บอร์ด
กระทู้: เมียนมาเผย แรงงานติดเชื้อโควิด-19 กลับจากไทย 19 คน ผู้ว่าฯ ตาก สั่งเข้มคัดกรอง

เมียนมาเผย แรงงานติดเชื้อโควิด-19 กลับจากไทย 19 คน ผู้ว่าฯ ตาก สั่งเข้มคัดกรอง

 

กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาเปิดเผยว่า พบแรงงานที่เดินทางกลับเข้าประเทศติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 23 คน ใน 19 คนนี้เดินทางกลับไปจากประเทศไทย อีก 4 คนกลับไปจากมาเลเซีย

วันนี้ (20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อ จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ยังคงเข้มงวดแรงงานเมียนมาที่เดินทางกลับไปจากประเทศไทย

เนื่องจากก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา พบแรงงานชาย 2 คน ที่เคยมาทำงานในประเทศไทย และเดินทางกลับภูมิลำเนาในแขวงหงสาวดี ติดเชื้อโควิด-19 โดยแรงงาน 2 คนดังกล่าว ได้เดินทางกลับผ่าน อ.แม่สอด และผ่านกระบวนการคัดกรองใน จ.เมียวดี และกักตัวต่ออีกที่ภูมิลำเนา

ล่าสุดเช้าวันนี้ หน่วยงานควบคุมโรคติดต่อของเมียนมา เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 23 คน จากการตรวจสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 23 คน เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศไทย 19 คน โดยผ่านด่าน อ.แม่สอด จ.ตาก 18 คน, จ.ระนอง 1 คน และ ประเทศมาเลเซีย 4 คน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนวางแผนรักษา เนื่องจากทั้ง 19 คน กระจายอยู่หลายพื้นที่ของรัฐมอญ, รัฐยะไข่, มัณฑะเลย์, ย่างกุ้ง และรัฐกะเหรี่ยง ซึ่งอยู่ใกล้กับประเทศไทย

ทั้งนี้ ประเทศเมียนมา มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสม 286 คน รักษาหาย 187 คน เสียชีวิต 6 ราย ซึ่งการที่ยังคงพบผู้ติดเชื้อ ทำให้ทางการเมียนมาขยายเคอร์ฟิวในช่วงเวลา 24.00 - 04.00 น. ไปจนถึงวันที่ 17 ส.ค. 2563

 

สำหรับการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ของเมียนมา ทำให้นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มีหนังสือสั่งการด่วนให้จุดคัดกรองด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สอด ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แรงงานเมียนมาที่เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างเข้มข้น

นับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไทยเริ่มอนุญาตให้แรงงานกลับมาตุภูมิได้ในวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้มีแรงงานชาวเมียนมาเดินทางกลับแล้วกว่า 24,000 คน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวจากประเทศเมียนมาว่ามีชาวเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 23 ราย โดยระบุว่ามีทั้งคนที่เดินทางมาจากประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นว่าตัวเลขที่ค่อนข้างสูง ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุขของไทยกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความชัดเจนของรายงานข่าวดังกล่าวจากทางการเมียนมา และองค์การอนามัยโลก

ที่ผ่านมาประเทศไทยมีการออกตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งรวมถึงแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย ครอบคลุมไปถึงแรงงานเมียนมาด้วย ผลการตรวจก็ไม่พบเชื้อโควิด-19 ดังนั้นเรื่องนี้จึงต้องติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด

 

 

สนับสนุนโดย 918KISS เวบเกมออนไลน์ที่ให้คุณได้มากกว่าที่ไหนๆ punslot888 ชื่อดีการันตีความเฮง

20 มิ.ย. 63 เวลา 13:06 259