ดื่มน้ำผัก ตับแข็งแรง

 

 


 กะหล่ำปลี ผักที่อุดมไปด้วยสารอินโดลฟลาโวนอยด์ สารคาร์บินอล สารไฟโตเคมิคอล ซัลโฟราเฟน กลูโคซิโนเลต ซึ่งช่วยลดอัตราการเกิดมะเร็ง และต้านการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง ทั้งยังมีเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และกรดโฟลิก การับประทานกะหล่ำปลีช่วยกระตุ้นการสร้างกลูตาไทโอน สารที่จำเป็นต่อตับในการล้างพิษจากควันหรือไอเสีย และยาที่ใช้


สำหรับ วีตกราส หรือต้นอ่อนข้าวสาลี ช่วยฟอกโลหิต ล้างสารพิษที่ตกค้าง ช่วยย่อยอาหาร เพิ่มพละกำลังแก่ร่างกาย เพราะเปี่ยมไปด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบีรวม แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และเหล็ก การดื่มน้ำวีตกราสคั้นสด ๆ ยังช่วยทำความสะอาดเลือด เสริมความแข็งแรงให้เซลล์เม็ดเลือด


ขณะที่ สาหร่ายสไปรูลินา พืชเซลล์เดียวที่อุดมด้วยวิตามินบี 12 ซึ่งหาไม่ได้ในพืชผัก เพราะจะมีแต่ในเนื้อสัตว์ มีความสำคัญในการฟื้นฟูและปรับสมดุลของตับ สมอง และระบบประสาท ทั้งยังมีคลอโรฟีลล์ ตัวช่วยเร่งการล้างพิษและขับของเสียจากตับ กระแสเลือด และลำไส้


โดยเตรียมส่วนผสมทั้งหมดตามสัดส่วนต่อไปนี้...

กะหล่ำปลี 1 ถ้วย

วีตกราส 2 ถ้วย

สาหร่ายสไปรูลินา พอประมาณ

 

      จากนั้นถึงขั้นตอนการปรุง เริ่มด้วยการทำความสะอาดกะหล่ำปลีและวีตกราส หั่นให้ได้ขนาดเล็กพอประมาณ นำไปสกัดเอาแต่น้ำด้วยเครื่องสกัดน้ำผัก-ผลไม้ เทใส่แก้ว ตามด้วยเติมสาหร่ายสไปรูลินา คนให้เข้ากัน ดื่มได้ทันที

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ร่างกาย
27 พ.ค. 53 เวลา 12:58 2,163 6 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...