บอร์ด
กระทู้: อาหาร 5 ชนิดที่สามารถทำให้เราเป็นมะเร็งได้

อาหาร 5 ชนิดที่สามารถทำให้เราเป็นมะเร็งได้

เรามักได้รับข้อมูลอยู่เสมอว่าอะไรควรทานหรือไม่ควรทาน ในช่วงเวลาหนึ่งเบค่อนถือว่าเป็นของดีสำหรับเรา แต่พอผ่านไปเดือนเดียวการวิจัยก็บอกกับเราในทางตรงกันข้าม แม้แต่ผักผลไม้บางชนิดก็ไม่ได้ถูกมองว่าปลอดภัยอีกแล้ว และในบทความนี้เราก็ได้รวมรายชื่ออาหารที่ส่งเสริมการเป็นมะเร็งเอามาให้ทุกคนได้คอยระวังกัน

 

1.เฟรนฟราย

หลังจากถูกทอดในน้ำมันและใส่เกลือเท่ากองภูเขาแล้ว เฟรนฟราย ซึ่งทำมาจากมันฝรั่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารก็จะกลายเป็นอาหารขยะ เกลือยังทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นและมันฝรั่งก็ถูกทอดด้วยความร้อนสูงทำให้เต็มไปด้วยสารอะคริลาไมด์ซึ่งเป็นสารเคมีที่พบได้ในควันบุหรี่และวัสดุในการทำอุตสาหกรรม

 

2.ป็อปคอร์นไมโครเวฟ

มันดูเหมือนจะไม่มีอันตรายใดๆ มันก็แค่ป็อปคอร์นธรรมดานี่เอง แต่ว่าเนยที่เกิดจากการปรุงแต่งนั้นจะมีสารเคมีที่ทำลายปอดได้เมื่อเราทานเข้าไป

 

3.เนื้อแดง

แม้ว่าเนื้อแดงจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับมะเร็งโดยตรง แต่การทานเนื้อแดงในปริมาณมากเกิดไปนั้นไม่ดีแน่นอน เพราะในเนื้อแดงมีสารที่มีชื่อว่า Neu5Gc ซึ่งจะไปผสมผสานเข้ากับเซลล์ของเราเมื่อทานเข้าไป และเมื่อระบบร่างกายเริ่มต่อต้านมันก็จะทำให้เกิดอาการอักเสบบ่อยขึ้นจนทำให้มีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งมากขึ้นนั่นเอง

บางงานวิจัยพบว่าการทานเนื้อแดงสามารถทำให้ผู้หญิงเป็นมะเร็งเต้านมได้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่าการทานเนื้อแดงจะปลอดภัยต่อเมื่อทานในปริมาณพอดีและมีการย่างอย่างถูกวิธี และในบางกรณีเนื้อแดงออแกนิคสามารถต้านมะเร็งได้อีกด้วย

สนับสนุนบทความโดย : บาคาร่า

 

4.น้ำอัดลม

เราคงรู้ว่าน้ำอัดลมนั้นไม่ดีต่อร่างกายกันมานานแล้ว มันทำให้เราฟันผุและยังทำให้เราได้รับแคลอรี่มากเกินไป แต่พอเราเริ่มมีอายุมากขึ้นเราก็มักเลิกสนใจเรื่องการเลิกดื่มน้ำอัดลมแถมยังกลับมาติดน้ำอัดลมอีกด้วย

ในน้ำอัดลมนั้นจะมีน้ำตาลฟรักโทสซึ่งเป็นตัวที่ทำให้เกิดมะเร็งได้ การดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำจะทำให้ร่างกายมีสภาพเป็นกรดยิ่งทำให้เซลล์มะเร็งแตกตัวมากขึ้นไปอีก

5.อาหารลดความอ้วน

ข้อนี่ตรงกันข้ามกับความเชื่อของคนส่วนใหญ่เลยนะ เพราะในความเป็นจริงอาหารไดเอ็ทในต่างประเทศจะมีการใส่สารให้ความหวาน , สีและรสชาติปรุงแต่ง ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าสารให้ความหวานนี้ล่ะที่จะทำให้เราเป็นมะเร็งได้เช่นสาร แซ็กคาริน เป็นต้น

แหล่งที่มา : pussy888

10 ก.พ. 63 เวลา 15:46 522