โปรเจคท์เรือรบสุดล้ำแห่งอนาคตของอังกฤษ คาดได้ใช้งานจริงภายในปี 2050

http://hilight.kapook.com/view/125833

ยลโฉม Dreadnought 2050 หน้าตาว่าที่เรือรบแห่งอนาคตของราชนาวีอังกฤษ เทคโนโลยีควบคุมสุดล้ำ บรรทุกตอร์ปิโดพร้อมโจมตี พรางสายตาได้ดี

วันที่ 31 กันยายน 2558 เว็บไซต์เมโทร เผยภาพคอนเซ็ปต์เรือรบแห่งอนาคตของทัพเรืออังกฤษ "Dreadnought 2050" (เดรดนอต 2050) ผลงานการออกแบบของ Starpoint บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์รบทางน้ำของอังกฤษ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญระบบอิเล็กทรอนิกส์เรือ

สตีฟ เพรสต์ ผู้บัญชาการหน่วยกองยนต์เรือรบแห่งราชนาวี เผยว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทัพเรือได้ท้าทายความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมทางการป้องกันประเทศ และเพื่อเปิดโอกาสให้การปฏิบัติการล้ำหน้าขึ้นไปอีกระดับ จึงได้เปิดโครงการให้วิศวกรรุ่นใหม่ที่ปราดเปรื่องและไฟแรง ร่วมเสนอไอเดียและออกแบบเรือรบแห่งอนาคตที่อังกฤษจะนำมาใช้ภายในปี 2050

สำหรับ Dreadnought 2050 คอนเซ็ปต์แรกของว่าที่เรือรบแห่งอนาคต มีความยาว 155 เมตร ใช้กัปตันในการนั่งประจำการควบคุมการเดินเรือจากหน้าจอมัลติฟังก์ชั่นเพียง 5 คน โดยด้านในยังมีผนังที่ฉายภาพเสมือนจริงคล้ายกูเกิลกลาส ขณะที่ต้องการลูกเรือเพื่อปฏิบัติการบนเรือเพียง 50 นาย เทียบกับเรือรบรุ่นปัจจุบันที่ต้องใช้ลูกเรืออย่างน้อยถึง 200 นาย

ด้านบนมีลานจอดอากาศยานชนิดไร้คนบังคับ พร้อมระบบสนับสนุนการควบคุมเครื่องร่อนระยะไกล และสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ได้ นอกจากนี้การออกแบบภายนอกของ Dreadnought 2050 ยังพรางตัวจากสายตาได้ดีเมื่อมองด้วยตาเปล่าอีกด้วย

ด้านใต้เป็นอู่สำหรับจอดและปล่อยเรือ พร้อมติดตั้งตอร์ปิโดทำลายล้างพร้อมปล่อย เพื่อโจมตีได้ทันที

ทั้งนี้ ที่มาของชื่อ Dreadnought นั้น มาจาก HMS Dreadnought เรือรบแห่งราชนาวีอังกฤษที่เริ่มใช้ใน 1906 อันเป็นเรือรบที่ทันสมัยที่สุดในยุคนั้น

ภาพจาก Startpoint

3 ก.ย. 58 เวลา 01:47 7,044 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...