บอร์ด
กระทู้: แว็กซ์คิ้ว คืออะไร ข้อดี ข้อด้อยเป็นเยี่ยงไร ราคาเท่าไร?

การแว็กซ์คิ้ว หนึ่งในกรรมวิธีกำจัดขนคิ้วที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้คิ้วได้ทรงสวย เข้ารูป เสริมสวยง่าย เสริมความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้คุณ

 

 

 

คิ้ว หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเสริมความงามบนใบหน้า แล้วก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้คนอีกหลายคน แม้กระนั้นปัญหาสำคัญเป็น คิ้วของบางบุคคลบางทีอาจไม่เป็นทรงหรือคิ้วมิได้รูป ทำให้แต่งหน้าทาปากยาก จนกระทั่งจำต้องค้นหาสารพัดวิธีมาปรับปรุง ยกตัวอย่างเช่น กันคิ้วถอนคิ้วหรือสักคิ้วถาวร และอีกแนวทางที่เป็นที่เริ่มเป็นที่ชื่นชอบเยอะขึ้นเรื่อยๆเป็นการแว็กซ์คิ้ว เนื้อหาการแว็กซ์คิ้วเป็นอย่างไร มีจุดเด่นข้อเสียอะไรบ้าง ราคาเท่าไร HonestDocs มีคำตอบ

 

แว็กซ์คิ้ว คืออะไร?

แว็กซ์คิ้ว เป็นหนึ่งในกรรมวิธีกำจัดขนคิ้วชั่วคราว ในต้นแบบที่ถอดขนออกมาทั้งยังเส้นซึ่งจะมีรากขนติดออกมาด้วย (ต่างจากการกันคิ้วที่กำจัดเพียงแค่เส้นขนที่โผล่พ้นผิวหนังออกมาเพียงแค่นั้น) การแว็กซ์คิ้วที่นิยมทำในตอนนี้แบ่งได้เป็น 2 ชนิด ดังต่อไปนี้

 

แว็กซ์คิ้วร้อน เป็นการใช้ขี้ผึ้งมาอุ่นจนได้อุณหภูมิที่พอเหมาะ ทาบริเวณที่ต้องการกำจัดขน ความอุ่นจะทำให้รูขุมขนเปิดออก ต่อจากนั้นวางผ้าขนาดเล็กทับลงบนขี้ผึ้ง ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที เมื่อขี้ผึ้งแห้งจึงดึงผ้าออกอย่างรวดเร็วในแนวทางย้อนเส้นขน ขนคิ้วก็จะหลุดติดออกมากับผ้า

 

การแว็กซ์คิ้วร้อนนับเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการถอนขนสูง เหมาะกับผิวที่บอบบางแล้วก็แพ้ง่าย ไม่ค่อยเกิดการเคืองมากมาย แต่ว่ามีข้อเสียเป็นกรรมวิธีการยุ่งยากกว่าการแว็กซ์คิ้วเย็น

 

แว็กซ์คิ้วเย็น ได้แก่การใช้ขี้ผึ้งกำจัดขนคิ้วเหมือนกัน มีวิธีการคล้ายกับการแว็กซ์คิ้วร้อน ก็แค่ไม่ได้นำขี้ผึ้งมาอุ่นก่อนทาลงบนผิว โดยมากจะใช้ขี้ผึ้งเหลวหรือแผ่นแปะสำเร็จรูป

 

จุดเด่นของการแว็กซ์คิ้วเย็นเป็นทำได้ง่าย ประหยัดเวลา สามารถทำเองเหมาะบ้าน แม้กระนั้นมีข้อเสียสำคัญคือไม่เหมาะสมกับผิวรอบๆที่เปราะบาง เพราะไม่มีการเปิดรูขุมขนก่อน เมื่อดึงขี้ผึ้งค่อนข้างจะรู้สึกเจ็บแสบระคายมากมาย ก็เลยไม่เป็นที่ชื่นชอบนัก

 

