บอร์ด
กระทู้: 4 เหตุผลทำไมต้องใส่รองเท้าสุขภาพ

 

 

หากท่านเคยประสบปัญหาปวดเท้า ปวดส้นเท้า ปวดอุ้งเท้า ปวดน่อง ปวดเอว ท่านเคยลองสังเกตดูหรือไม่ ว่าอะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านั้น ท่านอาจจะคิดไม่ถึงก็เป็นได้ว่า สาเหตุที่ทำให้ท่านต้องประสบปัญหาปวดเมื่อยเหล่านี้ มาจากรองเท้าที่ท่านส่วมใส่อยู่ทุกวัน รองเท้าที่ไม่เข้ากับรูปเท้า หรือรองเท้าที่สึกหรอจากการใช้งานมานาน ล้วนก่อให้เกิดความไม่สบายในการสวมใส่ทั้งนั้น อาจถึงเวลาที่ท่านต้องมองหารองเท้าคู่ใหม่แล้ว และรองเท้าสุขภาพคือหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ บทความนี้จะมาบอก 4 เหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรใส่รองเท้าสุขภาพ ซึ่ง 4 เหตุผลที่ควรเลือกใส่รองเท้าสุขภาพมีดังนี้

 

  1. เพราะพื้นรองเท้าสุขภาพมีความนุ่ม และความหนาที่พอดี

- การมีพื้นรองเท้าสุขภาพที่นุ่มนั้นช่วยให้ผู้สวมใส่เดินสบายขึ้น เพราะพื้นรองเท้าที่นุ่มจะผ่อนแรงกระแทกจากเท้าให้เบาลง และผ่อนน้ำหนักให้ลงที่ฝ่าเท้าด้วยแรงที่พอดี ถ้าพื้นรองเท้าที่ใส่มีความแข็งเกินไป จะทำให้เดินไม่สบายและเจ็บฝ่าเท้า ส้นเท้า และเส้นเอ็นได้ และความหนาของพื้นรองเท้าสุขภาพที่พอดีจะช่วยให้ฝ่าเท้าอยู่ในรูปที่ถูกต้อง ไม่แบนไปตามพื้นที่เหยียบ

  1. เพราะรองเท้าสุขภาพมีความยืดหยุ่น

- ความยืดหยุ่นในรองเท้าสุขภาพนี้ จะได้จากวัสดุที่ทำด้วยยาง ซึ่งช่วยรองรับแรงที่ถูกทิ้งลงในการก้าวเดิน หรือการยืนนานๆ ลดอาการปวดส้นเท้า เมื่อมีการลดอาการปวดส้นเท้า ก็จะลดการอักเสบของเส้นเอ็น เอ็นร้อยหวาย ช่วยให้เดินสบายขึ้นอีกด้วย

  1. เพราะรองเท้าสุขภาพถูกออกแบบให้พื้นมีส่วนโค้งเว้าที่พอดีกับรูปเท้า

- ส่วนโค้งเว้าที่อยู่บนรองเท้าสุขภาพนั้นถูกออกแบบให้เป็นรูปฝ่าเท้าที่สมบูรณ์ตามผู้เชี่ยวชาญ หรือนักสรีรศาสตร์ได้ทำการวิจัยมา เพราะการเลือกรองเท้าสุขภาพที่มีพื้นรองเท้าพอดีกับขนาดเท้าจะช่วยให้ผู้สวมใส่เดินสะดวก เพราะถ้าเลือกรองเท้าที่พื้นไม่เข้ารูป นอกจากจะทำให้เดินไม่ถนัด รองเท้าไม่กระชับแล้ว ยังจะทำให้ฝ่าเท้าผิดรูปได้อีกด้วย

  1. เพราะจะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงกับการเกิดโรคเท้าต่างๆ

- การที่เราใส่รองเท้าสุขภาพอยู่เป็นประจำก็เหมือนการกันไว้ดีกว่าแก้ ในเมื่อเรารู้อยู่แล้วว่ากิจกรรมที่เราทำอยู่ในทุกวันล้วนก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความเสื่อมของสุขภาพเท้า ทำไมเราถึงไม่เลือกป้องกันปัญหาเหล่านั้นที่จะเกิดโดยการเลือกซื้อ เลือกใส่รองเท้าสุขภาพไปเลยหล่ะ นอกจากจะได้สุขภาพเท้าที่ดี ไม่เจ็บ ไม่ปวดแล้ว ยังหมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลเรื่องความผิดปกติของเท้าในอนาคตได้อีก

เช่น การเลือกใส่รองเท้าสุขภาพ Scholl ก็สามารถป้องกันอาการเจ็บปวดบริเวณฝ่าเท้าได้

 

หากท่านยังลังเล ไม่แน่ใจว่าจะเลือกใส่ รองเท้าสุขภาพ ยี่ห้อไหน โปรดให้ Scholl เป็นหนึ่งในตัวเลือกของท่าน เพราะ Scholl เป็นรองเท้าสุขภาพที่อยู่คู่คนไทยมานาน ดังนั้นท่านไม่ต้องไปหาซื้อรองเท้าสุขภาพที่ไหนไกลเลย วางใจให้ Scholl ดูแลเท้าของคุณ แล้วท่านจะรู้สึกเหมือนได้เท้าคู่ใหม่ พร้อมเดิน พร้อมลุยไปกับท่าน

 

1 ธ.ค. 63 เวลา 10:21 287