บอร์ด
กระทู้: ทำความรู้จักกับเว็บไซต์สำเร็จรูป

ในปัจจุบันไม่ว่าใครก็สามารถมีเว็บไซต์เป็นของตนเองได้ จะทำเป็นเว็บไซต์ส่วนบุคคล เว็บไซต์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หรือเว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้ “เว็บไซต์สำเร็จรูป” เครื่องมือที่ออกแบบมาให้ทุกคนสามารถมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง

เว็บไซต์สำเร็จรูป คืออะไร

เว็บไซต์สำเร็จรูป (Web template) คือ บริการเครื่องมือทำเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่มี Template หลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบ Template ที่ชอบ แล้วนำมาปรับแต่ง หรือพัฒนาให้กลายเป็นเว็บไซต์ของตนเองได้ การทำเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้น มักทำบนระบบจัดการเนื้อหา (Content management system: CMS) เช่น WordPress, Joomla หรือ WIX สามารถทำได้ง่ายโดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นโปรแกรมเมอร์ หรือมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม จัดเป็นที่การทำเว็บไซต์ที่สะดวกรวดเร็ว เหมาะกับผู้ใช้งานทั่วไป

ข้อดีของการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป

ข้อดีของการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป คือ ทุกคนสามารถทำเว็บไซต์สำเร็จรูปได้ เพราะเป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องมีความรู้ด้านโปรแกรมมากนัก ซึ่งเว็บไซต์สำเร็จรูปจะมีระบบ Administrator ที่มีเครื่องมือต่าง ๆ ที่ช่วยให้เราสามารถจัดการดูแลเว็บไซต์ จัดวางเนื้อหา และรูปภาพได้ทันที นอกจากนี้การทำเว็บไซต์สำเร็จรูปยังมี Template หรือฟอร์มต่าง ๆ มาให้เลือกแล้วในระดับหนึ่ง จึงไม่ต้องเสียเวลาออกแบบตั้งแต่ศูนย์ ช่วยประหยัดเวลาในการทำเว็บไซต์ได้มาก

การทำเว็บไซต์สำเร็จรูปเหมาะกับใคร

การทำเว็บไซต์สำเร็จรูปเหมาะกับทุกคนที่อยากจะมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่อยากลองสร้างเว็บไซต์ดู หรือเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการมาทำการตลาดบนโลกออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์สำเร็จรูปจะมีเครื่องมือ หรือปลั๊กอิน (Plugin) ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับคุณ เช่น ระบบการสั่งซื้อสินค้า หรือระบบสมาชิก อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายในการทำเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ไม่แพงด้วย

29 มี.ค. 65 เวลา 22:37 321