4 อาวุธลับสุดยอดของ"กองทัพนาซี" ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กลายมาเป็น"ต้นแบบของอาวุธ"ในปัจจุบัน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือดของหลายประเทศกับกองทัพนาซีเยอรมัน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้กองทัพนาซีเยอรมันของฮิตเลอร์สามารถรับมือและโจมตีฝ่ายศัตรูได้คงเป็นเพราะ "อาวุธยุทธโธปกรณ์" ในการทำสงครามที่ทั้งล้ำและทันสมัยเป็นอย่างมากนั่นเอง

 

1. Horten Ho 229 bomber

เครื่องบินที่เป็นอาวุธลับของฮิตเลอร์ ซึ่งสามารถบินได้สูงกว่า 49,000 ฟุต และมีความเร็วถึง 960 กิโลเมตร/ชั่วโมง จนมีฉายาว่า "เครื่องบินล่องหนลำแรกของโลก" ที่เป็นต้นแบบให้กับเครื่องความเร็วสูงนั่นเอง

นอกจากนี้ยังสามารถขนระเบิดและอาวุธได้มากถึง 900 กิโลกรัมเลยทีเดียว แม้ว่าจะดูล้ำสมัยแต่เครื่องบินลำนี้กลับไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร เนื่องจากยังมีข้อบกพร่องและความผิดพลาดในการใช้งานอยู่มาก

 

 

2. The Fritz X radio-guided bomb

เป็นระเบิดติดตามรุ่นแรกที่มีน้ำหนักมากถึง 1,500 กิโลกรัม โดยสามารถบังคับให้ไปตกในจุดหมายปลายทางได้อย่างแม่นยำ และทิ้งได้จากระดับความสูงกว่า 20,000 ฟุต รวมถึงสามารถเจาะเกราะหนาได้ถึง 28 นิ้ว

ซึ่งหลังจากที่เครื่องนี้ถูกสร้างเสร็จ กองทัพนาซีก็ได้นำไปใช้ในการจมเรือ Roma off Sardini ของอิตาลีในปี 1943 แต่หลังจากนั้นเครื่องนี้ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากน้ำหนักที่มหาศาลทำให้มีเครื่องบินน้อยลำที่สามารถจะแบกมันได้

 

 

3. A remote-controlled tracked mine หรือที่รู้จักกันในชื่ออเมริกันว่า "Doodlebug" เป็นระเบิดรถถังที่สามารถบังคับและสั่งการได้ด้วยรีโมท

แต่แท้จริงแล้วมันคือ "Goliath" เป็นต้นแบบของอาวุธที่ใช้รีโมทสั่งการ โดยมันสามารถรับน้ำหนักระเบิดได้ถึง 77 กิโลกรัม และยังสามารถค้นหาระเบิดที่ถูกฝังได้อีกด้วย ด้วยความอัจฉริยะดังนั้นฮิตเลอร์จึงสั่งผลิตมาใช้งานมากถึง 7 พันเครื่องเลยทีเดียว

 

 

4.  เครื่องบินที่เร็วที่สุดในยุคนั้นพร้อมทั้งติดตั้งจรวด Komet ในตัว

โดยเครื่องบินลำนี้มีความเร็วประมาณ 1,120 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียว ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องดีที่มันมีความเร็วสูงมาก เพราะทำให้สามารถหลบกระสุนจากฝ่ายตรงข้ามได้ แต่มันก็เสี่ยงมากด้วยเช่นกันที่จะพุ่งเข้าชนเครื่องบินของฝ่ายตรงข้าม

ภาพเครื่องบิน Komet เข้าจัดการกับเครื่องบิน B - 17 ได้ภายในพริบตา

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...