บอร์ด
กระทู้: 7 ขั้นตอน และวิธีการเลือกชุดคุณแม่ให้สวยเด่นพอๆ กับเจ้าสาวเลย

 

 

7 ขั้นตอน และวิธีการเลือกชุดคุณแม่ให้สวยเด่นพอๆ กับเจ้าสาวเลย

 

  • ชุดผ้าลูกไม้ 

 

ชุดผ้าลูกไม้สวยๆ สักชุดมักจะตอบโจทย์สตรีสูงวัยในหลายๆ โอกาส คุณแม่เจ้าสาวทั้งหลายก็มักจะเลือกใส่เดรสผ้าลูกไม้ปักดิ้นเงินดิ้นทองแบบพองาม ไม่ว่าจะยาวกรอมพื้นหรือยาวระดับเข่า แขนยาว แขนสามส่วน หรือแขนสั้น ซึ่งผ้าลูกไม้จะช่วยเสริมให้คุณแม่ดูสวยสง่า และเหมาะสมกับวัยด้วย

 

  • เลือกชุดไทย

 

ถ้าเป็นพิธีไทยคุณแม่จะเลือกใส่ชุดไทยในพิธีเช้าได้เลย เพราะนอกจากจะทำให้คุณแม่ดูสง่างามสมกับเป็นหญิงไทยแล้ว ยังเข้ากับบรรยากาศความเป็นไทยของพิธีแต่งงานด้วย

 

  • แต่งให้เข้ากันกับคุณพ่อ

 

โดยเลือกชุดที่ดูเข้ากันกับคุณพ่อ เช่น เลือกโทนสีใกล้เคียงกัน ก็ช่วยให้ดูดีทั้งคู่เลยค่ะ

 

  • เลือกชุดผ้าไหมมันวาว

 

อีกหนึ่งทริคที่ตอบโจทย์ คือชุดผ้าไหมสวยๆ ซึ่งผ้าไหมมันๆ วาวๆ อาจจะดูเรียบไป ก็อาจจะเสริมความสวยของชุดด้วยการปักเลื่อม คริสตัล เพิ่มก็ได้ค่ะ

 

  • ธีมสีของครอบครัว

 

ใครที่คิดว่าชุดสีเดียวกันต้องสงวนไว้ให้แก๊งเพื่อนเจ้าสาวเท่านั้น ธีมสีสำหรับครอบครัวก็เป็นไอเดียที่ดีนะคะ จะให้ทั้งสองครอบครัวใส่สีเดียวกันหมดหรือครอบครัวเจ้าสาวใส่สีหนึ่ง ครอบครัวเจ้าบ่าวใส่อีกสี กำหนดธีมแบบนี้คุณแม่ก็แค่หาชุดสีนั้นๆ ใส่ให้เข้ากันกับคนอื่น ดูเป็นครอบครัวสุขสันต์ดีค่ะ

 

  • ชุดราตรี

 

ชุดนี้สามารถใส่ได้ทั้งงานกลางวันกลางคืนเลย เพราะทำให้คุณแม่ดูสวยสง่า โดยแนะนำว่าเลือกให้เข้ากันตัวเอง เรียบๆ ไม่เยอะ จะดูเหมาะสมกับวัยและสถานที่

 

  • จับคู่กับเจ้าสาว

 

หากคุณแม่และคุณลูกคนไหนอยากให้ใครเห็นแล้วต้องร้องอ๋อว่าเป็นแม่เจ้าสาว ก็ลองเลือกชุดที่มีดีเทลคล้ายกับชุดของเจ้าสาว เช่น เลือกชุดที่เนคไลน์หรือช่วงแขนสไตล์เดียวกันแต่เป็นสีอื่นที่ไม่ใช่สีขาว แบบนี้ก็เก๋ดีนะคะ

 

และถึงแม้ราคาชุดแม่เจ้าสาว และชุดเจ้าสาวจะแพง แต่ราคาเช่าสินสอดนั้นไม่แพงตามนะคะ เพราะราคาเช่าสินสอดถูกกว่าราคาสินสอดจริงถึงเกือบครึ่ง หรือมากกว่าครึ่งด้วยซ้ำ ฉะนั้น เราจะใช้สินสอดจริงไปทำไม ในเมื่อราคาเช่าสินสอดถูกกว่าตั้งเยอะ เอาเป็นว่า เก็บเงินส่วนที่เหลือมาเป็นค่านมลูกรักดีกว่านะคะ

17 ม.ค. 64 เวลา 12:07 204