บอร์ด
กระทู้: Community Mall ยอดฮิตปี 2020 กิน ช้อป ครบ จบในที่เดียวแถมเดินทางสะดวกด้วย

ขออัพเดตสถานที่หน่อยน้า หลายที่น่าไปหากใครที่ยังไม่เคยไป ลองกันดูนะ
คอมมูนิตี้มอลถือเป็นแหล่ง Hangout แนวใหม่ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในวันหยุดของคนยุคนี้ ที่อยากไปกิน เดิน เที่ยวช้อปในที่เก๋ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน เดินทางสะดวก มีสิ่งที่ต้องการครบครันไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเก๋ๆ มุมถ่ายรูปสวยๆและมีร้านค้าให้เดินช้อปปิ้ง ซึ่งจะต่างกับพวกห้างสรรพสินค้าที่จะเน้นให้เหมาะกับกลุ่มครอบครัวซะมากกว่า และคอมมูนิตี้มอลเองจะเน้นการเดินทางสะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า ไปดูกันว่ามีที่ไหนใหม่และที่ไหนยังฮิตกันดีกว่า

     1.ไทย เทส ฮับ มหานคร คิวบ์
เปิดด้วยคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ย่านสาทร-สีลมที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเร็วๆนี้ ใหม่ทั้งรูปแบบอาคารและใหม่ทั้งคอนเซปต์ด้วย คอมมูนิตี้มอลล์ส่วนใหญ่ก็จะดึงพวกร้านอาหารที่เป็นเฟรนไชส์หรือพวกฟาสต์ฟู้ดที่แมสอยู่แล้วมาเปิดแต่ที่นี่ไม่ทำแบบนั้น ที่นี่ไปเชิญร้านอาหารแนว Street food ที่อยู่ในมิชลินไกด์บุ๊คมารวมไว้ถึง 4 ร้านด้วยกัน และอีก 8 ร้านเป็นร้านอร่อยเจ้าดังจากที่ต่างๆ มารวมไว้ในที่เดียวกัน ไม่ต้องไปต่อคิวตามร้านนานๆ และไม่ต้องเดินทางไปหลายๆที่ เพื่อจะได้ชิมทุกร้านด้วย เดินวนในที่นี่ที่เดียวก็สามารถชิมร้านระดับตำนานได้ถึง 4 ร้าน ได้แก่ สุกี้เมาเวอริค, ผัดไทยไฟทะลุ, เผ็ดเผ็ดเฮ่, และก๋วยจั๊บนายเอ็ก

- สุกี้เมาเวอริค 60 ปี ตำนานความอร่อยสุกี้หมูนุ่ม-ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ หอมกลิ่นกระทะที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2503
- ผัดไทยไฟทะลุ" ผัดไทยเจ้าดังแห่งถนนดินสอ ดีกรีเชฟมิชลินอาหารไทยชื่อดังจากนิวยอร์กผู้คิดค้นผัดไทยไฟท่วม ซอสซึมเข้าเส้น
- เผ็ดเผ็ด เฮ่! เมนูอาหารอีสานพื้นบ้าน สูตรตำรับอาหารอีสานรสเผ็ด แซ่บ ที่ส่งต่อผ่านรุ่นสู่รุ่น
- ก๋วยจั๊บนายเอ็ก ตำนานก๋วยจั๊บน้ำใสชื่อดังย่านเยาวราช ที่น้ำซุปรสเข้ม หอม ถึงเครื่อง จากย่านเยาวราช
รับรองว่าถ้าใครสายกินสายชิมจะต้องถูกใจไทยเทสต์ฮับแน่นอนเพราะนอกจากของคาวแล้วยังมีของหวานให้ล้างปากปิดท้ายด้วย ถ้าจะให้ดีไปช่วงวันศุกร์และเสาร์ในเดือนพฤศจิกายนนี้จะดีมาก เพราะเค้าให้ขึ้นไปชมวิวเมืองบนตึกมหานครฟรีอีกด้วยประหยัดไปหลายแบบแถมยังได้รูปสวยๆ อีกต่างหาก

     2. The Commons ทองหล่อ

 

คอมมูนิตี้ มอลล์ ใจกลางเมืองที่มีคอนเซปต์ที่ว่า "Wholesome living" ตกแต่งแบบปูนเปลือย แซมด้วยสีเขียวจากต้นไม้รอบบริเวณ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไปกับต้นไม้โดยรอบ เหมือนเป็นแหล่งโอเอซิสในเมืองหลวงก็ว่าได้

