บอร์ด
กระทู้: 5 เรื่องแปลกเกี่ยวกับ Area 51 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

5 เรื่องแปลกเกี่ยวกับ Area 51 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

แอเรีย 51 (Area 51) คือหนึ่งในฐานทัพที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลกในฐานะที่มีความเกี่ยวข้องกับเอเลี่ยนและ UFO ซึ่งมีข่าวลือและทฤษฎีเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ออกมาหลายสิบปีแล้ว ด้วยเหตุนี้การแยกแยะข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแอเรีย 51 จึงเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย และที่ผ่านมาทางรัฐบาลอเมริกาก็ไม่เคยยอมรับถึงการมีอยู่ของฐานทัพแอเรีย 51 มาตลอดเลย พึ่งจะมายอมรับกันว่ามีอยู่จริงเมื่อไม่นานมานี้เอง และนั่นก็ยิ่งทำให้พื้นที่แห่งนี้มีความลึกลับมากขึ้นไปอีก มีคนจำนวนมากเชื่อว่ารัฐบาลใช้ที่นี่สำหรับซ่อนหลักฐานเกี่ยวกับการมาเยือนของเอเลี่ยนแต่อย่างไรก็ตามไม่มีใครแน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นในพื้นที่แห่งนี้กันแน่

 

1.ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของแอเรีย 51

เราทุกคนต่างก็รู้จักชื่อแอเรีย 51 กันเป็นอย่างดีแต่มีใครเคยได้ยินชื่อ Groom Lake หรือว่า Homey Airport กันบ้างหรือไม่เพราะในความเป็นจริงมันคือชื่อจริงของฐานทัพแห่งนี้ โดยตั้งชื่อตามทะเลเกลือที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

 

2.ต้นตอของชื่อ Area 51

ชื่อแอเรีย 51 มาได้ยังไงนี่ยังเรื่องที่ยังไม่เป็นที่แน่ชัด บ้างก็ว่ามาจากโลโก้ของคณะกรรมการพลังงานปรมาณู (AEC) ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง แต่อย่างไรก็ตาม CIA ระบุว่าชื่อแอเรีย 51 มาจากตำแหน่งในแผนที่ ซึ่งเคยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “Paradise Ranch” ซึ่งบางที่การตั้งชื่อแอเรีย 51 อาจจะมีไว้เพื่อให้มีเสน่ห์ดึงดูดในคนมาทำงานก็เป็นได้

 

3.ชื่อ Area 51 เริ่มเป็นที่รู้จักกันในตอนไหน

แอเรีย 51 มีชื่อเสียงโด่งดังข้ามคืนในเดือนกรกฎาคมปี ค.ศ.1947 เมื่อหนังสือพิมพ์ชื่อ “Roswell Daily Record” ได้ตีพิมพ์รายการการพบเห็นจานบินในบริเวณฟาร์มปศุสัตว์ Roswell ส่วนทางกองทัพก็ได้ออกมาอธิบายว่านั่นมันเป็นเพียงแค่บอลลูนเท่านั้น แต่ก็ยังมีทฤษฎีออกมาว่ากองทัพนั่นแหละที่ยืด UFO เอาไว้แล้วเอาไปเก็บที่แอเรีย 51 เพื่อทำการตรวจสอบ

 

4.เริ่มดังในหลายสิบปีให้หลัง

แม้ว่าจะเคยถูกพาดหัวข่าวก็กลายเป็นข่าวดังข้ามคืนแต่ในพื้นที่แห่งนี้ก็ยังคงไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางจนกระทั่ง 40 ปีต่อมา จนกระทั่งมาถึงในช่วงยุค 80s ก็มีชายคนหนึ่งอ้างว่ารัฐบาลได้ทำการเก็บกู้ UFO มาเอาไว้ตรวจสอบในแอเรีย 51

 Support Content by baccarat99th.com/

เว็บ:)ที่หนึ่งของไทย

 5.แอเรีย 51 เป็นเขตข้ามเข้า

แอเรีย 51 ตั้งอยู่ห่างจากลาสเวกัสไป 120 ไมล์ ไม่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าออกแถมยังมีการคุ้มกันอย่างหนาแน่น ซึ่งบางทีพวกเขาอาจจะซ่อนอะไรเอาไว้จริงๆนั่นแหละ นอกจากนี้ยังเป็นเขตห้ามบินอีกด้วย ใครขับเครื่องบินมาในเขตนี้ถือว่าผิดกฎหมาย

 

 

24 มี.ค. 63 เวลา 19:21 493