บอร์ด
กระทู้: เมาไม่ขับ กลับอย่างไร? 3 โชเฟอร์ที่รอการติดต่อจากคุณ เมื่อคุณขับรถไม่ไหว

ทันทีที่มีข่าวว่าอดีตซีอีโอ U Drink I Drive “สิรโสมย์ บริสุทธิ์สุวรรณ์” ฟ้องร้องผู้ถือหุ้นบริษัท ยิ่งทำให้สปอตไลต์ส่องมายังแบรนด์นี้มากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าบริการพนักงานขับรถในช่วงที่ผ่านมาถือเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตจนมีผู้เล่นในตลาดทั้งจากต่างประเทศและสตาร์ทอัพในประเทศ

Bottom Line หยิบเอา Driver Sevice 3 ราย มาเปรียบเทียบให้เห็นถึงความโดดเด่นและการให้บริการว่าแตกต่างกันอย่างไร

U Drink I Drive บริการขับรถปลอดภัยสำหรับผู้รักงานปาร์ตี้ เกิดจากวิทยานิพนธ์ของ 1 ในผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีความหวังดีต่อสังคมว่าลดปัญหาอุบัติเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทย โดยผู้ให้บริการรายนี้ มีราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท 5 กิโลเมมตรถัดไปเพิ่มขึ้นครั้งละ 50 บาท ซึ่งหากคุณเป็นผู้หญิงทางบริษัทจะจัดคนขับรถให้เป็นผู้หญิงอัตโนมัติ

ในส่วนของคนขับและการให้บริการ ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ จะให้บริการเป็นรายบุคคล ซึ่งจะมีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของคนขับกับกรมตำรวจแห่งชาติ ตรวจยาเสพติดและประวัติการพนันของคนขับ รวมถึงอบรมการขับรถยี่ห้อต่างๆ ให้พร้อมเพื่อที่คนขับจะได้สามารถขับรถได้อย่างชำนาญทุกรุ่น

และถ้าใครเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของรถที่คนขับอาจจะควบคุมรถไม่ได้จนเกิดอุบัติเหตุ หรือมีการทำให้เสียหายไม่ว่ากรณีใด ถ้าเป็นการกระทำโดยคนขับหรืออีกนัยหนึ่งก็คือพนักงานบริษัทนั้น จะให้ประกันภัยของลูกค้าประเมินค่าเสียหายและจะมีการชดใช้ค่าเสียหายให้ตามกรมธรรม์คุ้มครองผู้ขับรถ ซึ่งยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ สามารถติดต่อจองได้ทั้งทางแอพพลิเคชั่น ไลน์ เว็บไซต์และโทรศัพท์

Grab Drive Your Car สำหรับแกร็บ บริษัทที่ไม่ต้องอธิบายอะไรมากนักทุกคนก็คงจะพอคุ้นหูคุ้นตากันอยู่บ้าง นอกจากจะให้บริการเกี่ยวกับการขับรถรับส่งลูกค้าทั้งแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ส่วนตัวของผู้ขับแล้ว แกร็บก็ยังมีบริการเรียกเพียงคนขับเท่านั้นมาขับรถไปส่งลูกค้าถึงที่หมายด้วยในชื่อ แกร็บโชเฟอร์

ค่าบริการของแกร็บโชเฟอร์นั้นจะคิดเป็นรายระยะทาง เริ่มต้นที่ 350 บาทสำหรับระยะทาง 5 กิโลเมตรแรก และเมื่อครบ 5 กิโลเมตรถัดไปจะเพิ่มขึ้นครั้งละ 100 บาท แต่ค่าบริการนี้ไม่รวมกับค่าทางด่วน และค่าบริการในการรอของคนขับ ถ้าสมมติว่าคุณให้คนขับรถรอนานเกิน 20 นาที ก็จะมีค่าบริการเพิ่มอีก ซึ่งก็ขึ้นอยู่การการคำนวณและการแจ้งเข้าระบบของคนขับ

แต่สำหรับแกร็บคงต้องลุ้นหน่อยว่า เราจะได้รับบริการจากคนขับคนไหน เพราะเราไม่สามารถเลือกได้ว่าคนขับคนนั้นเป็นผู้ชาย หรือผู้หญิง ระบบจะทำการสุ่มคนขับให้เอง แต่คุณไม่ต้องกังวลไป เพราะทางบริษัทยืนยันว่า คนขับที่จะมาให้บริการนั้น เป็นผู้ให้บริการระดับพรีเมี่ยม ที่จะต้องไม่มีประวัติคดีอาชญากรรม ไม่มีการร้องเรียนจากลูกค้า และต้องมีใบขับขี่อย่างน้อย 5 ปี การันตีประวัติของผู้ให้บริการด้วยการตรวจสอบประวัติจากบริษัทถึง 2 รอบ

