บอร์ด
กระทู้: เด็กจบใหม่รู้ไว้ไม่เสียหาย หางานอย่างไร ให้ได้งานชัวร์

สำหรับการ หางาน แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ โดยเฉพาะสำหรับคนที่พึ่งจบใหม่จะเป็นเหมือนฝันร้ายก็ไม่ปาน เพราะบางทีการหางานนั้นยากแสนยาก บางทีหางานแล้วแล้วหาอีกก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย วันนี้นี้ทางเราจึงอยากจะเสนอข้อมูลดี ๆ ที่เหล่า HR หรือฝ่ายบุคลคอยสังเกตจากเราว่ามีอะไรบ้าง ?ที่จะทำให้เรามีโอกาสได้งานมากขึ้น

 

เอกสารต้องพร้อม

            ในส่วนแรกเลยนั้นคือการเตรียมตัวให้พร้อมโดยเฉพาะในเรื่องของเอกสารนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก  ดังนั้นในเรื่องของเอกสารจะต้องพร้อมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสำเนาเอกสารต่าง ๆ ที่ต้องใช้ไม่ว่าจะเป็นสำเนาบัตรประชาชน สำเนาวุฒิการศึกษา และรูปถ่ายเองก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน

 

Port ผลงานเองก็ต้องมีไว้โชว์ด้วย

            ในส่วนของ Port งานเองก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในส่วนของผลงานต่าง ๆ ที่เคยทำมา แต่คำแนะนำที่ดีที่สุดในเรื่องของการเอา Port ผลงานมาโชว์ให้ดู ไม่ต้องเอกผลงานทั้งหมดที่เคยทำมานะครับ เอาแค่ส่วนผลงานที่เด่น ๆ ที่เราตั้งใจอยากให้เขาดูจริง ๆ ก็พอ

 

การแต่งกาย

            ในส่วนของการแต่งกายเองก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษด้วยนะครับ ถึงแม้การแต่งตัวนั้นจะเป็นการบอกให้แต่งตัวตามสบาย แต่ก็ต้องอยู่ในชุดที่ดูเป็นทางการนะครับ ไม่ใช่ว่าจะแต่งตัวอย่างไงก็ได้นะครับ

 

ความมั่นใจ

            ในส่วนความมั่นเองก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยนะครับ  ความมั่นใจเองก็จะต้องตอบด้วยความมั่นใจ ด้วยนะนครับไม่ใช่ว่าตอบด้วยความไม่มั่นใจ ยิ่งเราตอบด้วยความไม่มั่นใจมากเท่าไหร่ บุคลิกของเรานั้นจะดูแย่มากยิ่งขึ้นนะครับ

 

เตรียมไฟล์งาน

            ในกรณีที่เราต้องการจะเปิดผลงานให้ดูจาก Computer ของเรา หรือ Notebook ของเรา เราควรมีไฟล์งานเตรียมไว้ดีกว่านะครับ ไม่ใช่ว่าไปขอยืม Wifi ในการโหลดงานมันจะดูและแสดงให้เห็นถึงความไม่เตรียมพร้อมของเรา

 

                ดังนั้นสำหรับเด็กจบใหม่ ถึงแม้ที่กล่าวมาข้างต้นอาจจะไม่ใช้เรื่องใหญ่อะไร แต่ก็มีผลต่อการได้การงานด้วยนะครับโดยเฉพาะเรื่องการเตรียมและบุคลิกเป็นเรื่องสำคัญด้วยนะครับ

18 มิ.ย. 63 เวลา 13:23 290