเดียว เหมาะกับอาชีพ หมอ นักจิตวิทยา จิตแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ นักแสดง หรือผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้: ถวัลย์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ (21 พ.ย.)

 

ราศีธนู (15 ธ.ค.-14 ม.ค.)

"นักปรัชญา ไม่ค่อยสนใจเรื่องรักใคร่เท่าไรนะ"

ชาวราศีธนู นักปรัชญาของทั้ง 12 ราศี ให้ความสำคัญกับความรู้ที่ใช้ได้จริงมากกว่าความรู้แค่ทางทฤษฎีที่ไม่สามารถนำมาใช้จริงได้ ความรู้/ความฉลาดของพวกเขามักมาจากหลักการคิดที่มีเหตุผล ชอบที่จะนั่งอยู่เฉยๆแล้วคิดเรื่องปรัชญาต่างๆ ชอบการเรียนรู้/สอน อยากเรียนถึงดอกเตอร์ เป็นโปรเฟสเซอร์ ยิ่งสูงยิ่งดี เป็นfree spirit ให้ความเป็นส่วนตัวแต่คนรอบข้างหรือคนรัก และหวังว่าจะได้รับกลับเช่นกัน ความถูกต้อง ศาสนาเป็นเหมือนหลักในการดำเนินชีวิตของพวกเขา เรื่องบนเตียงสำหรับชาวราศีธนูดูไม่น่าสนใจเท่าบทสนทนาที่กระตุ้น/แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิด เหมาะกับอาชีพ นักวิทยาศาสตร์ นักปรัชญา อาจารย์ นักวิจัย นักฎหมาย

ท่านผู้นำที่เกิดราศีนี้: เหมา เจ๋อตุง (26 ธ.ค.)

โดยกิจกรรม CU Polsci OpenHouse 2015 ในหัวข้อ Thainess, Art & Politics ดังกล่าว จะมีขึ้นวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้ พบกับชาวคณะรัฐศาสตร์ได้ที่งานเลยจ้า

ขอบคุณภาพจาก: https://www.facebook.com/CUPolsciOpenHouse2015/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...