ในกรณีที่เกิดความเสียหายโดยผู้ให้บริการ ทางบริษัทมีนโยบายประกันทรัพย์สินต่อคน ต่อกรณีไม่เกิน 5 ล้านบาท รวมถึงมีการประกันทรัพย์สินให้กับลูกค้าด้วย ซึ่งถ้าใครสนใจสามารถจองคนขับได้ที่ Application Grab เท่านั้น

Drive4U และผู้ให้บริการขับรถลูกค้าส่งถึงที่หมายที่น่าสนใจรายสุดท้ายคือ “ไดรฟ์ฟอร์ยู” บริษัทให้บริการคนขับรถลูกค้าทั้งแบบบุคคลทั่วไปและรายบริษัท มีจุดเด่นอยู่ที่การสื่อสารของคนขับที่สามารถสื่อสารได้ด้วยภาษาอังกฤษ และคิดค่าบริการเป็นระยะเวลาเดินทาง คือ 4 ชั่วโมงแรกจะเริ่มที่ราคา 1,100 บาท และเพิ่มขึ้น 100 บาทในชั่วโมงถัดไป

เรื่องคนขับรถของไดรฟ์ฟอร์ยู ลูกค้าจะสามารถเลือกคนขับได้ว่าจะใช้คนขับแบบไหน ถ้าลูกค้ามีการติดต่อธุรกิจกับชาวต่างชาติก็สามารถเลือกได้กระทั่งคนขับรถที่ใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว ซึ่งจะมีราคาสูงกว่าคนขับที่สื่อสารได้เฉพาะภาษาไทยอยู่ราวๆ 3,000 บาท รวมถึงเรื่องของความปลอดภัย บริษัทก็เคลมมาให้เรียบร้อยว่าคนขับจะได้รับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากกรมตำรวจแห่งชาติ ซึ่งสามารถให้ความมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับการบริการที่ปลอดภัยหายห่วง

และส่วนสุดท้ายคือส่วนของการประกันทรัพย์สิน ไดรฟ์ฟอร์ยูจะมีวงเงินประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุให้เป็นจำนวน 300,000 บาท สามารถติดต่อขอใช้บริการได้ทั้งทางโทรศัพท์และเฟซบุ๊กแฟนเพจ

จะเห็นได้ว่า ผู้ให้บริการทั้ง 3 บริษัทมีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งไม่ได้มีเพียง 3 บริษัทนี้ที่เรายกตัวอย่างมาเท่านั้นที่พร้อมให้บริการขับรถในเวลาที่คุณไม่สะดวกขับรถได้ด้วยตนเอง เพื่อความปลอดภัยทั้งกับตัวคุณและกับผู้อื่น ลองเลือกผู้ให้บริการที่ใช่ กับเงื่อนไขที่ชอบทำหน้าที่ไปส่งคุณให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยดูก็แล้วกัน

 

ที่มา: https://www.bottomlineis.co/Driver-Service-Application-Startup

14 พ.ย. 62 เวลา 20:20 414 2
  • ความเห็นที่ 1

    Udrink Idrive นี่ผมได้ยินมาสักพักแล้ว แต่ยังไม่เคยได้ใช้บริการ แต่ก็เคยเห็นหัวหน้าที่ทำงานเค้าเคยใช้อยู่

    ธุรกิจตรงนี้ทางเจ้าของเค้าเองทำจากต่อจากวิทยานิพนธ์ ซึ่งตรงนี้ผมว่าน่าสนใจมากต่อยอดจากที่เรียนมาเข้าใจปัญหาได้ดี

    คนที่จะใช้บริการรถประเภทนี้คงต้องกลุ่มคนปาตี้แบบกระทันหันไม่ได้เอารถไป ส่วนตัวถ้าจะให้ใครมาขับรถให้คงต้องหาที่ไว้ใจได้

    ซึ่งคนรู้จักผมเคยใช้บริการเค้าก็บอกว่าดี และแอพครอบคลุมเข้าถึงง่าย

    โพสต์เมื่อ 17 พ.ย. 62 เวลา 22:07
    โดย

    vistion

    คนดู
  • ความเห็นที่ 2

    ไม่คิดเลยว่า Grab จะลงเล่นทางนี้เหมือนกัน แต่ Udrink Idrive น่าจะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า เพราะทำวิทยานิพนธ์

    เรื่องนี้มาโดยเฉพาะเข้าใจข้อดีข้อเสียดี และคิดวิธีการตรวจสอบคนอยู่แล้ว ผมก็ขอเชียร์บริษัทที่คิดโดยคนไทยเองและอุดหนุนบริษัทคนไทยจ้า

    โพสต์เมื่อ 24 พ.ย. 62 เวลา 19:04
    โดย

    eikillman

    คนดู