บอร์ด
กระทู้: ไขข้อสงสัย ผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหมที่ทุกคนต้องรู้!

 

เรื่อง “ผม” เรื่องใหญ่ เพราะหากว่าผมร่วง ผมบาง และเริ่มมีปัญหาเรื่องหัวล้าน อาจจะทำให้เราหมดความมั่นใจไปเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเพศไหน ๆ ก็ตาม แต่เวลาบ่นว่าผมร่วงทีไรก็มีคนมาพูดอยู่เสมอว่าให้กินคอลลาเจน ทำให้หลายคนอยากรู้ว่า เวลาที่ผมร่วงจนผิดปกติกินคอลลาเจนดีไหม แล้วจะกินเท่าไรถึงจะดี วันนี้เรามีคำตอบมาบอกกัน


ผมร่วงแค่ไหนถึงเรียกว่าผิดปกติ 

ปกติแล้วเส้นผมของเราจะหลุดร่วงลงมาในแต่ละวันอยู่แล้ว แต่จะร่วงในปริมาณไม่มากนัก และจะงอกขึ้นมาใหม่เป็นวัฏจักร หากว่าจะถามว่า ในวันวันหนึ่งผมร่วงกี่เส้นต่อวัน เราอาจจะต้องแบ่งเป็นคนที่สระผมทุกวัน ผมจะร่วงวันละประมาณ 70-100 เส้น แต่หากว่าคนที่สระผมห่างออกไปหน่อย อาจจะวันเว้นวัน หรือ 3-4 วันครั้ง อาจจะร่วงมากกว่า 100 เส้นต่อวัน  

อย่างนี้แล้วแบบไหนถึงเรียกว่าผิดปกติ? คนที่ผมร่วงเยอะมาก ไม่ว่าจะทำอะไรผมก็ร่วงจนเกินพอดี หรือคนที่ผมร่วงเป็นหย่อม ๆ หรือผมบางผิดปกติ 

คำถามต่อมาก็คือ ผมร่วงแต่ยังไม่ผิดปกติเราควรจะกินคอลลาเจนดีไหม เป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน 

ที่จริงแล้ว เราสามารถรับประทานคอลลาเจนเพิ่มเติมได้ โดยที่ไม่ต้องตั้งคำถามว่าผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม เพราะว่าเราสามารถรับประทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับรากผมและหนังศีรษะก่อน เป็นการบำรุงก่อนที่จะซ่อมแซม ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากกว่า และนำพาความเครียดมาให้ และสุดท้ายก็ยิ่งทำให้ผมร่วงหนักมากขึ้นไปอีก 

 

ผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผมร่วง ผมบาง อยากเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม แล้วคิดอยู่ว่า ผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม เรามาดูกันว่า คอลลาเจนดีต่อเส้นผมอย่างไร และมีอาหารอะไรบ้างที่ควรรับประทานเพื่อบำรุงเส้นผมของเราให้สวยและเงางาม 

  1. เพิ่มปริมาณโปรตีนให้เส้นผม เนื่องจากเส้นผมของเราประกอบด้วยโปรตีน แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น คอลลาเจนก็ลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ อัตราการงอกของผมก็เริ่มน้อยลงไปเรื่อย ๆ การรับประทานคอลลาเจนไปทดแทนที่ขาด ก็จะเป็นอีกทางหนึ่งที่จะเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมของเรา 
  2. ยับยั้งสารอนุมูลอิสระ คอลลาเจนไม่ว่าจะเป็นที่ร่างกายของเราสร้างขึ้น หรือว่าเป็นที่เรารับประทานเข้าไป ล้วนแต่ช่วยยับยั้งสารอนุมูลอิสระ ซึ่งจะช่วยไม่ให้ผมร่วงหรือผมบางนั่นเอง 
  3. ช่วยผลิตโปรตีนไฟเบอร์ เส้นผมของเรามีส่วนประกอบของโปรตีนไฟเบอร์อยู่ หากว่าเราผลิตไม่ทันก็จะทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงง่าย ดังนั้น การรับประทานคอลลาเจนจะช่วยกระตุ้นการสร้างโปรตีนไฟเบอร์และทำให้เส้นผมแข็งแรงมากยิ่งขึ้น 

 

ใครที่กำลังตั้งคำถามว่า ผมร่วงกินคอลลาเจนดีไหม ขอบอกเลยว่าดี แม้อาจจะช่วยไม่ได้ตรง ๆ แต่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมที่อ่อนแอ และต้องการการบำรุงอย่างต่อเนื่องได้อย่างแน่นอน

28 มิ.ย. 65 เวลา 16:03 458