แม่ค้าจีนหัวหมอ รัดปูด้วยเชือกชุ่มน้ำ 31 เมตร เพิ่มน้ำหนักได้อีก 20% !!

       พ่อค้า-แม่ค้าจีนหัวหมอ โกงน้ำหนักปูด้วยวิธีการใหม่ ใช้เชือกชุ่มน้ำยาวกว่า 31 เมตรรัดที่ตัวปู เพิ่มน้ำหนักได้มากถึง 20 เปอร์เซ็นต์

       ในช่วงที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่ชาวจีนนิยมทานปูกันเป็นจำนวนมาก ตลาดการค้าอาหารทะเลจึงคึกคัก คนนิยมมาจับจ่าย และสิ่งที่นิยมตามมาติด ๆ ก็คือวิธีการโกงน้ำหนักสินค้าแบบเนียน ๆ จากเหล่าพ่อค้าแม่ค้า เพื่อเพิ่มกำไรให้กับตัวเองมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าว พ่อค้าจีนหัวใส ฉีดเจลาตินยัดไส้กุ้ง ให้ดูตัวอวบใหญ่น่ากินและโกงน้ำหนักหลอกลวงลูกค้ามาแล้ว (อ่านข่าว พี่จีนอีกแล้ว กุ้งปลอมยัดไส้เจลาติน ให้อวบน่ากิน-โกงน้ำหนัก)

       ล่าสุด วันที่ 12 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยในรายงานว่า บรรดาผู้ค้าหัวหมอพากันฉวยโอกาสช่วงนี้ฟันกำไรจากผู้ซื้อกันอย่างเต็มที่ โดยตลาดสดในเมืองหนิงปัว เมืองท่าทางทะเลของจีน เป็นแหล่งที่ถูกผู้บริโภคร้องเรียนเป็นอย่างมากในเรื่องการหลอกลวงขายปูในช่วงฤดูกาลนี้ และวิธีโกงล่าสุดที่พบ ทำเอาอึ้งไปตาม ๆ กัน เมื่อผู้เสียหายรายหนึ่งเผยว่า แม่ของเธอซื้อปูจากตลาดแห่งนี้ และพบว่าตัวปูถูกรัดด้วยเชือก ซึ่งตามปกติแล้วจะใช้ในการรัดเพื่อกันไม่ให้ก้ามปูทิ่มตำ แต่เชือกที่แม่ค้านำมารัดนี้เป็นเชือกชุ่มน้ำที่มีความยาวมากถึง 31 เมตร ทำให้น้ำหนักรวมของตัวปูเพิ่มมากขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

 

       งานนี้พ่อค้าแม่ค้าหัวหมอฟาดกำไรไปบาน เพราะคงไม่มีใครมานั่งแก้เชือกรัดปูดูทุกตัวกันที่หน้าตลาด เป็นภาระให้ผู้บริโภคต้องมาระวังกันเองอีกตามเคย

ภาพจาก xinwenwang.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...