9 ภาพชวนอึ้ง งูไม่เจียมตัว เขมือบเหยื่อเกินกำลังจนซวยซะเอง

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

งูเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มีหลากหลายสายพันธุ์ด้วยกัน ซึ่งงูแต่ละชนิดนั้นมักจะกินสัตว์ขนาดเล็กกว่าเป็นอาหาร เช่น แมลง กบ หนู เป็นต้น แต่งูขนาดใหญ่อย่างงูเหลือมหรืองูหลามนั้นอย่าที่เรารู้กันดีว่ามันสามารถกินสัตว์ได้เกือบทุกชนิดด้วยกัน แต่สัตว์หรือสิ่งที่มันกินเข้าไปนั้นจะแปลกและชวนอึ้งแค่ไหน ไปชมกันเลย

 

1. เมื่อปี 2006 มีนักดับเพลิงในมาเลเซียพบงูหลามขนาดยาวกว่า 18 ฟุต (ประมาณ 5.5 เมตร) กำลังกลืนกินแม่แกะที่กำลังตั้งท้องอยู่

 

 

2. มีคนพบงูหลามแอฟริกาขนาดยาวกว่า 12 ฟุตครึ่งนอนตายท้องป่องอยู่ที่ทะเลสาบ Eland หลังผ่าท้องพบว่างูตัวนี้ได้กลืนเม่นที่มีขนาดตัวหนักกว่า 13.8 กิโลกรัมลงท้อง ทำให้ขนเม่นทิ่มอวัยวะภายในของงูจนทนพิษบาดแผลไม่ไหวและตายในที่สุด

 

 

3. งูหลามพม่าขนาดยาวกว่า 13 ฟุต ในฟลอริด้าได้กลืนกินจระเข้ขนาดยาวกกว่า 6 ฟุตเข้าไป แต่เนื่องจากผิวหนังของจระเข้นั้นย่อยได้ยากมาก ทำให้งูหลามพม่าท้องแตกตายในที่สุด

 

 

4. หลังจากที่งู 2 ต่อสู้กัน งูตัวที่แพ้ต้องกลายเป็นเหยื่อของอีกฝ่ายหนึ่ง...

 

 

5. งููหลามขนาดใหญ่ถูกเจ้าของแมวฆ่าตายหลังจากที่กลืนแมวสัตว์เลี้ยงแสนรักของเขาลงไปทั้งตัว

 

 

6. ในฟลอริด้ามีคนพบงูหลามพม่าขนาดใหญ่กว่า 16 ฟุต นอนตายในสภาพท้องป่อง ซึ่งหลังผ่าท้องดูก็พบว่ามันกลืนกวางตัวใหญ่ลงไปทั้งตัว

 

 

7. หลังจากที่งูกลืนตะขาบลงในท้องทั้งเป็น ทำให้ตะขาบที่ยังไม่ตายพยายามดิ้นรนหาทางออก เลยกัดอวัยวะภายในของงูและพยายามดิ้นรนออกมา ทำให้งูผนังท้องของงูฉีกออก ส่วนตะขาบก็ตายด้วยพิษงูเช่นกัน

 

 

8. งูหลามพม่าขนาดยาวกว่า 12 ฟุต ได้กลืนสายไฟฟ้าและกล่องควบคุมยาวประมาณ 8 ฟุต หนักกว่า 27 กิโลกรัมลงท้อง ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อระบบทางเดินอาหารทำให้งูหลามพม่าเสียชีวิต

 

 

9. หลังจากที่งูหลามขนาดยาวกว่า 4.5 เมตรกลืนหมูลงในท้องแล้ว แต่กลับไม่สามารถย่อยได้ทำให้มันเสียชีวิตในที่สุดเนื่องจากลำไส้พรุน

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...