บอร์ด
กระทู้: 3 เคล็ดลับออกแบบร้านอาหารเล็ก ๆ ให้น่านั่งรับประทาน

ในยุคสมัยนี้ ไม่ว่าใครก็ชื่นชอบถ่ายรูปอาหาร ขนม หรือกิจวัตรประจำวันของตนเองลงโซเชียลมีเดียกันทั้งนั้น ร้านอาหารร้านไหนที่มีการออกแบบร้านอาหารอย่างสวยงาม มีสไตล์เป็นของตนเอง ต่อให้เป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ก็สามารถดึงดูดผู้คนให้ไปอุดหนุนได้ เพราะฉะนั้นแล้ว การ “ออกแบบร้านอาหาร” ให้น่านั่งรับประทาน สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องให้ความใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ก็ตาม

รวม 3 เคล็ดลับออกแบบร้านอาหารเล็ก ๆ ให้สวยปัง

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่มีร้านอาหารเล็ก ๆ เป็นของตนเอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะตกแต่งยังไงดีให้น่าเข้ามานั่งรับประทานอาหาร เรามี 3 เคล็ด (ไม่) ลับ สำหรับออกแบบร้านอาหารขนาดเล็กให้ดูน่าสนใจ รับรองว่าจะช่วยออกแบบร้านอาหารของคุณให้ดูดีขึ้นอย่างแน่นอน

1. ออกแบบร้านอาหารให้มีสไตล์ชัดเจน

ในการออกแบบร้านอาหารให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการออกแบบร้านอาหารขนาดเล็ก คุณควรที่จะกำหนดสไตล์การออกแบบร้านอาหารอย่างชัดเจน เช่น ลอฟท์ (Loft) มินิมอล (Minimal) เซน (Zen) ทรอปิคอล (Tropical) หรือวินเทจ (Vintage) ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจจากคนที่ชอบสไตล์นั้น ๆ ได้ อีกทั้งยังช่วยลดการปรับปรุงแก้ไขจากการก่อสร้างด้วย

2. ออกแบบร้านอาหารให้ใช้งานพื้นที่ได้สูงสุด

การออกแบบร้านอาหารขนาดเล็กนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความใส่ใจก็คือ การออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยควรแบ่งเป็น:)เป็นส่วน แยกโซนที่นั่งกับโซนเคาน์เตอร์อย่างชัดเจน เหลือพื้นที่ทางเดินแบบทางตรงเอาไว้ ไม่ควรทำเส้นทางเดินแบบวกไปวนมา ซึ่งจะช่วยให้การออกแบบร้านอาหารดูเป็นระเบียบขึ้น กว้างขึ้น และไม่อึดอัด 

3. ออกแบบร้านอาหารให้ปังด้วยการสร้างแลนด์มาร์ก

เคล็ดลับข้อสุดท้ายในการออกแบบร้านอาหารที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ก็คือ การสร้างแลนด์มาร์ก หรือก็คือจุดที่ทุกคนจะต้องมาถ่ายรูป ไม่อย่างนั้นจะถือว่ามาไม่ถึง! ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีการออกแบบร้านอาหารให้น่าสนใจที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก ซึ่งร้านขนาดเล็กก็สามารถทำได้เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ทำหน้าต่างเป็นกระจกวงกลมขนาดใหญ่ไว้ถ่ายรูป เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 เคล็ดลับออกแบบร้านอาหารขนาดเล็กที่เรานำมาฝาก จะเห็นได้ว่าทำตามได้ไม่ยากเลย และไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณสูง ๆ ด้วย ขอแค่เพียงใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในร้านอาหาร และใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้การออกแบบร้านอาหารขนาดเล็กออกมาสวยปังน่าเข้ามานั่งรับประทานอาหารแล้ว

12 มิ.ย. 65 เวลา 00:24 451