บอร์ด
กระทู้: แนะนำการทำโฆษณา Facebook ทั้ง 3 แบบที่มือใหม่ต้องรู้

 

เราเชื่อว่าใครหลายคนในที่นี้คงจะรู้จัก Facebook ในฐานะของการเป็นสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ที่เราสามารถแบ่งปันเรื่องราวรวมไปถึงรูปภาพต่างๆ กับบรรดาเพื่อนฝูงบนโลกออนไลน์กันเป็นอย่างดี แต่นอกเหนือไปจากการเป็นพื้นที่ทางสังคมบนโลกเสมือนจริงแล้ว ทุกคนรู้ไหมว่าในปัจจุบัน Facebook ยังมีบทบาทสำคัญในแง่ของการเป็นช่องทางการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ได้อีกเช่นกัน โดยข้อดีหลักๆ ของการทำโฆษณา Facebook ได้แก่การเปิดโอกาสให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานที่มีมากถึง 45 ล้านบัญชีในประเทศไทยได้ด้วยแอปฯ เดียว นอกจากนี้ระบบการทำโฆษณาบนช่องทางดังกล่าวยังมีกลไกที่เอื้อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกวิธีในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแม่นยำอีกด้วย และเพื่อเป็นการพาทุกคนไปทำความรู้จักกับวิธีใช้งานกันมากขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลของการทำโฆษณา Facebook 3 แบบที่ได้รับความนิยมมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปศึกษากัน

 

แบบเน้นขายสินค้า

ถึงแม้วัตถุประสงค์ของการทำโฆษณา Facebook จะมีหลายแบบ แต่เราเชื่อว่าสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกคนต่างต้องการเหมือนกันก็คือการขายสินค้าและการบริการของตัวเอง โดยช่องทางการทำโฆษณาผ่าน Social media อย่าง Facebook ที่สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้เป็นอย่างดี คือ การทำ Page Post Engagement หรือการโปรโมตเนื้อหาที่เราได้อัปโหลดในเพจให้ไปปรากฏยังหน้า Facebook ของกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกไว้ โดยสาเหตุที่ทำให้การทำโฆษณาเช่นนี้เหมาะสำหรับการขายสินค้าเป็นเพราะว่าทาง Facebook จะเปิดโอกาสให้เราได้ใส่รูปและข้อความในการดึงดูดลูกค้าได้มากกว่าการทำโฆษณาแบบอื่น

 

แบบเพิ่ม Engagement

จริงๆ แล้วต้องบอกก่อนว่าการทำโฆษณา Facebook แบบเพิ่ม Engagement นั้นสามารถแบ่งออกเป็นหลายวิธีด้วยกัน แต่ในวันนี้เราจะขอลองแนะนำ 2 วิธียอดฮิตมาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านเพิ่มเติมตามตัวอย่างด้านล่าง ดังนี้

 

Page likes

วิธีนี้คือการโปรโมตเพจของเราที่อาจจะสร้างขึ้นมาใหม่หรือสร้างขึ้นมาสักพักแล้วแต่ยังไม่มียอดผู้ติดตามที่มากพอให้มียอด Likes ที่เพิ่มมากขึ้น โดยข้อดีของการทำโฆษณา Facebook ผ่านช่องทางนี้ได้แก่ การทำให้เพจของเราดูน่าเชื่อถือจากยอดติดตามที่มากขึ้น รวมไปถึงการมีจำนวนผู้ติดตามที่มากพอสำหรับการทำโฆษณาเพื่อขายสินค้า

 

Video views

การทำโฆษณา Facebook ในรูปแบบของวิดีโอนับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำการตลาดที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะปกติแล้วผู้ใช้งานมักจะดึงดูดกับโฆษณาที่เป็นภาพเคลื่อนไหวมากกว่าโฆษณาที่มีเพียงภาพและข้อความ โดยหัวใจสำคัญของการทำ Video views ได้แก่ความสร้างสรรค์ในการนำเสนอ ยิ่งฉีกมากเท่าไร วีดิโอของเราก็จะยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น

 

แบบเพิ่ม Traffic ให้กับหน้าเว็บ

นอกเหนือไปจากการเพิ่มยอด Likes ในเพจของเราแล้ว ทาง Facebook เองยังได้มีการออกแบบโฆษณาที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถนำผู้ใช้งานไปยังหน้าเว็บไซต์เพื่อเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บของเราได้อีกเช่นกัน โดยรูปแบบของการโฆษณาที่เหมาะกับวัตถุประสงค์ดังกล่าว ได้แก่ Click to website หรือการโปรโมตเว็บผ่านหน้า Facebook และ Website conversions หรือ การสร้างปุ่ม Call to action บนหน้าโฆษณาเว็บไซต์เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถมีปฏิกิริยาต่อหน้าโฆษณาได้อย่างทันท่วงที เช่น รับส่วนลด, สมัครสมาชิก และสั่งซื้อสินค้า เป็นต้น

 

น่าสนใจกันไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะกับการทำโฆษณา Facebook ทั้ง 3 แบบที่เราเอามาฝากกันวันนี้ สำหรับใครที่กำลังวางแผนอยากจะลองทำโฆษณาผ่านช่องทางดังกล่าวก็อย่าลืมลองเอาทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ของเราไปปรับใช้กันด้วยล่ะ

 

7 ม.ค. 64 เวลา 15:04 240