สุ๊ดยอด! METROPOL PARASOL สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

        หลายๆ ครั้งเรามักจะบได้พบเห็นสถาปัตยกรรมอันสวยงามของศิลปิน ที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้เราได้เห็นกันตามที่สาธารณะต่างๆ งานเหล่านี้มีความแปลกใหม่และทรงคุณค่ามากๆ อย่างเช่นผลงานของ J. MAYER H. architects ที่สร้างไว้ที่ เมืองเซวิลล์ ประเทศสเปน ซึ่งเรียได่ว่ามันเป็น สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีชื่อว่า Metropol Parasol ครับ

 

        งานสุดอลังการชิ้นนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยกาวและสถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผุ้ที่เดินทาบงผ่านไปผ่านมา ที่ทำให้จัตุรัสเดิมที่เคยเป็นเพียงแค่ลานจอดรถ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันสุดอลังการได้

        สำหรับโครงสร้างสุออลังการนี้เกิดขึ้นมาจากการที่มีการขุดพบางโบราณคดีข้างใต้บริเวณดังกล่าว ทางการจึงเห็นว่าควรที่จะมีการปรับปรุ่งพื้นที่ใหม่ โดยได้มีการจัดประกวดแบบของสถาปัตยกรรมขึ้นมา และผู้ที่ได้รับเลือกก็คือ J. MAYER H. architects ที่ได้นำเสนอโครงสร้างของสถาปัตยกรรมดีไซน์ร่วมสมัย เป็นรูปแบบของไม้ที่เรียงกับแบบรังผึ้ง โดยทำหน้าที่เป็นร่มเงาให้กับสถานที่ดังกล่าว ส่วนภายในนั้นใช้เป็นยพิพิธภัณฑ์โบราณคดี รวมไปถึง ตลาดทางการเกษตร บาร์ ภ้ตตาคาร และร้านรวงต่างๆอีกด้วย

 

        เรียกว่าใครที่ผ่านไปยังเมืองดังกล่าวจะต้องสะดุดตาเข้ากับ Metropol Parasol สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้จนอดใจไม่ได้ที่จะเข้าไปเดินเล่นและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกครับ

 

ที่มา : homedsgn

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...