เหตุระเบิดที่เทียนจิน ยอดตายพุ่ง 85 ราย สังคมตั้งคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัย

ภาพจาก STR / AFP

           ข่าวระเบิดท่าเรือจีน เทียนจิน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งถึง 85 ราย โดยมีผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึง 21 คน ด้านสังคมตั้งคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัยในการตั้งโกดังเก็บสินค้าที่ท่าเรือ

           วันนี้ (15 สิงหาคม 2558) สำนักข่าวเอพี มีรายงานว่า จากเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่อย่างต่อเนื่องในพื้นที่นครเทียนจิน เมืองท่าสำคัญทางภาคเหนือของประเทศจีน ยอดผู้เสียชีวิตได้พุ่งขึ้นถึง 85 รายแล้วในวันนี้ (15 สิงหาคม) โดยในจำนวนดังกล่าวประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึง 21 ราย ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บนั้นมีจำนวนหลายร้อยราย และยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งที่ยังสูญหาย

          จากเหตุระเบิดอย่างต่อเนื่องในคืนวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ในโกดังเก็บสิงค้าซึ่งมีสารตั้งต้นระเบิด ก่อให้มีแรงระเบิดเทียบเท่าระเบิด TNT 21 ตัน ได้นำไปสู่การตั้งคำถามของสังคมถึงมาตรฐานความปลอดภัยและความถูกต้องในการได้รับอนุญาตจัดตั้งโกดังในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กับแหล่งที่อยู่อาศัยและเส้นทางหลวงเป็นอย่างมาก

 

ภาพจาก STR / AFP

          ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอย่างน้อย 21 ราย จากจำนวนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนับพันที่ถูกส่งเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ โดยพวกเขาถูกสังหารเนื่องจากการระเบิดต่อเนื่องอีกหลายครั้งหลังที่เกิดขึ้นหลังจากลงพื้นที่

          ทางด้าน โจวที ดับเพลิงหนุ่มวัย 19 ปีซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เพลิงได้ลุกลามหนักเกินกว่าจะควบคุมได้ เขาล้มลงที่พื้นหลังการระเบิดครั้งแรก และจากนั้นก็ไม่รับรู้อะไรอีก ขณะที่หัวหน้าของดับเพลิงรายนี้เผยว่า สาเหตุที่พวกเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงเนื่องจากไม่มีโอกาสหลบหนีได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้พวกเขาก็ยังคงทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ยังสูญหายต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...