หยุดแชร์ ! ภาพเด็กถูกฆ่ายัดกล่อง ยันไม่ได้เกิดในไทย

      วอนหยุดแชร์ ภาพเด็กถูกฆ่ายัดกล่อง ชี้เหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นที่ไทย และไม่ใช่ภาพการลักพาตัวเด็กเพื่อตัดอวัยวะแต่อย่างไร หากเป็นเหตุน่าสลดที่เกิดขึ้นที่อินโดนีเซีย

       เป็นภาพที่ถูกแชร์ต่อไปทั่วโซเชียลมีเดียในชั่วข้ามคืน สำหรับภาพศพของเด็กหญิงที่ถูกมัดมือมัดเท้า อำพรางศพใส่กล่องกระดาษ โดยมีการอ้างว่าภาพดังกล่าวเกิดขึ้นจากการลักพาตัวเด็กเพื่อตัดอวัยวะไปขายแถบชายแดนไทย-มาเลเชีย

       อย่างไรก็ตามล่าสุดวานนี้ (9 ตุลาคม 2558) ทางเพจ "ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา" ก็ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงของภาพดังกล่าว เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าแท้จริงแล้วเป็นภาพจากการลักพาตัวเพื่อกระทำทางเพศ และฆาตกรรมเด็กหญิงวัย 9 ขวบ อำพรางไว้ในลังกระดาษ ไม่ใช่การฆาตกรรมเพื่อตัดอวัยวะแต่อย่างใด อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา [อ่านข่าว พ่อแม่ใจสลาย พบลูก 9 ขวบที่หายตัว กลายเป็นศพในสภาพน่าสงสาร]

       พร้อมกันนี้ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ยังได้ให้ข้อมูลว่า สำหรับในประเทศไทย การลักพาตัวเด็กมีอยู่จริงแต่ไม่ใช่เพื่อการตัดอวัยวะเพื่อการค้า ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์เพื่อกระทำทางเพศ และมีแนวโน้มในการฆาตกรรมเด็กเพื่อปิดปากเช่นกัน โดยกลุ่มเสี่ยงของเด็กที่จะถูกลักพาตัวอยู่ในช่วงอายุ 4-8 ขวบ ทั้งเพศชายและเพศหญิง ทั้งนี้เด็กที่ถูกลักพาตัวส่วนใหญ่ มักเป็นเด็กที่วิ่งเล่นคนเดียวตามลำพังโดยไม่มีผู้ปกครองดูแลในช่วงเวลานั้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...