บอร์ด
กระทู้: เรื่องลับๆเกี่ยวกับประเทศจีนที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

8 เรื่องเกี่ยวกับประเทศจีนที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ประเทศจีนคือหนึ่งในประเทศที่มีอารยธรรมเก่าแก่มากที่สุดในโลก เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม ใครๆก็ล้วนแต่รู้จักประเทศจีนและคนจีนแต่คุณรู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันจีนมีประชาการมากกว่า 1.4 พันล้านคน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากกว่าประเทศอเมริกาถึง 4 เท่า , และในบรรดาคน 10 คนในแต่ละประเทศจะต้องเป็นคนจีนอยู่ในนั้น 2 คน , มณฑลยูนนานถูกขนานนามว่าอาณาจักรดอกไม้ และยังมีเรื่องอื่นอีกมากมายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนเชิญชมกันได้เลยครับ

 

1.ความจริงแล้วตะเกียบนั้นถูกคิดค้นมาใช้เป็นอุปกรณ์ทำอาหาร

ในสมัยโบราณชาวจีนได้ทำการคิดค้นตะเกียบขึ้นมาเพื่อใช้ในการทำอาหาร ไม่ได้ตั้งใจเอามาใช้รัปประทานอาหารตั้งแต่แรก เพราะความยาวของตะเกียบทำให้มันสามารถจุ่มลงไปในหม้อร้อนๆ ได้อย่างสบายนั่นเอง

 

2.จีนเป็นเจ้าของแพนด้าทุกตัวในโลกนี้ และแพนด้ามีไว้ให้เช่านะครับ

แพนด้าทุกตัวที่กำลังประจำการอยู่ในสวนสัตว์ทั่วโลกนั้นเป็นของรัฐบาลจีน ซึ่งเขาได้ทำการเปิดให้สวนสัตว์ทั่วโลกสามารถเช่าแพนด้าไปไว้ในสวนสัตว์ของตัวเองในราคาตัวละ 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี

 

3.จีนเป็นประเทศที่มีรูปปั้นที่สูงที่สุดในโลกเป็นจำนวนมากที่สุดในโลก

ทั่วโลกจะมีรูปปั้นที่สูงที่สุดประมาณ 130 องค์แต่เป็นของจีนถึง 35 เลยนะ อันดับที่สองคือ ประเทศอินเดียซึ่งมีรูปปั้นที่สุดที่สุด 25 องค์ด้วยกัน ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะทั้งจีนและอินเดียต่างก็มีการเผยแพร่ศาสนาพุทธมาอย่างยาวนาน

 

4.จีนเป็นประเทศที่มีการผลิตทองมากที่สุดในโลก

จีนคือผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีการผลิตทองคำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆรวมกันได้ถึง 404 ตัน และมีการเก็บรักษาทองคำแท่งเอาไว้ 2,000 ตัน

 สนับสนุนบทความสาระความรู้โดย www.pussy888thai.com

เว็บ สล็อตออนไลน์ pussy888 ยอดฮิตอันดับหนึ่งของไทย

5. ฟันเทียมถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในประเทศจีน

ในปี ค.ศ.2013 ได้มีการสร้างฟันของมนุษย์ขึ้นมาได้ในประเทศจีน โดยทีมนักวิทยาศาสตร์ได้ใช้สเต็มเซลล์ซึ่งถูกสกัดมาจากปัสสาวะของมนุษย์ในการสร้างฟันขึ้นมา

 

6. ในกำแพงเมืองจีนมีข้าวเป็นส่วนผสมอยู่ด้วยนะ

กำแพงเมืองจีนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันการรุกรานของพวกชาวฮั่นทั้งยังมีประโยชน์ต่อการค้าในเส้นทางสายไหมเพราะเป็นจุดตรวจคนเข้าเมืองด้วยเช่นกัน โดยกำแพงจะมีส่วนสูงประมาณ 20-46 ฟุต และมีความยาว 21.19618 ล้านเมตร แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ก็คือในก้อนอิฐมีส่วนผสมของข้าวเหนียวอยู่ในนั้นด้วยทำให้เป็นกำแพงที่มีสารอาหารมากที่สุดด้วยเช่นกัน

 

7. ประเทศจีนนี่แหละที่เป็นผู้คิดค้นเงินกระดาษก่อนใคร

เงินกระดาษถูกคิดค้นขึ้นมาในช่วงของราชวงถัง โดยจะมีการเขียนคำเตือนเอาไว้บนกระดาษด้วยว่าใครที่พยายามปลอมแปลงเงินขึ้นมาเองจะต้องโทษประหารด้วยการตัดหัวเท่านั้น

 

8. 70% ของโทรศัพท์มือถือบนโลก ถูกผลิตขึ้นจากโรงงานในประเทศจีน

ในเดือนธันวาคม ปี ค.ศ.2019 มีการผลิตโทรศัพท์มืถือจำนวน 175.29 ล้านเครื่องในประเทศจีนไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Huawei, Oppo, Vivo, และ Realme ต่างก็เป็นมือถือสัญชาติจีนที่ครองตลาดได้ทั่วโลก

 

18 มี.ค. 63 เวลา 05:08 740 2