หยุดแชร์ ! เรื่องลูกหายที่ห้างฯ พบถูกจับโกนผม-ป้ายยา เป็น Fwd mail เก่า

http://hilight.kapook.com/view/125860

หยุดแชร์ ! เรื่องลูกหายที่ห้างฯ พบถูกจับโกนผม-ป้ายยา เป็น Fwd mail เก่า

หยุดแชร์กันได้ ! เรื่องลูกหายที่ห้างฯ ดัง ก่อนพบถูกโกนผม-โดนป้ายยา ที่แท้เป็นเรื่องราวใน Forward Mail เก่าจากต่างประเทศ

เป็นเรื่องราวที่ถูกนำมาแชร์ต่อกันอีกครั้งในโลกออนไลน์ สำหรับข้อความที่อ้างว่า เพื่อนของเพื่อนพาลูกไปที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งแล้วลูกหาย จึงรีบแจ้งทางห้างฯ ต่อมาทางห้างฯ รีบปิดประตูทันที คาดคนร้ายคงรู้ตัวเลยทิ้งเด็กไว้ คุณแม่มาเจอลูกถูกจับโกนผมเปลี่ยนเสื้อเรียบร้อยแล้ว และที่เด็กไม่ร้องเพราะโดนป้ายยา !!

ล่าสุด (2 กันยายน 2558) ที่เฟซบุ๊ก เชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก) ซึ่งเป็นเพจให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นำเสนอข้อมูลที่คนเข้าใจผิด ทั้งจากความเชื่อเดิม ๆ หรือ fwd mail โดยกลุ่มเภสัชหลั่นล้าแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องเด็กถูกป้ายยาสลบแล้วถูกโกนหัวที่คนแชร์กันนั้น ที่จริงแล้วคือ Forward Mail จากต่างประเทศ มีการนำมาแชร์กันหลายครั้ง โดยเปลี่ยนข้อมูลและสถานที่ไปหลาย ๆ ที่ Disney theme parks, Legoland ฯลฯ จนกระทั่งแพร่มายังประเทศไทย แล้วเปลี่ยนสถานที่เป็นห้างฯ ดังแห่งหนึ่ง

พร้อมกันนี้ ทางเพจ เชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก) ยังยืนยันอีกครั้งว่า ยาป้ายไม่มีจริง‬ และการนำเรื่องราวผิด ๆ แบบนี้มาแชร์แล้วทำให้ผู้อื่นเสียหาย ก็อาจเสี่ยงถูกฟ้องได้ด้วย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก)

#หยุดแชร์
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
3 ก.ย. 58 เวลา 01:30 1,675
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...