ลามตัวนี้ยอมโดดขึ้นบก-เกยตื้นหนีตาย หลังฝูงวาฬเพชฌฆาตไล่เขมือบ

http://hilight.kapook.com/view/126201

ฉลามตัวนี้ยอมโดดขึ้นบก-เกยตื้นหนีตาย หลังฝูงวาฬเพชฌฆาตไล่เขมือบ

ฉลามถูกวาฬเพชฌฆาตกว่า 16 ตัว ไล่ทำร้ายหวังกินเป็นมื้ออร่อย ตัดสินใจเผ่นหนีเอาชีวิตรอดด้วยการกระโดดขึ้นบนโขดหินริมทะเล โชคดีมีคนเข้าช่วยเหลือจนรอดตายหวุดหวิด

วันที่ 9 กันยายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยภาพของเจ้าฉลามน่าสงสาร ยอมโดดขึ้นบก เกยตื้นบนโขดหิน โดยไม่คิดว่าตัวเองอาจจะตายได้ หลังจากที่มันถูกฝูงวาฬเพชฌฆาตฝูงใหญ่ไล่เขมือบ และจนมุมไม่รู้จะหนีไปไหนได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณใกล้กับอ่าวแจ็คส์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (7 กันยายน 2558) ดร.อิงกริด วิซเซอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวาฬเพชฌฆาตและเพื่อนตากล้องชาวญี่ปุ่น ได้ไปถ่ายทำวิดีโอชีวิตสัตว์ กลุ่มวาฬเพชฌฆาตกำลังล่าฉลามและปลากระเบนหลายตัวเป็นเหยื่อ

ขณะที่พวกเขากำลังถ่ายทำวิดีโออยู่นั้น ก็มีปลาฉลามตัวหนึ่งว่ายน้ำหนีออกมาจากฝูงวาฬเพชฌฆาต มันตัดสินใจกระโดดขึ้นจากน้ำมาอยู่บนโขดหิน หวังรอดตายจากฝูงวาฬแต่ไม่คิดว่าจะทำให้ตัวเองต้องเกยตื้น

"พวกเรากำลังยืนดูการล่าอาหารของวาฬเพชฌฆาต แล้วก็มีปลาฉลามตัวหนึ่งกระโดดขึ้นมาจากทะเล มานอนแอ้งแม้งอยู่บนโขดหินที่ทั้งแห้งทั้งแข็ง" ดร.อิงกริด ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

หลังจากนั้น ดร.อิงกริด และเพื่อนตากล้อง รีบรุดเข้าช่วยเหลือฉลามตัวดังกล่าวด้วยการลากมันกลับลงทะเลไป และมันก็ไม่ลืมทำตามสัญชาตญาณเอาตัวรอดด้วยการพยายามกัดเธอถึง 2 ครั้ง

"มันว่ายหนีไปทางตรงข้ามกับฝูงวาฬเพชฌฆาตอย่างเร็วจี๋เลยทีเดียว" ดร.อิงกริด กล่าว

ถึงแม้ว่าเจ้าฉลามดวงดีตัวนี้จะรอดชีวิตจากการเป็นเหยื่ออันโอชะของวาฬเพชฌฆาต แต่เพื่อน ๆ ผู้โชคร้ายของมันอีก 5 ตัวต้องสังเวยชีวิตให้กับการล่าเหยื่อครั้งนี้ วาฬเพชฌฆาตใช้หางอันทรงพลังของพวกมันตีเข้าที่ตัวเหยื่อจนทำให้มันชะงัก ก่อนจะงาบเอาเหยื่อเข้าไปในปากทั้งตัว

ดร.อิงกริดเสริมว่า วาฬเพชฌฆาตในทะเลแถบนี้มักล่าฉลามเป็นอาหารอยู่เป็นประจำ จนทำให้พวกมันคุ้นเคยและเรียนรู้วิธีฆ่าฉลามอย่างรวดเร็ว

ภาพจาก Ingrid Visser

#ฉลามหนีวาฬเพชรฆาต
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
10 ก.ย. 58 เวลา 17:49 3,045 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...