นอกเหนือจากการที่จะใช้กำจัดขนคิ้วส่วนเกินได้แล้ว ยังสามารถใช้กำจัดขนบริเวณอื่นๆไม่ว่าจะเป็น แขน ขา จั๊กกะแร้ ใบหน้า หนวด หรือจุดแอบแฝงได้อีกด้วย

 

จุดเด่น-ข้อด้อย ของการแว็กซ์คิ้ว

การแว็กซ์คิ้วนับเป็นกรรมวิธีกำจัดขนคิ้ว ปรับรูปทรงคิ้วให้เข้ารูปยอดนิยมสูงในปัจจุบัน เมื่อก่อนจะตกลงใจแว็กซ์คิ้วควรศึกษาข้อดี-จุดด้วยของการแว็กซ์คิ้วดังนี้

 

จุดเด่นของการแว็กซ์คิ้ว

 

เป็นกรรมวิธีกำจัดขนคิ้วที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถกำจัดขนได้สะอาดในคราวเดียว

ขนใหม่ใช้เวลาขึ้นค่อนข้างนานราว 1 เดือน

ขนที่ขึ้นใหม่จะเป็นขนอ่อนๆไม่เป็นตอแข็งกวนโอ๊ย

แม้แว็กซ์อย่างสม่ำเสมอ อาจจะส่งผลให้ขนคิ้วบริเวณที่ถูกแว็กซ์เบาๆบางลงจนไม่ขึ้นอีก

สถาบันเสริมความงดงามส่วนมากที่รับแว็กซ์คิ้ว จะมีบริการออกแบบทรงคิ้วร่วมด้วย ทำให้ทรงคิ้วรับกับใบหน้าเพิ่มมากขึ้น

 

ข้อด้อยของการแว็กซ์คิ้ว

สำหรับคนที่มีผิวเปราะบางหรือแพ้ง่าย การแว็กซ์คิ้วอาจส่งผลให้เกิดการเคือง ผิวบวมแดงและแสบร้อนได้

การแว็กซ์นับเป็นวิธีที่ค่อนข้างจะเจ็บ แต่ความร้ายแรงนั้นขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคล

กรรมวิธีแว็กซ์คิ้วยุ่งยากกว่าการกำจัดขนคิ้วแนวทางอื่นๆและไม่แนะนำให้ทำด้วยตนเอง

ค่าครองชีพสำหรับการแวกซ์คิ้วสูงยิ่งกว่ากรรมวิธีกำจัดขนคิ้วแบบอื่นๆ

 

รายจ่ายสำหรับเพื่อการแว็กซ์คิ้ว

ปัจจุบันนี้มีสถาบันเสริมความสวยสดงดงามหลายแห่งที่มีบริการแว็กซ์คิ้ว ซึ่งราคาก็ไม่เหมือนกันออกไปตามวิธีรวมทั้งความเชี่ยวชาญ โดยส่วนใหญ่จะเริ่มที่ 400 บาทขึ้นไป

 

นอกเหนือจากนี้สถาบันเสริมความงามบางพื้นที่ยังมีบริการเสริม คือการรับดีไซน์ทรงคิ้วหรือบริการสปาผิวหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ลดอาการเคืองร่วมด้วย

 

การแว็กซ์คิ้วเป็นหนึ่งในกระบวนการที่ช่วยกำจัดขนคิ้วส่วนเกิน เพิ่มความงดงามลงตัวให้บริเวณใบหน้า แม้ว่าจะเป็นวิธีที่ค่อนข้างจะมีคุณภาพ แต่ว่าก็มีข้อเสียด้วยเหมือนกันตามที่กล่าวไป

 

ผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลแล้วก็รายละเอียดให้ชัดเจนก่อนที่จะคิดที่จะตัดสินใจ และก็ควรเลือกสถาบันเสริมความงดงามที่ได้มาตรฐาน มีความชำนาญ เพื่อคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด

 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.honestdocs.co/wax-eyebrow

17 มี.ค. 63 เวลา 18:33 385
โพสต์โดย

ptorns_1995


คนดู
กระทู้ล่าสุดของ ptorns_1995