บอร์ด
กระทู้: ทีมงานช่วยอ่านหน่อยค่ะ : รายชื่อการ์ตูนติดลิขสิทธิ์ที่สมาชิกห้ามโพส
เราคิดว่าเว็ปแชร์วีดีโอจะมีเสรีทางการโพสนะคะ ไม่เข้าใจทำไมทาง TIGA ต้องเอาข้อละเมิดลิขสิทธิ์นี้ มาอ้างไม่ให้เอามาลงอย่างงี้ แล้วเว็ปจะอยู่ได้ยังไงคะ คือ เราไม่ทราบว่าเว็ปอื่นๆหรือประเทศอื่นเค้ามีปัญหาแบบนี้รึป่าว ถ้าอย่างนั้นเราเอาละครทางโทรทัศน์ หนังไทย มาลง เด๋วก้โดน ละเมิดลิขสิทธิ์อีกอะ คือถ้ามันจะมีลิขสิทธิ์เราว่ามันก้มีมาตั้งแต่คนเขียนการ์ตูน แล้วค่ะ เราว่าแสดงว่า TIGA ไม่มีความสารถทางการตลาดมากกว่า นี่ไม่ได้แสดงความเห็นแก่ตัวนะคะ แต่จะให้เห็นใจขนาดนั้นที่ว่าการ์ตูนหรือคลิปในลิขสิทธิ์ทั้งแผงห้ามโพสแม้แต่ไม่มี subหรือพากภาษาต่างดาว คงทำไม่ได้ไม่งั้นเด๋วต่อไปก้เอา MV ของ GRAMMY / RS ฯลฯ มาลงไม่ได้แล้วอะสิ เค้าก้มี ลิขสิทธิ์!!! เซงงงงงงงงงงงงงงงงงง ไม่เข้าใจ ไหนให้ TIGA เอาข้อกฎหมายมาตราไหนมาออ้างงง ว่ามาเลยค่ะ เราอยากรู้อย่างมาก เพราะถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ข้อจำกัดในการโพสก้จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เด๋วเรื่องนั้นเรื่องนี้ร้องเรียนว่าอย่าโพส แล้วเว็ปคลิปแมสจะอยู่ได้ยังไงคะ หรือจะให้เราโพสแต่พวก คลิปทำเอง handmade ดาราอยากแจ้งเกิด การ์ตูนเขียนเอง นี้ไม่ใช่เว็ป aday หรือ hamberger เว้ปเด็กแนวอะไรอย่างงนี้ งั้นเด๋วต่อไปพวกพากภาษาไทยห้ามโพส ให้ไปเอา Sub ภาษาจีน เวียตนาม อะไรก้ได้ที่เป็นซัปที่ tiga อะไรนั่นไม่ได้ทำเอง จะได้ไม่ผิดข้อละเมิด อะ -*- .............หะ..แย่.....สงสารเว็ป+สงสารผู้บริโภคอย่างเรา เพราะถึงแม้เราจะเอาพวก sub เวียดนามมาลง มันก้หาข้ออ้างไม่ให้ได้อยู่ดี PS : ความจิงเราไม่ค่อยได้ดูการ์ตูนอะไรพวกนี้หรอกค่ะ แต่เราข้องใจอย่างมาก TIGA เอาลิขสิทธิ์มาอ้างได้ไง นี้มันเว็ปแชร์วีดีโอนะคะ ไม่เข้าใจเลย ClipMass กลัวอะไรอะ เราว่าเว็ปเราก้ใหญ่พอนะเนี่ย อ้ากกกกกกกกกก ช่วยชี้แจงให้ละเอียดกว่านี้ได้มั้ยคะ หรือเอา จม.ของเค้ามาโพสให้อ่านหน่อยเถอะค่ะจะได้แก้ไขข้อข้องใจของเราได้เพราะเราก้คิดว่ามีเพื่อนๆไม่น้ออยที่คิดอย่างเรา คืออยากทราบให้กระจ่างกว่านี้ เราแค่อยากรู้!!!!เหตุผลนอกจากเรื่องลิขสิทธิ์!! พูดถึงเราก้เห็นใจทีมงานคงลำบากใจน่าดูที่ต้องทำแบบนี้ เว็ปก้คงเสียลูกค้าไปเยอะ แต่เราคิดว่ามันมีทางแก้ไขที่ดีกว่า ไอเรื่องลิขสิทธิ์บ้าบอนั่น ถ้างั้น หากไม่ใช่พากไทย ควรจะโพสได้ เช่นเอามาจากที่อื่นเรื่องเดียวกันแต่ไม่ใช่ของไทก้าอะไรนั้นอะ ทำมาเป็นประกาศลิขสิทธิ์ แต่ความจริงแล้วการตลาดไม่มีความสามารถมากกว่า เว้ป ClipMass หรือเว็ปแชร์วีดีโอในไทย ก้ตกกลายมาเป็นเหยื่อ ให้โทดว่าเป้นเพราะเว็ปแชร์ฯทำให้เค้าขายของไม่ออกงั้นหรือ????!!!! ว่าปะ..................
19 ก.ย. 50 เวลา 00:46 1,197 5
  • ความเห็นที่ 1
    แต่เรื่องนี้ TIGA เค้าก็มีสิทธิ์ของเค้าอ่านะ ก็ปล่อยเค้าไปเถอะ เราว่าเค้าทำแบบนี้ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกอ่ะ ก็ มาดูกันว่า Tiga เค้าทำงี้แล้วเค้าจะขายดีขึ้นมั้ย อิอิ
    โพสต์เมื่อ 19 ก.ย. 50 เวลา 08:17
    โดย

    cartoon

    สมาชิก VIPสมาชิก VIP
    Art Director
  • ความเห็นที่ 2
    [i49]
    โพสต์เมื่อ 19 ก.ย. 50 เวลา 11:18
    โดย

    trgretg

    คนดู
  • ความเห็นที่ 3
    เรื่องลิขสิทธิ์ ก็น่าเห็นใจอยู่... ...ห้ามเวบวีดีโอได้ แต่ห้ามเวบประเภทอื่น คงไม่ใช่แค่ยาก แต่ย๊ากยาก.. เด๋วนี้ คนเล่นเนทฉลาดๆ ทั้งนั้น คิดหรือจะห้ามได้หมด? ทางเลือกอื่นมีเยอะแยะ คลิปแมส ก็เหมือนการแชร์วีดีโอ "แบ่งปัน" กันดู น่าจะเปิดเสรีไปเลย ใครประทับใจเรื่องไหน อยากซื้อเก็บ เด๋วก็ซื้อเอง ไม่ต้องกลัว... นะ... TIGA... นะ... รู้เรื่องป่ะ
    โพสต์เมื่อ 19 ก.ย. 50 เวลา 11:41
    โดย

    CaTMaN

    สมาชิก VIPสมาชิก VIP
    Screenwriter
  • ความเห็นที่ 4
    แล้วก้อ
    โพสต์เมื่อ 19 ก.ย. 50 เวลา 16:09
    โดย

    ka_man

    คนดู
  • ความเห็นที่ 5
    เราว่า หากไม่ใช่พากไทย ควรจะโพสได้ งี้ก็ดีนะเพระไม่ได้เอามาจากเขานิ
    โพสต์เมื่อ 20 ก.ย. 50 เวลา 14:16
    โดย

    blue_bluemocomi

    นักแสดงรับเชิญ