บอร์ด
กระทู้: แนะนำมือใหม่ ขั้นตอนนำเข้าสินค้าจากจีนให้ราบรื่น ไม่ติดขัดทุกการสั่งซื้อ


ทุกวันนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หรือคนที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองหันมาใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนกันมากมายขึ้น ด้วยเหตุว่าการนำเข้าสินค้าจีนช่วยลดทุนได้เป็นอย่างมาก ทำให้สามารถผลิตสินค้าหรือจัดจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่ถูกกว่าแต่ยังได้รับผลกำไรแบบครบถ้วนสมบูรณ์ นอกจากนั้นเนื่องจากว่ามีบริษัทนำเข้าสินค้าจีนให้บริการเพิ่มมากขึ้น การสั่งสินค้าแล้วก็นำเข้าสินค้าจากจีนจึงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเหมือนกับในอดีตกาลอีกต่อไป
แม้กระนั้นอย่างไรก็ตามการนำเข้าสินค้าจากจีนก็เป็นการสั่งสินค้าจากต่างแดนที่มีทั้งขั้นตอนรวมทั้งช่วงเวลาจัดส่งไม่เหมือนกับการสั่งสินค้าในประเทศไทย แล้วแบบนี้จะวางแผนสั่งสินค้าและนำเข้าสินค้าจากจีนอย่างไรให้ราบรื่นแบบไม่สะดุด? ลองดูกลเม็ดที่พวกเรานำมาฝากกันดีกว่าค่ะ


5 ขั้นตอน นำเข้าสินค้าจากจีนให้ราบรื่น มือใหม่ก็ใช้บริการได้ไม่สะดุด


1. เลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจีนที่อยากได้
เริ่มแรกให้เราทำเลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจีนที่อยากได้ จากนั้นกระทำลงทะเบียนเป็นสมาชิกเพื่อรับรหัสลูกค้าหรือบัญชีสมาชิกของบริษัทนั้นๆซะก่อน เพื่อให้เราสามารถสั่งสินค้าจากร้านค้าหรือโรงงานจีนรวมทั้งนำไปส่งยังที่อยู่โรงเก็บของของบริษัทนั้นๆได้


2. เลือกสินค้าที่ต้องการนำเข้าจากจีน
หลังจากมีบัญชีสมาชิกกับเว็บของบริษัทนำเข้าสินค้าจีนแล้ว ขั้นถัดมาก็คือการเลือกซื้อสินค้าจากเว็บจีน โดยส่วนใหญ่มักเลือกซื้อผ่านเว็บไซต์มีชื่ออย่าง AliExpress, Alibaba หรือ Taobao ฯลฯ สามารถสั่งสินค้าได้ทั้งยังแบบปลีกและก็แบบส่ง ยิ่งกว่านั้นยังสามารถสั่งสินค้าหรือวัตถุดิบที่ต้องการได้ทีละมากๆแต่ก็อย่าลืมเล่าเรียนรายละเอียดที่ได้มาจากบริษัทนำเข้าสินค้าจีนก่อนนะคะว่า ทางบริษัทมีเงื่อนไขหรือสิ่งที่ไม่อนุญาตสำหรับในการสั่งซื้อสินค้าบางประเภทหรือไม่


3. กรอกที่อยู่ของโกดังบริษัทนำเข้าสินค้าจีน
เมื่อเราสั่งซื้อสินค้าแล้วในกระบวนการกรอกชื่อที่อยู่ ให้กระทำการกรอกที่อยู่โกดังหรือคลังที่มีไว้สำหรับเก็บสินค้าของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน เพื่อโรงงานหรือร้านจัดส่งมาตามที่อยู่พวกนั้น หรือหากเราทำสั่งซื้อผ่านระบบของเว็บไซต์บริษัทนำเข้าสินค้าจีนโดยตรงก็บางทีอาจข้ามขั้นตอนพวกนี้ไปได้ เนื่องจากว่าบางบริษัทมีบริการสั่งสินค้าแทนพวกเราด้วยจ้ะ


