ว่าด้วยเรื่องแปลก ๆ ของไก่


 

"ไก่ไร้หัว"

ใครจะไปเชื่อว่าไก่จะสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้ หลังจากที่คอถูกตัดขาดจากตัวได้นานถึง 18 เดือน!!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อละครับ เพราะเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นแล้วที่ Fruita รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2483 ในวันที่ 10 เดือนกันยายน ...เย็นวันนั้น สามีภรรยาครอบครัวโอลเซ่น (Olsen) ตั้งใจจะทำเมนูไก่เป็นอาหารมื้อค่ำ โดยเจ้าไมค์คือไก่เคราะห์ร้ายที่คู่สามีภรรยาเลือกเพื่อเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารขึ้นโต๊ะ แต่เมื่อนายโอลเซ่นได้ลงคมมีดฟันคอเจ้าไมค์ฉับ!!! เลือดไก่กระจายลงเขียง และท่ามกลางกองเลือดไก่และเศษขนไก่นั้น นายโอลเซ่นก็ต้องตะลึงพรึงเพริดได้อย่างประหลาดใจเหลือจะกล่าว เมื่อเจ้าไมค์ที่ไม่มีหัวนั้นยังไม่ตายแถมโดดลงจากเขียงและพยายามจะวิ่งหนีไป ทีนี้นายโอลเซ่นเลยหมดความต้องการจะกินเจ้าไมค์ในทันใด (กินลงอีกก็แปลกล่ะ) ก็เลยเอาเจ้าไมค์ไปเก็บไว้ในเล้าตามเดิม

 

 

          เช้าขึ้นอีกวัน เจ้าไมค์ก็ออกไปเดินเล่นคุ้ยเขี่ยดินตามปกติกับไก่ตัวอื่นๆ และหลังจากครอบครัวโอลเซ่นตกลงกันแล้วว่าจะเลี้ยงเจ้าไมค์เอาไว้ เพื่อให้มันมีชีวิตรอด พวกเขาป้อนอาหารและน้ำให้มันด้วยหลอดแก้วที่ใช้หยอดตา ผ่านทางหลอดอาหาร เพราะมันไม่มีปากจะกิน และแล้วเจ้าไมค์ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขตามประสาไก่ๆ (ไร้หัว) ของมัน จนกระทั่งกลางดึกของคืนวันหนึ่ง ครอบครัวโอลเซ่นป้อนอาหารเจ้าไมค์ตามปกติ แต่เจ้าไมค์ดันเกิดอาการสำลักอาหารจนขาดใจตายในเวลาต่อมา ซึ่งเมื่อรวมเวลาที่ไมค์ได้ใช้ชีวิตหลังจากถูกตัดคอไปจนกระทั่งตาย ยาวนานถึง 18 เดือนด้วยกัน พอเจ้าไมค์ตายเจ้าของก็เสียใจมาก เลยจัดตั้งวันไมค์ไก่ไร้หัว (Mike the headless Chicken Day) ขึ้นเพื่อรำลึกถึงเจ้าไมค์ที่จากไป...

 

ไก่ที่หางยาวที่สุดในโลก

คุณรู้ไหม ไก่ที่ครองตำแหน่งหางยาวที่สุดในโลกนั้น หางของมันมีความยาวเท่าไหร่??? คำตอบคือมันมีความยาวเฉพาะส่วนหาง 34 ฟุต 8 นิ้ว พอดีพอดีครับผม... เจ้าไก่ตัวนี้เป็นไก่สัญชาติซามูไร เจ้าของเป็นคนญี่ปุ่น ชื่อนายซาชิ คูโบต้า ชายผู้เป็นเจ้าของฟาร์มไก่หางยาวที่สุดในโลก ไก่พันธุ์นี้เป็นไก่พันธุ์โยโกฮามา หรือในชื่อสากลว่าพันธุ์รูสเตอร์นั่นเอง ดูจากรูปแล้วยาวแค่ไหนคงไม่ต้องบรรยาย มิสเตอร์คูโบต้าแอบกระซิบว่าตอนเอาออกมาโชว์เนี่ยก็ดูสวยดี แต่เวลาเก็บนั้นสุดจะยุ่งยาก เพราะความยาวของหาง ทำให้ต้องค่อยๆ ม้วนเก็บอย่างประณีต ซึ่งต้องใช้ความอดทนและความพยายามมากพอดูทีเดียว

 

ไก่ไร้ขน

หลังจากอ่านไก่ขนยาวที่สุดในโลกมาแล้ว มาดูไก่ไร้ขนกันดีกว่า เจ้าไก่ที่ท่านผู้อ่านที่น่ารักเห็นอยู่ในภาพนี้มิใช่ภาพตัดต่อหรือรีทัชใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นภาพของไก่พันธุ์ใหม่ไร้ขนสองตัวจิกหญ้าในมหาวิทยาลัยฮีบรูในเมืองรีโฮวอทเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2002 นักวิทยาศาสตร์อิสราเอลจากคณะเกษตรศาสตร์ของมหาวิทยาลัยได้ตัดแต่งพันธุกรรมไก่ไร้ขนในส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยเพื่อพัฒนาสัตว์ปีก ซึ่งไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม โดยไก่ไม่มีขนพวกนี้จะช่วยคนเลี้ยงประหยัดเงินจำนวนมากในการระบายอากาศเพื่อป้องกันไก่ของพวกเขาจากความร้อนที่มากเกินไป (ดูโป๊ๆ เปลือยๆ ยังไงก็ไม่รู้)

 

ชำเราไก่!!!

          ตบท้ายเรื่องไก่ๆ จะว่าเกี่ยวก็เกี่ยว จะว่าไม่เกี่ยวก็กระไรอยู่ (เอ๊ะ ยังไง) เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เมืองไทยบ้านเรานี่เอง เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนงได้รวบตัวนายพิลา อั้งพรหม วัย 30 ปี หนุ่มวิปริตที่ขโมยไก่เพื่อนบ้านไปข่มขืน!!! แล้วไม่ใช่ตัวเดียวนะครับ ขอโทษ... พี่แกล่อเป็นเล้า จนเจ้าของไก่แปลกใจ หะแรกที่หายไปนึกว่างูคาบไปหม่ำ หนักๆ เข้านึกว่าถูกลักไปกินหรือไปขายต่อ เพราะเป็นไก่ชนราคาเรือนพัน สุดท้ายทนไม่ไหว ซุ่มรอดักตะครุบตัวได้คากรง ฟังสารภาพเข้าไปแล้วอึ้งกิมกี่ ไม่นึกว่า ‘ไอ้โต้งลูกพ่อ’ จะถูกลากไปขยี้กาม แถมไปเจอซากไก่ตัวเองแล้วน้ำตาแทบร่วง เพราะนอกจากสภาพคอที่หักจนห้อยพับแล้ว ทุกตัวยังถูก ‘ตุ๋ย’ จนรูทวารฉีกขาด (อึ๋ย เสียวว๊อย) แหม! อย่างงี้เค้าเรียกหน้ามืดมั้ยพี่ อยากรู้จัง ตอนหวัดนกระบาดในไก่ พี่แกจะหน้ามืดจนกล้า ‘ตุ๋ยไก่’ มั้ยล่ะนี่???

22 พ.ค. 53 เวลา 11:24 23,846 12 112
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...