บอร์ด
กระทู้: สายไฟ phelps dodge ดีไหม? คุณสมบัติเป็นอย่างไร? หาคำตอบได้ที่นี่!

 

สำหรับการเลือกซื้อสายไฟนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นลำดับแรกเลยก็คือเรื่องของคุณภาพ หลาย ๆ คนเลือกที่จะมองหาสายไฟราคาถูกโดยที่ไม่ได้คำนึงถึงการใช้งาน แต่จริง ๆ แล้วเราควรพิจารณาจากราคาที่มีความเหมาะสม และมีคุณภาพดีมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากหากเราซื้อสินค้าโดยคำนึงถึงแต่ราคาถูกเท่านั้นก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดในภายหลังได้ ซึ่งหนึ่งในแบรนด์สายไฟคุณภาพนั้นก็คือสายไฟของ Phelps Dodge หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อของแบรนด์นี้กันมาบ้าง แต่ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักสายไฟ Phelps Dodge กันให้มากขึ้น ว่าคุณสมบัติของสายไฟแบรนด์นี้มีอะไรบ้าง และใช้งานดีจริงหรือไม่

ขอบคุณรูปภาพจาก hiachet.com

 

สายไฟ Phelps Dodge มีรุ่นไหนบ้าง?

สายไฟของแบรนด์นี้มีอยู่ด้วยกันหลายรุ่น หลายขนาด โดยมีทั้งรุ่น CD-FD, รุ่น CD, รุ่น CVV-S, รุ่น CVV, รุ่น IEC, รุ่น NYY-G, รุ่น NYY, รุ่น THW-A, รุ่น VAF-G และรุ่น VAF ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีขนาดและมีความเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ก็ยังมีขนาดแกนให้เลือกหลากหลายแบบ และราคาก็จะแตกต่างกันไปตามตามรุ่น ขนาด และความยาว 

 

ทำไมต้องเลือกแบรนด์ Phelps Dodge?

คุณสมบัติเด่น ๆ ของสายไฟ Phelps Dodge ที่เห็นได้ชัดที่สุดเลยก็คือในเรื่องของคุณภาพ โดยสายไฟนั้นจะทำมาจากทองแดงหุ้มฉนวน ทำให้ไม่ลามไฟ สามารถทนอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 90 องศา และเปลือกนอกของสายไฟทำจาก PVC อีกทั้งยังสามารถใช้ติดตั้งได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการติดแบบเดินลอยในอากาศ ในรางเดินสาย หรือร้อยท่อฝังดิน อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการติดตั้งในระบบปิดก็ควรจะเดินท่อหรือรางแบบมีฝาปิดเท่านั้น

 

ใช้งานอะไรได้บ้าง?

สำหรับการจะนำไปใช้งานอะไรบ้างนั้นก็จะขึ้นอยู่กับประเภทของสายไฟด้วย โดยสามารถนำไปใช้งานกับการเดินสายในระบบ Cable Tray เดินสายไฟฟ้าฝังดิน เดินลอยโดยการยึดวัสดุฉนวน เดินในช่องเดินสาย (สำหรับสถานที่แห้ง) และอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบให้ดีว่าสายไฟรุ่นไหนใช้งานกับอะไรได้บ้าง เพราะบางรุ่นหากใช้ผิดจุดประสงค์ก็อาจทำให้เกิดอันตรายได้

 

หากใครกำลังมองหาสายไฟคุณภาพดี สายไฟ Phelps Dodge ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีคุณภาพ มีความคงทนสูง ไม่ลามไฟ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกทั้งยังหาซื้อได้ง่ายจากร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าควรจะตรวจสอบการใช้งานให้ดีเสียก่อนว่าเราจะนำมาใช้งานในด้านใด เพราะหากใช้งานไม่ถูกต้องก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ 

 

29 มิ.ย. 63 เวลา 16:25 325