ภาพรักนิรันดร์ คู่รักวัยชราสิ้นลมในอ้อมกอดกันและกัน หลังร่วมชีวิตยาวนาน 75 ปี

คำสัญญาว่าจะดูแลกันจนแก่เฒ่า ไม่ได้เป็นแค่พูดสวย ๆ ที่แต่งขึ้นมาให้ฟังดูซึ้งอย่างเดียว มีคู่รักมากมายที่รักและอยู่ดูแลกันไปจนวาระสุดท้าย ดังเช่นคุณตาคุณยายชาวอเมริกันคู่นี้ ที่สิ้นลมลงในอ้อมกอดกันและกัน หลังแต่งงานร่วมชีวิตกันมายาวนาน 75 ปี วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ เผยภาพเศร้าซึ้งและน่าตื้นตันในความรักของคุณตาอเล็กซานเดอร์และคุณยายจีนเน็ตต์ ท็อกซ์โค จากซานดิเอโก ซึ่งเสียชีวิตลงในอ้อมกอดของกันและกัน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

 

ลูกสาวของทั้งคู่เผยว่า คุณพ่อเป็นฝ่ายจากไปก่อนขณะที่ยังกอดคุณแม่อยู่ คุณแม่ซึ่งรับรู้ได้ถึงการจากไปของชีวิตอีกครึ่ง ได้กระชับกอดร่างข้าง ๆ แน่นขึ้น แล้วพูดว่า "นี่ไงเหมือนที่พ่อต้องการเลย พ่อตายในอ้อมกอดฉันและฉันรักพ่อนะ รอฉันก่อนนะพ่อ ฉันกำลังจะตามไป" แล้วคุณยายจีนเน็ตต์ก็จากไปอย่างสงบในเวลาห่างกันไม่ถึง 24 ชั่วโมง คุณตาคุณยายทั้งสองเกิดในปี 2462 และเป็นรักแรกพบวัยเด็กของกันและกัน ก่อนจะได้แต่งงานกันจริง ๆ ในปี 2483 และใช้ชีวิตคู่เคียงข้างกันมาตลอดนานกว่าครึ่งศตวรรษ จนกระทั่งถึงวันที่ความชราทำให้อ่อนล้าเต็มที่ ทั้งคู่ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลคนชราช่วยย้ายเตียงมาอยู่เคียงกัน และเสียชีวิตลงในเวลาไล่เลี่ยกัน ก่อนหน้าวันครบรอบแต่งงานปีที่ 75 เพียงสิบกว่าวันเท่านั้น

 

เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยซึ่งอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วยเผยว่า เป็นเรื่องเหลือเชื่อจริง ๆ ที่ได้เห็นคนสองคนที่รักกันมากจากลาโลกนี้ไปพร้อม ๆ กัน ขณะที่ลูกชายกล่าวว่า พ่อและแม่ได้จูงมือกันขึ้นสวรรค์ไปแล้ว

ภาพจาก wcpo.com, aciprensa.com, เฟซบุ๊ก Aimee Toczko-Cushman

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...