บอร์ด
กระทู้: พลังประชารัฐลงตัว! "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้า 6 เดือน "อนุชา" คว้าเลขาธิการ-"สันติ" โยกไป ผอ.

พลังประชารัฐลงตัว! "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้า 6 เดือน "อนุชา" คว้าเลขาธิการ-"สันติ" โยกไป ผอ.

 

 

การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งบริหารในพรรคพลังประชารัฐล่าสุดลงตัวแล้ว แหล่งข่าวระบุ บิ๊กป้อม จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคขัดตาทัพเพียง 6 เดือนเท่านั้น ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคตกเป็นของนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ส่วนแคนดิเดตอีกคนอย่างนายสันติ พร้อมพัฒน์ จะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคแทน

แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้การจัดสรรคตำแหน่งต่างๆ ภายในพรรคค่อนข้างจะลงตัวแล้ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคบางส่วนว่า ตัดสินใจจะให้นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค

"อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ พล.อ.ประวิตรจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเพียงชั่วคราว หรือ 6 เดือนเท่านั้น รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย จากนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรคอีกครั้ง เนื่องจาก พล.อ.ประวิตรเข้ามาเพียงแค่แก้ปัญหาความวุ่นวายในพรรคเท่านั้น ซึ่งหัวหน้าพรรคคนต่อจาก พล.อ.ประวิตร จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับและเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งต่อไป" แหล่งข่าวระบุ

 

ขณะที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เบื้องต้นจะใช้กรรมการบริหารพรรคจากชุดเก่าเกือบทั้งหมด เพราะมี:)ส่วนจากภาคต่างๆ ครอบคลุมอยู่แล้ว จะเปลี่ยนเพียงบางคนเท่านั้น​ เช่น​ :)ส่วนจากภาคใต้​ นายนัทธี​ ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต​ จะมาแทนนายนิพันธ์​ ศิริธร​ ส.ส.ตรัง

ทั้งนี้ นอกจาก พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายอนุชา เลขาธิการพรรค นายสันติ ผู้อำนวยการพรรค แล้ว ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค 4 คน ประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นอกจากนี้ ยังจะมีการยกเลิกตำแหน่งประธาน ส.ส.ของพรรคที่นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี เคยดำรงตำแหน่ง ส่วนผู้บริหารชุดเก่าที่นำโดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รักษาการหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รักษาการเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รักษาการรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รักษาการกรรมการบริหาร จะไม่มีรายชื่ออยู่ในคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

 

 

สนับสนุนโดย 918KISS เวบเกมออนไลน์ที่ให้คุณได้มากกว่าที่ไหนๆ punslot888 ชื่อดีการันตีความเฮง

20 มิ.ย. 63 เวลา 13:03 268