บอร์ด
กระทู้: ออกแบบโลโก้ให้น่าสัมผัส และเคลื่อนไหวได้

ออกแบบโลโก้กับการไล่สีให้น่าสัมผัส

การใส่เงาเป็นการทำให้วัตถุต่างๆ เสมือนลอยพื้นหลัง นักออกแบบโลโก้สามารถเลือกใช้เครื่องมือประสิทธิภาพสูงในการกำหนดมุมเงา และความโปร่งใสของเงา การไล่สีหนังสือการผสมของสีที่นำมาไล่สีกัน การไล่สีสามารถปรับแต่งให้เกิด effect ของแสงและเงา นักออกแบบโลโก้การเลือกใช้งานและการไล่ระดับสีเพื่อสร้างความเป็น 3 มิติมาอยู่บนหน้าจอสร้างความสนใจให้กับวัตถุที่พูดใช้สามารถมีความรู้สึกร่วมด้วยได้ปัจจุบันกูเห็นโลโก้เริ่มที่จะคุ้นเคยกับรูปแบบการแสดงผลแบบปกติมากขึ้นดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องทำให้โลโก้มีความดูนูนขึ้นจากการไล่สีเสมอไป การใส่เงาและการไล่ระดับสีอย่างระวังและละเอียดอ่อนจะทำให้การสื่อสารมีศักยภาพในการแสดงความรู้สึกถึงความน่าสัมผัสบุคคลทั่วไปได้มองเห็นโลโก้ที่มีความเงาเกิดจากการไล่สี

การออกแบบโลโก้ที่เครื่องไหวได้

โลโก้อนิเมชั่นปรากฏให้เห็นอยู่ไหนสื่อออนไลน์มาขึ้น ประกาศใช้เป็นเอกลักษณ์ที่จะสื่อสารอยากทำแบบใหม่ๆให้กับแบรนด์นั้นๆ โลโก้อนิเมชั่นสื่อถึงเรื่องราวได้ในตัวเองโดยอาจจะมีภาพแสดงไปพร้อมกับเสียงดนตรีประกอบแล้วโลโก้ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ยังมีบทบาทบนเว็บไซต์ด้วยระบบอนิเมชั่นที่มีเอกลักษณ์ซึ่งแสดงถึงเรื่องราวได้ในตัวเองและแสดงผลครอบคลุมพื้นที่ของหน้าจอมือถือเกือบทั้งหมด โลโก้อนิเมชั่นที่ใช้บนเว็บส่วนใหญ่มากใช้พื้นที่น้อยและมีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย โลโก้มักมีการเปลี่ยนแปลง 1 หรือ 2 รอบก่อนที่จะค้างอยู่ในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง หรือมันอาจเปลี่ยนแปลงเฉพาะเวลาที่ชี้เมาส์หรือแต่จิ้มสัมผัสเท่านั้น นักออกแบบ Logo พยายามหาความสมดุลระหว่างการดึงดูดสายตาและคำนึงถึงความสนใจของผู้ที่พบเห็นเนื้อหาไม่ให้รู้สึกรำคาญจนเกินไป

 

ออกแบบโลโก้ให้เข้ากับการนำไปประยุกต์ใช้ในลักษณะต่างๆ

โลโก้ที่ยืดหยุ่นถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถเปลี่ยนแปลงไปตามบริบทที่แตกต่างกันได้ตัวแปรที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นรูปร่างสีคำหรือรูปภาพต่างๆที่มีความร่วมสมัยและมีเอกลักษณ์มากมายที่ใช้เป็นองค์ประกอบที่ยืดหยุ่นมันช่วยสร้างความแตกต่างให้กับโครงสร้างของ Logo ไปยังเนื้อหาใหม่ๆ นับเป็นความท้าทายของนักออกแบบโลโก้ที่ต้องแสดงความคิดสร้างสรรค์องค์ประกอบของโลโก้ที่ออกแบบมาให้สามารถพลิกแพลงนำไปใช้ในงานออกแบบชนิดต่างๆได้

 

อ้างอิง

https://www.tcdcconnect.com/bigbang/project/detail/5c19f86293c5e74a1b21cf1c
http://www.designerhub.in.th/Bigbang/2102a3417
ภาพประกอบ: ภาพโดย ptra จาก Pixabay
เนื้อหา: หนังสือแปล Type on screen ออกแบบและใช้งานตัวอักษรสำหรับสื่อสมัยใหม่

8 เม.ย. 63 เวลา 08:58 430