บอร์ด
กระทู้: เตรียมตัวก่อนลงสนาม! พิกัดแนวข้อสอบ TGAT TPAT อ่านที่ไหนดี

เริ่มต้นเตรียมตัวกันตั้งแต่วันนี้ สำหรับน้อง ๆ ม.6 ที่ต้องเจอกับระบบสอบเข้ามหาลัยแบบใหม่ อยากเตรียมความพร้อมให้แม่นอย่างมั่นใจ แต่ไม่รู้จะไปหาแนวข้อสอบที่ไหนใช่ไหม บอกเลยว่านอกจากอ่านหนังสือเก็งข้อสอบกันเองเพราะเป็นรุ่นแรก ๆ ที่ต้องไปทดลองสอบ บทความนี้เราได้รวบรวมพิกัดแจกแนวข้อสอบ TGAT TPAT พร้อมเฉลยมาให้แล้ว



ทำความรู้จักระบบก่อนไปเจอแนวข้อสอบ TGAT TPAT

 

หากยังไม่เข้าใจว่าระบบสอบใหม่นี้คืออะไร หาแนวข้อสอบ TGAT TPAT ไปก็คงอ่านไม่รู้เรื่องอย่างแน่นอน ส่วนเริ่มต้นของบทความนี้เราจะมาอธิบายถึงระบบสอบทั้ง TGAT TPAT ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร และทำไมถึงต้องสอบ

 

  • TGAT: เป็นการสอบวัดสมรรถนะทั่ว ๆ ไป ย่อจาก Thai General Aptitude Test ถ้าจะให้พูดแบบเข้าใจง่าย ๆ นี่คือหนึ่งในคะแนนที่ต้องใช้เป็นองค์ประกอบสำหรับสอบเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS โดยข้อสอบจะวัดเกี่ยวกับด้านทักษะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารภาษาอังกฤษ การคิดเชิงตรรกะ การใช้เหตุผลเชิงปริมาณ และสมรรถนะการทำงานในอนาคต โดยจะแบ่งเป็นพาร์ทการสอบทั้งหมด 3 ส่วน ซึ่งคะแนนรวมของการสอบในส่วนนี้จะอยู่ที่ 300 คะแนนเต็ม

 

  • TPAT: การสอบวัดความถนัดทางวิชาชพ ซึ่งย่อมาจาก Thai Professional Aptitude Test โดยจะแบ่งย่อยได้เป็น 5 กลุ่ม ครอบคลุมด้านกลุ่มวิชาแพทย์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม ครุศาสตร์ สถาปัตยกรรม และความถนัดทางด้านศิลปกรรม ซึ่งในการสอบประเภทจะมีคะแนนเต็มอยู่ที่ 100

 

3 พิกัดแนวข้อสอบ TGAT TPAT ที่น้อง ๆ ต้องรู้!

 

 

  • MonkeyEveryday

 

 

เว็บไซต์จากสถาบันติวเข้มสำหรับน้อง ๆ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก ที่นี่คือแหล่งรวบรวมแนวข้อสอบชั้นดี ไม่ว่าจะ TGAT TPAT หรือข้อสอบวัดระดับชั้นก็มีให้ได้อ่าน พร้อมเตรียมตัวทำเอาไว้มากมาย หากน้อง ๆ คนไหนกำลังมองหาห้องสมุดรวมแหล่งข้อสอบเคลื่อนที่ที่ครบครันต้องเลือกเว็บนี้เลย

 

  • OpenDurian

 

 

อยู่มานานแล้วสำหรับ OpenDurian เว็บไซต์บุกเบิกกับแหล่งรวมแนวข้อสอบ พร้อมเฉย ทั้งยังเป็นเว็บที่มีความรู้ เกร็ดเล็กมากมายให้ได้ติดตาม สำหรับน้อง ๆ ที่เตรียมสอบเข้ามาหวิทยาลัย แต่ไม่รู้จะเลือกแหล่งไหนดี บอกเลยว่าเว็บไซต์นี้แหละ เก๋าเกมการแข่งขันในสนามสอบสุด ๆ 

 

 

  • Triam-Ent

 

 

เพื่อให้น้อง ๆ ได้เตรียมความพร้อมก่อนลงสอบในสนามจริง พี่ ๆ Triam-Ent ได้จัดทำแนวข้อสอบสำหรับ TGAT และ TPAT รวมถึงเฉลยที่ละเอียดชนิดอ่านยังไงก็ต้องเข้าใจ เก็ทกับคอนเซปท์ของแต่ละโจทย์ปัญหาที่ต้องฝ่าฟัน และฝึกทำอย่างชัดเจน พร้อมมีบอร์ดอัปเดทข่าวสารข้อมูลการสอบในทุกช่วงเวลา ให้ติดตามได้ทุกกระแสการสอบแบบไม่ตกข่าว!

28 มิ.ย. 65 เวลา 10:06 454