บอร์ด
กระทู้: New Normal โรงภาพยนตร์ ส่องมาตรการและผังที่นั่งโรงหนัง หลังภาครัฐปลดล็อกระยะ 3

หลังจากทางทางศบค.ผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะ 3 โรงภาพยนตร์ก็เตรียมพร้อมในการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยมีการนำภาพยนตร์ที่เคยฉายไปแล้วมาฉายซ้ำ รวมถึงภาพยนตร์ใหม่ที่กำลังจะทยอยเข้าฉาย

ทีมงาน Techsauce ได้ลองดูการวางผังที่นั่งผ่านแอปฯของ Major Cineplex พบว่า มีการเว้นระยะการนั่งชม โดยผู้ชมโดยสามารถชมได้แบบสองที่นั่ง และเว้นห่างสองที่นั่ง พร้อมกับมี 1 ที่นั่งสำหรับผู้ชมที่มาชมคนเดียวด้วย

สำหรับโรงภาพยนตร์ที่รองรับได้เป็นจำนวนมาก ก็ไม่สามารถจองที่นั่งในแถวหน้าได้

คุณอภิชาติ คงชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงภาพยนตร์ บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (MAJOR) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมกลับมาเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์อีกครั้งในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ด้วยบรรทัดฐานใหม่กับมาตรการ New Normal ขั้นสูงสุด ยกระดับมาตรการป้องกันคุมเข้มความสะอาดและความปลอดภัย เน้น Social Distancing การเว้นระยะห่างส่งเสริมการชำระเงินด้วยระบบ Cashless หรือ E-Payment เพื่อสร้างความมั่นใจการเข้าใช้บริการตามแผนป้องกันโควิด-19 ด้วย 5 มาตรการหลัก ได้แก่

  1. Screening การตรวจคัดกรองลูกค้าทุกคนด้วยการวัดอุณหภูมิ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าใช้บริการ
  2. Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคมตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการ ในระยะห่าง 1 เมตร มีฉากกั้นระหว่างพนักงานและลูกค้าทุกจุดเคาน์เตอร์บริการ ที่สำคัญภายในโรงภาพยนตร์มีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง ทุก 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว โดยจัดนั่งระหว่างแถวแบบสลับฟันปลา พร้อมเพิ่มมาตรการพิเศษด้วยฉากกั้นระหว่างที่นั่งภายในโรงภาพยนตร์ทุก 4 ที่นั่ง
  3. Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่และภายในโรงภาพยนตร์ก่อนเข้าฉายแต่ละเรื่องทุกรอบ
  4. Cashless เลี่ยงการแพร่เชื้อด้วยการลดสัมผัสด้วยการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด ทั้งการซื้อตั๋วภาพยนตร์ ป๊อปคอร์นและน้ำ
  5. Tracking การติดตามและตรวจสอบได้ทุกโรงจะมีการเช็คอิน-เช็คเอาท์เพื่อสะดวกในการติดตามกรณีพบผู้ป่วย

 

สนับสนุนคุณภาพโดย 918KISS | เว็บเกมส์อันดับต้นๆของเมืองไทย สนุกสุดมันส์ ให้ได้ไม่อั้น

7 มิ.ย. 63 เวลา 13:21 298