บอร์ด
กระทู้: "ฌอน" เคลื่อนไหวแล้ว จ่อเข้าพบทุกหน่วยงานแจงเรื่องเงินบริจาคดับไฟป่า

รองผู้การเชียงใหม่เผย "ฌอน" ประสานพร้อมเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ชี้แจงกรณีรับบริจาคช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ แต่ยังไม่ระบุวันเวลา

ความคืบหน้ากรณี "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ถูกสังคมตั้งประเด็นสงสัยเกี่ยวกับเรื่องความโปร่งใส เงินรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเรียกร้องให้ ออกมาชี้แจงอย่างละเอียด รวมทั้งเปิดเผยบัญชีรายรับรายจ่ายนั้น

วานนี้ (30 มิ.ย.) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ล่าสุด ได้รับการประสานจากฌอน ที่เวลานี้เข้าใจว่าอยู่ที่กรุงเทพฯ ว่า พร้อมที่จะเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ รวมทั้งทางผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการรับบริจาคเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้กำหนดวันและเวลานัดหมายที่แน่ชัดว่าเป็นเมื่อใด

ในส่วนของการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า หากมีผู้บริจาคเงิน ที่ คิดว่าตัวเองตกเป็นผู้เสียหายจากการร่วมบริจาค และเข้าแจ้งความร้องทุกข์  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องทำการเรียกตัวมาพบ

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น พบว่ายังไม่มี ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังได้รับการตัดพ้อจากฌอนด้วยว่า เพิ่งมาอยู่เมืองไทยได้ไม่นาน จึงไม่เข้าใจธรรมเนียมปฏิบัติบางอย่าง ทั้งที่ทำด้วยความตั้งใจดี

ด้าน แหล่งข่าวจากที่วาการอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จนถึงล่าสุดยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากฌอนเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีรายรับรายจ่ายของเงินที่รับบริจาค ซึ่งโทษตามความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเรี่ยไรนั้น ไม่ได้รุนแรงอะไร ส่วนเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ไม่ขอออกความเห็น เพราะคิดว่าสังคมน่าจะบอกแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบในเพจ Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ พบว่ามีบางโพสต์ของฌอนที่ปรากฏภาพทำกิจกรรมเกี่ยวกับจิตอาสาร่วมกับ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะเกิดประเด็นเรื่องเงินรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตการณ์ที่เริ่มมีการขุดคุ้ยเรื่องราวของฌอน ยังมีเพียงรองผู้การเชียงใหม่ท่านนี้เท่านั้นที่ยังพอจะสามารถติดต่อกับฌอน และนำสิ่งที่ฌอนพูดมาเปิดเผยได้ขณะที่สื่อมวลชนเองยังไม่สามารถติดต่อกับฌอนได้เลย แม้แต่โทรศัพท์มือถือก็ไม่รับสายและส่วนใหญ่ก็จะปิดเครื่อง

 

 

 

สนับสนุนโดย 918KISS | สลอตออนไลน์ | หาเงินออนไลน์ | เกมส์ออนไลน์ได้เงินจริง

5 ก.ค. 63 เวลา 02:30 308