สาวๆ สุดกรี๊ด "ไก่อูฟีเวอร์" เมื่อศอฉ.คือ "ศูนย์ไก่อูฉกหัวใจ"

 

สาวๆ สุดกรี๊ด "ไก่อูฟีเวอร์" เมื่อศอฉ.คือ "ศูนย์ไก่อูฉกหัวใจ" โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤษภาคม 2553 07:23 น. ช่วง ระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา สำหรับคอละครหรือรายการวาไรตี้อาจจะออกอาการเบื่อในร ะยะแรก เมื่อจู่ๆ ดูรายการโปรดแล้วภาพถูกตัดแว้บเข้าสู่โลโก้สีโทนส้มข อง "ศอฉ." หรือ "ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน"

ก่อนที่เราๆ ท่านๆ จะ ได้พบกับนายทหารหนุ่มหน้าตาดี ที่มักจะเป็นผู้แถลงประกาศเองในฐานะ "โฆษกศอฉ."

สุดหล่อรายนี้จะเป็นใครไปมิได้นอกจาก "พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" หรือ "เสธ.ไก่อู" ชายหนุ่มที่ฮอตที่สุดคนหนึ่งของโลกไซเบอร์ ณ วินาทีนี้ จนถึงขนาดที่บรรดาสาวๆ โลกไซเบอร์ทั้งหลายขนานนามเสธ.สุดหล่อรายนี้ว่า "ผู้ก่อการรัก"


    ภาพประกอบจากFacebook ...แต่บางคนอาจจะไม่ทราบว่า ที่ว่า "แรง" อยู่ในขณะนี้นั้น "แค่ไหน" แล้วที่สาวๆ กรี๊ดนั้้น "กรี๊ดอย่างไร" วันนี้เรามีตัวอย่างคำตอบมากฝากกัน

"น้องแอร์" จากกลุ่มเยาวชนรักชาติ "ยังแพด" นศ.รั้วมหิดล ผู้ไม่ยอมบอกชื่อและนามสกุลเพราะเกรงใจแฟนตัวจริงที่ นับวันจะทำตาเขียวปั้ด เพราะแฟนสาววันๆ ไม่ทำอะไรนอกจากรอดูประกาศ "ศอฉ." แต่เพียงอย่างเดียว

แอร์กล่าวว่า ออกอาการปลื้มสุดๆกับสุภาพบุรุษผู้พันไก่อู แต่งานนี้เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ใช่เพราะ "หล่อ" แต่เป็นเพราะ "บทบาทและความดี" ของนายทหารรายนี้

"เวลา พี่ไก่อูให้สัมภาษณ์และออกสื่อ ดูน่านับถือมากค่ะ ยิ่งเห็นภาพแรกๆ มาเปรียบเทียบกับปัจจุบัน ยิ่งเห็นใจและสงสาร ไม่รู้ว่าพี่เขาได้พักผ่อนบ้างหรือเปล่า ตาคล้ำเป็นวงเชียว ไม่ได้ปลื้มเหมือนดารา และ ไม่ได้อยากได้เป็นแฟน แต่ปลื้ม เพราะพี่เขาทำเพื่อคนไทย ทราบว่ารับโทรศัพท์เองแจ้งเหตุเอง อดหลับอดนอน รวบรวมหลักฐาน แล้วยังต้องคอยออกสื่อ ให้สัมภาษณ์โน่นนี่ "

  ภาพประกอบจากเว็บไซต์พันทิป น้องแอร์กล่าวติดตลกด้วยว่า เพื่อนๆ "ไก่อูแฟนคลับ" หลากเพศหลายวัย รู้สึกเป็นห่วงขอบตาที่คล้ำขึ้นๆ ของโฆษกศอฉ.รายนี้เป็นอย่างยิ่ง ก่อนจะเป็นตัวแทนฝากถึงพ.อ.สรรเสริญให้พักผ่อนนอนหลั บบ้าง

อ่านถึงตรงนี้ อยากกระซิบว่าแรงเป็นห่วงรอยคล้ำที่รอบดวงตาเสธ.ไก่อ ูนั้น แรงถึงขนาดมีแฟนคลับไปเปิดเฟซบุคกลุ่ม "มั่นใจว่าคนไทยหลายคน เต็มใจรวมเงินซื้ออายครีมให้เสธ.ไก่อู" เฟซบุคกลุ่มนี้มีสมาชิกเข้ามาพูดคุยเรื่องผู้พันอันเ ป็นที่รักของพวกเขา ถึง7,902คน ในขณะที่เฟซบุคกระแสหลักที่เปิดขึ้น โดยแฟนคลับที่รวมตัวกันของเสธ.ไก่อูภายใต้ชื่อ "กลุ่มพ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด" มีสมาชิกล่าสุดมากถึง 28,203คน เลยทีเดียว

  ด้าน“นก” - อนงค์ สายเครือแปง นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสยาม มองว่า ความชื่นชอบที่คนทั่วไปมีต่อ พ.อ.สรรเสริญ คงมาจากการทำหน้าที่ของท่าน แม้ตนเองไม่ได้เป็นแฟนคลับ แต่การที่ได้เห็นท่านออกมาทำหน้าที่ ออกมาให้ข่าว ทำให้เราทราบสาเหตุต่างๆของสิ่งที่เกิดขึ้น ก็รู้สึกในแง่บวก

“ด้วย ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ท่านได้ปฏิบัติให้เห็นจากสื่ อต่างๆ เราก็เห็นความตั้งใจตรงนั้น ได้เห็นท่านพยายามแก้ปัญหาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อยากฝากขอบคุณว่า รู้สึกดีใจที่ประเทศเรายังมีคนดีๆรักประชาชน รักประเทศชาติ ที่จะมาคอยสื่อสารสถานการณ์บ้านเมืองกับเราตลอดเวลา” นกกล่าวทิ้งท้าย

  ภาพประกอบจากเว็บไซต์พันทิป สำหรับประวัติโดยย่อของนายทหารสุดหล่อรายนี้ เกิดเมื่อ 14 ส.ค. 2506 ปัจจุบันอายุ 46 ปี จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 23 โรงเรียนนายร้อย จปร. รุ่นที่ 34 และโรงเรียนเสนาธิการทหารบกหลังจบการศึกษาแล้ว ได้เข้าประจำหน่วยกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ (พ.ศ. 2530) จากนั้นเป็นรองผู้อำนวยการกองปฏิบัติการจิตวิทยา ของกรมกิจการพลเรือนทหารบก เคยได้รับการมอบหมายจากพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ให้ลงไปปฏิบัติงานที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังช่วยงานการวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารของ คปค.

ต่อมาได้รับตำแหน่งเป็นโฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชา ติ ในปี 2551 รับตำแหน่งเป็นโฆษกกองทัพบก จนเป็นโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ตามลำดับ

  เสร็จแล้วยิงเลยใช่ไหมครับ ?

25 พ.ค. 53 เวลา 09:30 3,961 25 174
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...