บอร์ด
กระทู้: องค์กรต้องรู้! ความปลอดภัยของชั้นวางสินค้า สำคัญอย่างไร

 

ชั้นวางสินค้านั้นถือเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในบริษัท โดยเฉพาะบริษัทอุตสาหกรรมและบริษัทค้าปลีก เพราะจะช่วยให้สามารถจัดวางสินค้าได้อย่างเป็นระเบียบ ทำให้มีความสวยงาม สะอาดตา เหมาะแก่การรับแขก และยังช่วยให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นอีกด้วย ซึ่งสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือความปลอดภัยของชั้นวางสินค้า เรามาดูกันว่าทำไมจึงเป็นสิ่งที่องค์กรควรให้ความสำคัญ และจะดูแลความปลอดภัยอย่างไรให้ดีที่สุด


 

ความปลอดภัยของชั้นวางสินค้าสำคัญต่อการทำงานอย่างไร

  • ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับพนักงาน เพราะความปลอดภัยของชั้นวางสินค้านั้นสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ที่ใช้งาน หากชั้นวางสินค้ามีความแข็งแรงและมีการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานอยู่เสมอ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับพนักงานในระหว่างที่ทำงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
  • ป้องกันความเสียหายต่อสินค้า เพราะลองจินตนาการว่าหากชั้นวางสินค้าพังลงมา สินค้าย่อมเกิดความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อกำไรและต้นทุนของบริษัทเป็นอย่างมาก ฉะนั้นแล้วการหมั่นตรวจสอบความเรียบร้อยของชั้นวางสินค้าอยู่เสมอเพื่อให้มีความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ
  • ประหยัดเวลาในการทำงาน เพราะหากเรามั่นใจได้ว่าชั้นวางสินค้ามีการปลอดภัย ก็จะช่วยให้สามารถดำเนินงานไปได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ฉะนั้นแล้วจึงควรตรวจสอบความปลอดภัยของชั้นวางสินค้าเป็นประจำในทุกวันหรือทุกสัปดาห์

 

เราจะเพิ่มความปลอดภัยของชั้นวางสินค้าได้อย่างไร

  • เลือกใช้ชั้นวางสินค้าที่มีคุณภาพ ด้วยการซื้อจากบริษัทที่มีมาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ เพราะจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าได้ใช้งานชั้นวางสินค้าที่มีความแข็งแรง ทนทาน ไม่เสี่ยงต่อการพังทลายอย่างแน่นอน
  • ตรวจสอบความปลอดภัยของชั้นวางสินค้าทุกวัน ในช่วงเวลาก่อนและหลังเริ่มงาน ควรจัดให้มีการตรวจเช็กความเรียบร้อยของชั้นวางสินค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าชั้นวางสินค้าจะอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  • หมั่นซ่อมบำรุงทุก 6 เดือนหรือ 1 ปี เพื่อตรวจเช็กว่ามีส่วนไหนที่เริ่มเสื่อมสภาพ หรือมีอะไหล่ชิ้นใดที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแล้วบ้าง จะช่วยยืดอายุการใช้งานและเพิ่มความปลอดภัยของชั้นวางสินค้าได้มากยิ่งขึ้น
  • ใช้งานอย่างถูกวิธี หลีกเลี่ยงการวางของที่หนักเกินกว่าที่ชั้นวางสินค้าจะรับได้ หลีกเลี่ยงการยืน กระโดด หรือปีนป่ายบนชั้นวางสินค้า เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยของชั้นวางสินค้าได้เป็นอย่างยิ่ง

 

และนี่ก็คือเทคนิคการดูแลความปลอดภัยของชั้นวางสินค้าที่องค์กรไม่ควรมองข้าม หากทำได้ตามนี้รับรองว่าจะช่วยประหยัดเวลาการทำงานและลดความเสี่ยง ความเสียหาย และลดอุบัติเหตุจากการทำงานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

18 ก.ค. 65 เวลา 20:47 443