4. รอสินค้าจัดส่งจากเมืองจีนมายังเมืองไทย
เมื่อผ่านกรรมวิธีการสั่งซื้อสินค้าไปได้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ขั้นถัดไปก็คือการรอสินค้าจัดส่งนั่นเอง ซึ่งสินค้าจะถูกจัดส่ง 3 ต่อด้วยกัน ต่อแรกคือการส่งจากร้านค้าหรือโรงงานมายังโรงเก็บของคลังที่มีไว้สำหรับเก็บสินค้าของบริษัทนำเข้าสินค้าจีน ต่อที่ 2 สินค้าของเราจะถูกนำขึ้นรถหรือเรือและก็ทำจัดส่งมายังประเทศไทย ผ่านพิธีศุลกากร แล้วก็นำเข้ามายังโกดังของบริษัท ส่วนต่อที่ 3 ก็คือการจัดส่งถึงที่อยู่ของพวกเราจากที่ได้กรอกไว้ในขั้นตอนการสมัครสมาชิก หรืออาจมีกติกาอย่างอื่น อาทิเช่น การไปรับสินค้าเองก็ได้ด้วยเหมือนกัน


5. รอสินค้า เสร็จสมบูรณ์กรรมวิธีการนำเข้าสินค้าจากจีน
หลังจากผ่านแนวทางการจัดส่งแล้ว สิ่งที่พวกเราทำได้ในขั้นถัดไปก็คือ “การรอคอย” นั่นเองค่ะ อย่างที่รู้ๆกันอยู่กว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นมีช่วงเวลามากยิ่งกว่าการสั่งซื้อสินค้าในประเทศอยู่แล้ว ฉะนั้นอย่าลืมคอยอย่างเยือกเย็น ให้เวลาการจัดส่ง และวางแผนสต็อกสินค้ารอบถัดไปเอาไว้ล่วงหน้าด้วย


จะมองเห็นได้ว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นมีสเต็ปหรือขั้นตอนของมันอยู่ วิธีการทำความเข้าใจขั้นตอนหรือกรรมวิธีการเหล่านี้สามารถช่วยให้พวกเราสามารถสั่งสินค้าได้อย่างราบรื่นไม่สะดุดและช่วยให้กำหนดแผนการบริหารสินค้าในร้านหรือการผลิตสินค้าของพวกเราได้อย่างมีคุณภาพขึ้นจ้ะ


รู้ขั้นตอนนำเข้าสินค้าจากจีนแล้วดียังไง
สำหรับพ่อค้าแม่ค้าหรือนักธุรกิจที่ผลิตสินค้าของตัวเองและจำต้องนำเข้าสินค้าจากจีนมาเป็นวัตถุดิบ การทราบขั้นตอนแต่ละขั้นของการนำเข้าสินค้าจีนย่อมทำให้เราวางแผนการสั่งซื้อได้ง่ายกว่า กะระยะเวลาของการสั่งสินค้าได้ง่ายกว่า ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าสินค้าของพวกเราจะขาดสต็อกหรือไม่พอเพียงต่อสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้าจ้ะ


การนำเข้าสินค้าจากจีนไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากว่าปัจจุบันนี้มีบริษัทนำเข้าสินค้าจีนคอยให้บริการเราอยู่มาก พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ที่อยากเริ่มธุรกิจของตนก็สามารถสั่งสินค้าได้ง่าย ทุนต่ำและก็ราคาถูกกว่า เป็นอีกช่องทางการทำอาชีพที่สะดวกขึ้นรวมทั้งง่ายขึ้นในปัจจุบันจ้ะ

Tags : นำเข้าสินค้าจีน

20 ก.ค. 65 เวลา 14:52 460
โพสต์โดย

ptorns_1995


เด็กกองถ่าย
กระทู้ล่าสุดของ ptorns_1995