นอกจากมีร้านกาแฟ ร้านอาหารแบบคอมมูนิตี้มอลทั่วๆไปแล้ว ที่นี้ยังสร้างความแตกต่างด้วยการเพิ่ม โรงเรียนสอนทำอาหาร/ขนม เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวคุ้มค่าเลยนะ สำหรับคนที่ชอบงานอาร์ตหรือคอนเสิร์ตฮิปๆ ที่นี่เค้ามีอีเวนท์บ่อยถ้าใครไม่อยากพลาดไปตามตารางการจัดงานต่างๆของที่นี่ได้ใน FB

Image Credit : thecommonsbkk
การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีทองหล่อ ต่อรถแท็กซี่ สามล้อ หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาที่ซอยทองหล่อ 17 ค่ะ
     3. The Twenty Six พร้อมพงษ์
ห้างสรรพสินค้ามินิมอลสไตล์คอมมูนิตี้ มอลล์ ตั้งอยู่บนย่านธุรกิจใจกลางเมืองอย่างพร้อมพงษ์ มีคอนเซปต์เก๋ไก๋ที่ว่า "The Community of Only Specialty" ไฮไลท์ของที่นี่คือร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่นแท้ๆ (เชฟจากที่นี่ เป็นคนไทยคนเดียวที่ได้ไปฝึกในร้านซูชิเจ้าดังของญี่ปุ่น) เรื่องรสชาติและความสดนั้นไม่แพ้กินที่ญี่ปุ่นเลย

คอมมูนิตี้แห่งนอกจากจะเหมาะกับการมาเดินเล่นคนเดียวหรือแฮงค์เอาท์กับเพื่อนแล้ว ยังมีโซนสำหรับคุณหนูๆ ให้วิ่งเล่นกัน อย่างสนุกสนานอีกด้วย เรียกว่าเอาใจทุกเพศทุกวัยกันเลยทีเดียว ถึงที่นี่อาจจะดูเล็กไปสักหน่อยแต่ถึงเล็กก็เล็กพริกขี้หนูนะ
Image Credit : thetwentysix
การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ อยู่ที่ซอยสุขุมวิท 26
     4.The Mercury Ville (BTS ชิดลม)
คอมมูนิตี้มอลล์ย่านใจกลางเมืองบริเวณถนนเพลินจิต เด่นสะดุดตาด้วยสีแดงสดใสของของตัวตึกภายในมีร้านค้ามากมายทั้งร้านค้า ร้านอาหารที่มีให้เลือกใช้บริการอย่างครบวงจร โดยแบ่งเป็นชั้นๆ ชั้น 1 เป็นโซนเป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่ส่งตรงมาญี่ปุ่นหรือชากาแฟระดับโลกต่างๆ ชั้น 2 เป็นร้านอาหารไทย อาหารนานาชาติ ชาบูและปิ้งย่าง นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการทั้ง Spa ร้านทำผม ร้านทำเล็บ จากแบรนด์ชั้นนำที่รวมทุกอย่างไว้ครอบครัน

 

การเดินทาง : BTS ชิดลม
     5.Rain Hill Community Mall (BTS พร้อมพงษ์และทองหล่อ)
โครงการ Rain Hill เป็น Community Mall ในซอยสุขุมวิท 47 ที่ตัวอาคารถูกออกแบบให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และผสมผสานกลมกลืนให้เข้ากับธรรมชาติ ผนังของอาคารที่ถูกออกแบบให้เป็นสวนแนวตั้ง มีประโยชน์ทั้งช่วยลดอุณหภูมิ ลดเสียงรบกวน ช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในอากาศ และยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย ไฮไลท์ของที่นี่คือกำแพงน้ำตกที่สูงกว่า 30 เมตร

ข้อมูลรวบรวม,ที่มาอ้างอิง :en.wikipedia.org/wiki/Shopping_mall

 

 

6 ธ.ค. 63 เวลา 23:42 62,543 1
โพสต์โดย

vistion


คนดู
กระทู้ล่าสุดของ vistion
  • ความเห็นที่ 1

    ไทยเทสฮับ ข้างในร้านเยอะมาก เป็นร้านมิชลินหลายร้านเลย ไปจัดข้าวไก่ร้านผินมา บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา

    เมนูรสชาติแปลกใหม่และอร่อยใช้ได้เลย

    โพสต์เมื่อ 14 ธ.ค. 63 เวลา 00:45
    โดย

    eikillman

    คนดู