บอร์ด
กระทู้: อยากเช่าพื้นที่ขายของ ลองมานนทบุรีดีไหม?

(เครดิตhttps://1th.me/bi4Yk)

 

สำหรับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าแล้ว สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญพอ ๆ กับการตัดสินใจว่าจะขายสินค้าอะไรดี ก็คือการหาทำเลขายของ เพราะต้องดูทั้งเรื่องราคา คนที่มาเดินตลาด ที่ตั้งร้าน ข้อสงสัยทั้งหมดนี้คุณจะได้รับคำตอบจากในบทความ “อยากเช่าพื้นที่ขายของ ลองมานนทบุรีดีไหม

   

ก่อนอื่นก็ต้องดูว่าคุณมีสินค้าอะไรอยู่ในมือตอนนี้ เสื้อผ้า อาหาร ขนมหวาน ฯลฯ แต่แน่นอนว่าถึงยังไม่มีสินค้าในใจ การมองหาทำเลเช่าที่ขายของก่อนก็ได้เช่นกัน เผลอ ๆ อาจสะดวกกว่าด้วยซ้ำ นั่นก็เพราะว่าถ้าคุณมีสินค้าอยู่ในมือ แต่หาทำเล หรือตลาดที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของสินค้าคุณไม่เจอ ถึงจะฝืนเช่าที่ขายของไป ก็ใช่ว่าจะดี

   

แต่ถ้าคุณเริ่มจากหาทำเลก่อน ลองสำรวจตลาดว่าบริเวณดังกล่าวคนแบบไหนมาเดิน เช่นถ้าคุณเช่าที่ขายของในตลาดบางใหญ่ คนที่มาเดินก็จะเป็นคนในพื้นที่ หรือไม่ก็นักท่องเที่ยว ซึ่งคนที่มาเดินในตลาดนี้จะแบ่งได้เป็นสองกลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่กลุ่มช่วงเช้า และกลุ่มช่วงเย็น

 

(เครดิตhttps://1th.me/kQhSw)

   

โดยในกลุ่มช่วงเช้าจะเป็นบรรดาพ่อบ้านแม่บ้านมาจับจ่ายซื้อของ และกลุ่มช่วงเย็นที่เป็นนักเรียน นักศึกษา หรือพนักงานออฟฟิศกำลังเดินทางกลับบ้าน ถ้ากลุ่มเป้าหมายคือคนเหล่านี้ สินค้าแบบไหนล่ะที่พวกเขาจะสนใจ นี่คือโจทย์ที่คุณต้องนำไปคิดต่อ (ในกรณีที่คุณยังไม่มีสินค้าอยู่ในมือ)

   

นอกจากเรื่องกลุ่มเป้าหมายแล้ว การเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรให้ความสนใจ เพราะยิ่งการเดินทางง่ายเท่าไหร่ สิ่งที่ตามมาคือผู้คนจำนวนมากที่มีโอกาสในการเข้าถึงร้านค้าของคุณ อย่างเช่นตลาดบางใหญ่ที่ยกตัวอย่างไปด้านบน หนึ่งในเหตุผลที่ช่วงเย็นมีนักเรียน นักศึกษา และพนักงานออฟฟิศมาเดินเยอะ เป็นเพราะที่หน้าตลาดบางใหญ่มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีบางใหญ่อยู่ด้านหน้าตลาด จุดนี้เองคือแม่เหล็กดึงดูดชั้นดีให้คนเข้ามา

 

(เครดิตhttps://1th.me/ABzBu)

   

ดูเรื่องกลุ่มเป้าหมายแล้ว การเดินทางก็แล้ว สำคัญที่สุดที่ต้องพูดอีกอย่างก็คงเป็นเรื่องเงิน คุณมีงบอยู่เท่าไหร่ ? ถ้าตามตลาดในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพล่ะ สู้ราคาไหวไหม ? ถ้าไม่ละก็การมาเช่าที่ขายของในนนทบุรีคืออีกตัวเรื่องหนึ่งที่ควรนำไปพิจารณา เพราะที่นนทบุรีมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงตัดผ่าน และนั่นหมายถึงการพัฒนา ความเจริญ และโอกาสทางการค้าที่กำลังไหลมาตามรางรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ในตอนนี้ แล้วคุณละพร้อมที่จะคว้าโอกาสนั้นไว้หรือยัง

28 พ.ย. 62 เวลา 14:14 334